Frozen II แรงไม่หยุดกวาด 920 ล้าน Jumanji คว้า 52.5 ล้านแต่เกมโอเวอร์ในจีน FvF เร่งเครื่อง 167 ล้าน Knives Out 124 ล้าน

Frozen II
ยังคงแรงต่อเนื่องดุจพายุหิมะสำหรับ Frozen II เมื่อทำเงินในตลาดต่างประเทศสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไปอีก 90.2 ล้าน รวมรายได้ทั่วโลกกวาดไปแล้ว 922.4 ล้าน เรียกว่าทำลายสถิติต่างๆของหนัง Animation กระจุยกระจาย ล่าสุด Frozen II กลายเป็นภาพยนตร์ Animation ที่ทำรายได้จากการฉายโรง IMAX สูงสุดตลอดกาลแล้วด้วยรายรับ 38.6 ล้านเหรียญ แซงหน้าแชมป์เก่า Ne Zha (นาจา) ที่เพิ่งจะครองตำแหน่งได้ไม่นานมานี้

ส่วนรายได้ในตลอดนอกบ้านที่สำคัญที่สุดคือญี่ปุ่น ก็ยังคงไปได้สวยหลังจากเปิดตัวสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับที่ 2 ด้วยรายได้ 1.62 พันล้านเยน ก็ยังทำรายได้สุดสัปดาห์ที่ 2 เป็นอันดับที่สองตลอดกาลรองจาก Harry Potter and the Sorcerer's Stone ที่ 1.44 พันล้านเยน และอันดับ 8 ตลอดกาลของสุดสัปดาห์ที่ 3 ด้วยรายได้ 950 ล้านเยน รวมแล้วขณะนี้ Frozen II ทำเงินในแดนปลาดิบไปแล้ว 5.85 พันล้านเยน (55 ล้านเหรียญ)

Frozen II ยังเหลือคิวเปิดตัวในดินแดนที่เรียกว่าเป็นต้นกำเนิดของเรื่องราวราวนี้นั่นก็คือกลุ่มประเทศ Scandinavia ในช่วงคริสต์มาส รวมทั้งบราซิลและอาร์เจนติน่าช่วงหลังปีใหม่ อีกทั้งยังมีช่วงเวลาคริสต์มาสและปีใหม่ที่เด็กๆหยุดเรียนกันทั่วโลกมาช่วยดึงรายได้ขึ้นอีกด้วย เรียกว่ายังกอบโกยได้อีกยาวนานสำหรับ Frozen

Jumanji: The Next Level
ภาคต่อจากหนัง Surprise Hit ของปี 2017 ที่ได้นักแสดงนำกลับมาเกือบครบ เสริมด้วยรุ่นใหญ่อย่าง Danny De Vito และ Danny Glover เปิดตัวในตลาดโลกก่อนฉายในบ้าน 1 สัปดาห์ ผลปรากฎว่า The Next Level ฝ่าด่านไปได้ 52.5 ล้านเหรียญจาก 18 ตลาด ซึ่งภาคล่าสุดของ Jumanji ไปได้สวยในยุโรปและเอเชีย ทั้งฝรั่งเศส 5.7 ล้าน ฮอลแลนด์ 1.4 ล้าน กลุ่มประเทศนอร์ดิก (นอร์เวย์ สวีเดน เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ไอซ์แลนด์) 2.4 ล้าน ไต้หวัน 2.3 ล้าน มาเลเซีย 4.6 ล้าน อินโดนีเซีย 6.4 ล้าน สิงคโปร์ 1.7 ล้าน ฟิลิปปินส์ 1.4 ล้าน (ฟิลลิปปินส์น่าจะได้รับผลกระทบจากการที่คนรอดูซีเกมส์ที่บ้านมากกว่า) ซึ่งเกือบทั้งหมดทำรายได้เปิดตัวมากกว่า Jumanji: Welcome to the Jungle

แต่ตลาดที่สำคัญที่สุดสำหรับภาคที่แล้วอย่างจีนที่เคยเปิดตัว 39.2 ล้านและรายได้รวม 77.9 ล้าน กลับทำได้เพียง 23.5 ล้านเท่านั้นน้อยลงเกือบครึ่ง แถมด้วยคะแนน Douban 6.2 และ Maoyan 7.7 (เทียบกับ 6.9 และ 8.6 ของภาคก่อน) บวกกับมี Skyfire และ Sheep without Shepard หนังเจ้าถิ่นรอกระซวกอยู่อีก บอกได้เลยว่าอนาคตของ Jumanji ในจีนไม่สวยอย่างแน่นอน

สำหรับการฉายในบ้านที่จะเปิดตัวสุดสัปดาห์นี้นั้นก็มียอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมาก บางสื่อถึงกับคาดว่ารายได้ในบ้านจะน้อยกว่าภาคแรกถึงครึ่งต่อครึ่ง รายได้รวมทั่วโลกอาจหดเหลือเพียง 500 ล้าน

Ford v Ferrari
ยังคงเร่งเครื่องต่อสำหรับ FvF สุดสัปดาห์นี้เหยียบไปอีก 8.3 ล้าน จาก 52 ตลาด รวมรายได้ 167.6 ล้านเหรียญ คิวต่อไปคือญี่ปุ่น 10 มกราคมและจีนที่ยังไม่กำหนดวันฉาย

Knives Out
เดินหน้าเชือดนิ่มได้อีก 18.6 ล้านจาก 68 ตลาด รายได้รวม 124.1 ล้าน เหยื่อรายต่อไปก็คือบราซิล เยอรมัน และญี่ปุ่น

Last Christmas
สุดท้านหนังรอมคอมที่ได้แรงบันดาลใจจากเพลงดังประจำเทศกาล ทำรายได้ไป 10.9 ล้านจาก 61 ตลาด พลิกกลับมาทำกำไรให้ผู้สร้างจนได้ จุดหมายต่อไปของ Last Christmas คือประเทศไทยและอิตาลี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่