หลานๆที่บ้านชอบสั่งของลาซาด้าแล้วให้มาส่งแบบเก็บเงินปลายทาง ผมไม่ได้ทำงานต้องดูแลแม่ป่วยติดเตียง เลยอยู่บ้านตลอดเวลา เจ้าหน้าที่เคอรี่และไปรษณีย์ไทยเห็นว่าบ้านผมมีคนอยู่ตลอด ก็มักจะมาส่งเลย โดยไม่โทรแจ้งคนสั่งว่าของจะมาส่ง พอมาถึงหน้าบ้านผมก็จำเป็นต้องออกไปรับและจ่ายเงินแทน แต่ไม่เคยเก็บเงินคืนจากคนสั่งได้เลย ทุกคนตีเนียนหมด ผมจะทำยังไงดีคับ บอกเจ้าหน้าที่ให้มาส่งใหม่ ถ้าเป็นพวกเอกชน หรือให้หลานไปรับเองถ้าเป็น ปณ.แบบนี้ได้ป่าวคับ คือจ่ายบ่อยมากเดือนละหลายครั้ง จนไม่ไหวจะจ่ายแทนแล้ว ใครเคยเจอปัญหาแบบผมบ้าง ผมจะแจ้งกับคนส่งว่าไงดี เพราะผมเป็นคนขี้เกรงใจ เห็นว่าเขามาถึงบ้านแล้วก้จำเป็นต้องรับ จะเอาเหตุผลอะไรแจ้งกับคนส่งของดีครับ
ญาติชอบสั่งของเก็บเงินปลายทาง แต่เราต้องจ่ายแทน อยากปฏิเสธกับคนส่งของต้องทำไงดีครับ