มีใครเคยสั่งของ LAZADA แล้วมีปัญหาแบบเราบ้างไหมคะ

เราสั่งซื้อสินค้าเก็บปลายทาง โดยเราซื้อของห้าคำสั่งซื้อแต่เป็นแพคคู่ ต้องได้ของสิบชิ้น ในวันที่ 11.11

โดยลาซาด้าส่งของเร็วนะคะ ไม่นานได้เลย โดยแบ่งมาส่งสามรอบ รอบแรกไม่มีปัญหา มาหนึ่งคำสั่งซื้อ ได้แพคคู่สองชิ้น

โอเคเราก็รอ ปัญหาอยู่ที่รอบสองกับสามนี่แหล่ะค่ะ ดันส่งของมาให้เราแค่ อีกสี่ชิ้น ทั้งที่มันเป็นแพคคู่ต้องได้แปดชิ้น

ของมาถึงเราจ่ายเงิน เปิดมา อ่าวได้ไม่ครบ 
เราทำเรื่องคืนสินค้าเข้าไปเพราะสินค้าที่เราซื้อเป็นแพคคู่แต่เราได้มาแค่คำสั่งซื้อละหนึ่งอัน โดยที่ตอนเราทำเรื่องคืนสินค้านั้น เราสั่งซื้อจากในคอมจึงไม่มีตัวเลือกว่าไม่ได้รับสินค้านี้ เราจึงต้องทำเรื่องโดยการคืนของไปสี่ชิ้น(อันที่ต้องได้แปดชิ้น) แล้วแนบเค้าไปว่าได้ของไม่ครบนะ

ของที่เราส่งคืนไปทางลาซาด้ายกเลิกการคืนของ เพราะของไม่ได้มีปัญหา ปัญหามันแค่ได้ของไม่ครบและเราดำเนินการผิดวิธี จริงๆต้องแจ้งไม่ได้รับสินค้าผ่านมือถือ ก็คือเพิ่งรู้เพราะสั่งผ่านคอมมาตลอด อันนี้เรารับได้เพราะเราสั่ง เราก็อยากได้ของอยู่แล้ว อย่างน้อยก็ได้สี่ชิ้น และได้เงินคืนของที่ไม่ได้อีกสี่ชิ้นล่ะนะ เออแบบนี้เราโอเค เราก็รอทางลาซาด้าส่งกลับมา

ปัจจุบันเราได้เงินคืนทางวอลเลตและเราถอนเข้าบัญชีแล้วเรียบร้อย

แต่ เต่ แต่ .........

แต่เราก็ยังไม่ได้ของอีกสี่ชิ้นนั้นคืนมา ติดต่อไปกี่ทีก็แบบจะตรวจสอบๆๆๆๆ อีเมลล์กี่ฉบับก็บอกจะตรวจสอบภายในสองวันงั้นงี้ แต่พอสรุปเราทักไปถามทางแชทอีกก็บอกเราไม่ได้ว่าส่งของมาให้เราถึงไหนแล้ว อันนี้สงสัยมากๆว่าเป็นไปได้หรอคะที่จะใช้เวลานานขนาดนี้ในการดำเนินการแล้วทางลาซาด้านั้นจะไม่รู้เลยว่าตัวเองส่งของออกมาถึงไหนแล้ว ลาซาด้าจะไม่รู้จริงๆหรอคะถ้าตัวเองส่งของออกมาให้แล้ว จะไม่มีแทรคกิ้งไว้ตรวจสอบเลยหรอว่าของถึงไหนแล้ว อันนี้เราไม่เชื่อเลยอะค่ะว่าเค้าดำเนินการส่งคืนแล้วเพราะถ้าคืนยังไงก็น่าจะรู้ว่าของอยู่ที่ไหน? แล้วถ้ายังไม่ส่งคืนไม่มีข้อมูลมาบอกเราแล้วรับปากจะส่งคืนโดยเร็วไม่เกินวันที่5ทำไม และปัญหาคือเวลาก็ไม่ใช่น้อยแล้วอะค่ะตั้งแต่ที่ติดต่อไปทำไมไม่ดำเนินการส่งของคืนมา เพราะตอนส่งของทีแรกก็รวดเร็วไม่เกินสามวันแล้วทำไมตอนนี้ส่งคืนช้ามากขนาดนี้

เราสั่งของทางช๊อปปี้จากภาคเหนือ วันสองวันได้แล้วค่ะ เหมือนยังไม่ดำเนินการไม่ใส่ใจลูกค้ามากกว่านะคะทำแบบนี้ ถ้าเราไม่ตามเรื่องเราว่าเราไม่มั่นใจกับระบบแบบนี้เลยค่ะว่าเราจะสินค้าอีกสี่ชิ้นคืน เพราะเราแชทไปถามตั้งแต่วันที่ถูกยกเลิกการคืนของ ถึงมีพนักงานโทรมา ถ้าไม่แชทนี่ไม่อยากจะคิดนะคะ เพราะไม่มีการแจ้งบอกอะไรทางเราเลย แค่บอกในระบบว่ายกเลิกการคืน จะส่งของกลับให้แต่ไม่แจ้งวันที่ส่งกลับไม่อะไรเลยซักอย่าง แล้วทิ้งท้ายว่าให้ติดต่อไป เราต้องติดต่อไปถึงได้มีการโทรกลับมาว่าจะตามเรื่องให้นะ จะรีบดำเนินการ

หลายวันแล้วก็ไม่เห็นมีการดำเนินการส่งของมาให้เราตามที่พนักงานรับปาก คือเราไม่เชื่อเลยค่ะว่าส่งของออกมาแล้ว เพราะถ้าเราดำเนินการและส่งของมาให้เราจริงป่านนี้ยังไงของก็ต้องถึงเราแล้วอะค่ะ ไม่น่าจะช้าขนาดนี้ ขนส่งไหนทำงานช้าขนาดนี้ลาซาด้าก็ควรจัดการแล้วหรือเปล่าคะ

อันนี้รู้สึกแย่มากจริงค่ะ เพราะมาคิดๆมีแค่เค้าไม่ยอมส่งของให้เรา เราส่งคืนผิดวิธีจริงแต่ปัญหาเริ่มต้นเลยคือ ลาซาด้าส่งของไม่ครบหรือเปล่า โดยไม่ดูให้ดีว่าแพคคู่แค่ส่งๆมา จึงเกิดเรื่องนี้ขึ้น เกิดเพราะลาซาด้าส่งไม่ครบ แล้วทำไมไม่รีบดำเนินการแก้ไขความผิดพลาดตรงนี้ซักที ปัจจุบันเราก็พึ่งติดต่อไปเลย เราขอเลขแทรคกิ้งเพื่อเช็คสถานะการส่งก็ไม่มีอะไรให้เราซักอย่างตามเคย ไม่รักษาคำพูดที่บอกว่าจะส่งของมาถึงเราไม่เกินวันที่ห้าที่ผ่านมานี้ รับปากส่งๆเพื่อปัดปัญหาไปก่อน และไม่แก้ปัญหาอะไรเลย บอกจะขอตรวจสอบอีกสองวันทำการว่าของอยู่ไหน ทั้งที่ตอนเราติดต่อไปในครั้งแรกที่โดนทางลาซาด้ายกเลิกการคืนสินค้าทางพนักงานแจ้งเรามาเป็นมั่นเป็นเหมาะเลยค่ะว่ายังไงคงจะได้ของไม่เกินวันที่ 5 ธค นี้

ปัจจุบันวันที่ 6แล้วก็ยังไม่มีของมาส่ง ถามไปก็ตอบไม่ได้ว่าของอยู่ไหน ได้แต่ขอเวลาเช็คๆๆๆๆ ซึ่งก็เช็คไม่ได้ แย่มากเลยค่ะทำงานกับแบบนี้ องค์กรณ์ก็ดูไม่เล็กเลยนะคะใหญ่โตจะทำงานกันแบบนี้จริงๆหรอคะ 

จากเหตุการณ์นี้ทำให้เราสงสัยค่ะว่า ลาซาด้าทำไมดำเนินการล่าช้าขนาดนี้ แล้วก็สงสัยอีกด้วยว่าถ้าเราไม่ตามก็คือคงไม่ได้คืนใช่ไหม เพราะขนาดเราตามแทบตายยังได้แต่อีเมลล์บอกว่าจะตรวจสอบภายในสองวันแต่เราไม่เคยได้รู้เลยว่าของอยู่ที่ไหนกันแน่ จนเราไม่แน่ใจแล้วว่าส่งของคืนเรามาแล้วจริงหรือเปล่าหรือแค่รับปากส่งๆไปในแต่ละทีที่ถาม และถ้าเราถอดใจไม่ตามล่ะก็คงไม่ได้ของคืนแน่เลยใช่ไหมเพราะลาซาด้าไม่ใส่ใจบริการหรือตามเรื่องตรงนี้ให้เลยจริงๆ 

และก็อยากเตือนด้วยค่ะ ถ้าใครสั่งซื้อแล้วได้สินค้าไม่ครบก็ระวังเป็นแบบเรานะคะ ตามจนเหนื่อย สุดท้ายก็ไม่รู้ค่ะว่าจะได้ของคืนเมื่อไหร่แน่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่