ใบเสร้จบัตรเครดิต ที่ใช้ซื้อของในเซเว่นสำคัญไหม ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ😥😓😢

คือเราทำงานที่เซเว่น เลยสงสัยว่า ถ้าซื้อของที่เซเว่นแล้วชำระเงินด้วยบัตรเครดิต เป็นราคา1520บาท แล้วลืมเก็บใบเสร็จที่ลูกค้าต้องเซ็นชื่อไว้ให้ทางร้านเพื่อเป็นหลักฐาน (เพราะเราเผลอให้ใบเสร็จลูกค้ากลับไปทั้ง2ใบ) จะมีผลอะไรไหม
.
เพราะผู้ช่วยและผู้จัดการของทางร้านแจ้งกับเราว่าจะต้องนำใบเสร็จไปขึ้นเงินกับทางธนาคาร ถ้าไม่มีใบเสร็จนั้นก้อจะไม่สามารถขึ้นเงินได้ ผู้ช่วยเลยบอกเราว่า "ถ้าไม่มีใบเสร็จเป็นหลักฐานเราก็ต้องรับผิดชอบค่าของ ผู้ช่วยจึงยกเลิกใบเสร็จนั้นโดยไม่ได้แจ้งเรา หลังจากยกเลิกแล้วผู้ช่วยจึงมาแจ้งกับเราว่าได้ยกเลิกใบเสร็จแล้ว เราจึงถามไปว่า"ถ้ายกเลิกก้อเท่ากับว่าลูกค้าได้ของฟรีไปซึ่งเราก็ต้องมารับผิดชอบแล้วจะต่างกันตรงไหนกับการที่ลูกค้าชำระเงินแล้วได้ของกลับไป กับการที่มายกเลิกใบเสร็จแล้วลูกค้าได้ทั้งเงินคืนและได้ของกลับไปด้วย" ผู้ช่วยตอบเรามาสั้นๆว่า"ไม่รู้" แล้วเราจึงถามกลับไปว่า"แล้ว reprint ให้เราไม่ได้หรอ" เขาก็ตอบกลับมาว่า"ไม่ได้"
.
เช้าวันถัดมาผู้จัดการเลยแจ้งเราว่าเราต้องรับผิดชอบเงินนั้น เราก็ได้ถาทผู้จัดการแบบที่ถามผู้ช่วยซ้ำไปอีกที่ว่า"ไม่สามารถ reprint ใบเสร็จได้ใหม่หรอ" เขาก้อตอบว่า"ไม่ได้" ซึ่งตอนนั้นเราก็ยอมเขาคิดว่าเราคงแก้ปัญหานี้ไม่ได้จริงๆ เราจึงเล่าเหตุที่เกิดให้กับแฟนฟัง แต่แฟนเราสงสัยว่ามีสิทธิ์อะไรมายกเลิกใบเสร็จ เรากับแฟนจึงเริ่มหาข้อมูล ก้อพบว่า"ไม่มีผลกระทบอะไร ยกเว้นลูกค้าปฏิเสธว่าไม่ได้ใช้จ่ายค่าสินค้านั้นจริง" เราจึงกลับไปถามผู้จัดการอีกทีว่า "ผู้ช่วยคนไหนที่ยกเลิกใบเสร็จเรา(เพราะวันนั้นเราอยู่ผลัดบ่ายมีผู้ช่วย2คน) เขาก็บอกเรามา เราจึงถามเขาไปอีกทีว่าากลับตอบเราว่า"ไม่สามารถ reprint ใบเสร็จได้ใหม่หรอ" เขาก้อตอบว่า"ได้เป็นบางรายการ" แล้วก็มาพูดกับเราว่ายังไม่ได้สรุปเรื่ิองที่เกิดขึ้นนี้ ซึ่งตอนเเรกผู้จัดการก้อเป็นคนพูดกับเราเองว่า "เราต้องรับผิดชอบเงิน1520บาท" 
.
#เราจึงอยากถามว่า ในกรณีนี้ ถ้าผู้ช่วยไม่ยกเลิกใบเสร็จเราต้องชดใช้ค่าเสียหายหรือรับผิดชอบเงิน1520บาท ให้กับทางร้านไหม 
#แล้วถ้าผู้ช่วยมายกเลิกใบเสร็จโดยที่ไม่บอกเราก่อนอันนี้ใครต้องเป็นคนรับผิดชอบ
#แล้วถ้าไม่มีใบเสร็จให้ทางร้านเป็นหลักเราต้องรับผิดชอบเงินด้วยหรอ(ทั้งที่บัตรเครดิตถูกตัดไปแล้ว) 

ใครมีข้อมูล หรือรายละเอียดอะไรรบกวนบอกเราหน่อย เพราะจากที่เราถามหลายๆคนและหาข้อมูลในเน็ตก็ไม่เห็นจะมีผลอะไร (เราอยากทราบรายละเอียดจริงๆเพราะเราจะได้ไปคุยกับทางผู้จัดการร้านถ้าเราไม่ผิด แต่ถ้าเราผิดจริงในกรณีนี้เราพร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหาย เพราะเรารู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ ไม่ก้อโดนบีบให้ออกจากงาน)
               🙏ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ🙏

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่