มีทางแก้ไข(ที่ดีกว่าเรื่องที่กำลังจะเล่า)กรณีโอนเงินผิดแล้วต้องการเงินคืนไหมคะ

      เหตุการณ์ เกิดวันที่ 27 ตุลาคม 2562
ขอเท้าความนิดนึง คือเรารับราชการ แล้วในเดือน ต.ค. เงินเดือนเราออกวันที่28 ในวันนั้น เราเลยโอนเงินผ่าน เน็ตแบงค์ กรุงไทย 2,000.00 บาท เข้าอีกบัญชี(ธ.กสิกร) ซึ่งเราเอาไว้ออมเงิน (เราใช้การแสกนนิ้วมือแทนการกดรหัส แต่!! ทั้งหมดทั้งมวลเราทำพลาด เราไปโอนเข้า ธ.ไทยพานิชย์ ที่ดันเป็นเลขบัญชีเดียวกัน แล้ว มันก็ไปเลย เรามารู้ตัวตอน 3-4 วินาทีให้หลัง ว่าเงินไม่เข้า เราจึงย้อนไปดูสลิป ก็พบว่าชื่อกับธนาคารมันไม่ใช่          เราเลยกดเข้า call center กรุงไทย ในทันใด 
พนักงาน ถามว่าเรารู้จักกับปลายทางไหม ถ้ารู้จักแล้วติดต่อกันเองมันจะง่าย ( นี่เริ่มคิดในใจละ ถ้าติดต่อได้จะโทรเข้าธนาคารทำไม ) เราเลยบอกไม่รู้จัก จนท. ก็บอกว่าให้เราไปแจ้งความ แล้ว นำใบเแจ้งความไปติดต่อกับธนาคารสาขา เราก็ทำ ตามนั้น ธ.กรุงไทย ก็แจ้งว่า เนื่องจากต่างสาขา จะใช่เวลาดำเนินการประมาน 20 วันนะคะแล้วจะติดต่อกลับไป เราก็จากมา 
        จนวันนี้ 5 ธ.ค. 62 เราก็ยังไม่ได้รับเงินใดๆ คืนเราจึงโทรไปสอบถาม จริงๆไม่ได้คาดหวังนะว่าจะได้คืนเรามีความคิดว่าถ้าเป็นเรามีคนโอนเงินมาเข้าบัญชี เป็นเดือนไม่มีใครมาแสดงตัว เราก็คงใช้อ่ะ แต่เราอยากรู้ไง ว่ามันเป็นยังไง เค้าไม่คืนรึยังไง เราจึงโทรไปสอบถาม (และนี่หล่ะคือต้นเหตุให้มาตั้งกระทู้นี้) พนักงานปลายสาย ของธนาคารสาขา. ตอบกลับมาว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรเข้า สำนักงานใหญ่ เพื่อสอบถาม เราก็แบบเร่งถามหน่อยนะคะเพราะตอนแรกบอก 20 วัน พนักงานก็บอกว่าขอเบอร์ติดต่อกลับหน่อยนะคะ (นี่เริ่มเหวี่ยงตรงนี้ ) **(เพิ่มเติมคือเหวี่ยงในใจนะคะ น้ำเสียงที่ใช้ตลอดการสนทนาครั้งนี้คือเสียงปกติ มีหางเสียงทุกคำแทนตัวเองว่าพี่แล้งเรียก จนท.ว่าน้อเลยบอกว่าจริงๆเบอร์ติดต่อกลับให้ไว้ในใบคำร้อง แล้ว พนักงานก็บอกว่าขอใหม่ดีกว่าค่ะ จะได้ไม่ต้องไปเสียเวลาหา (คือแบบเราต้องบริการพนักงานทุกอย่างเลยหรอ) เอาตรงคือน้ำเสียงข้องใจละ แบบนี้นี่พี่ไปห้องเนินคดีได้ไหม เหมือนช้า ตัวพนักงานจะโดนไปด้วยไหมคะ (ถามแบบหว่านแห) พนักงานก็ตอบว่ามาฟ้องได้เลยค่ะ พนักงานก็ไม่โดนอะไรเพราะส่งเรื่องแล้ว(นี่คิดในใจคือพอตัวเองรอดลูกค้าก็ช่างมันงี้หรอ) แล้วสายมันก็ตัดไป ซึ่งไม่ใช่เราเงินหมดหรือเราไม่มีสัญญาณอ่ะ เพราะเราใช้รายเดือนและนั่งคุยไม่ได้เดินคุย 
คือที่เล่ามายาวๆแค่อยากรู้ว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้มันก็ต้องเป็นแบบนี้หรอ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่