รักษาซึมเศร้ามา3ปี วันนี้เกิดอาการแปลกที่สุด สับสนว่าแม่ยังไม่ตาย

เกริ่นก่อนนะคะ
  เรารักษาโรคซึมเศร้ามานานเข้าปีที่3แล้ว เป็นหนักมากถึงขั้นต้องลาออกจากงานมานั่งเป่ากบอยู่บ้าน เป่าไปเป่ามามีน้องเฉย จนตอนนี้น้องอายุ 1ขวบกว่าๆแล้ว

ด้วยวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปมาก ก็ทำให้อาการขึ้นๆลงๆ เพราะพอมีน้องก็ต้องปรับยา ลดยา หยุดยา ด้วยฮอร์โมน ด้วยความเป็นแม่ อาการก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆค่ะ
แต่อย่างหนึ่งที่เป็นมาตลอดคือ 
...."เราฝันถึงแม่บ่อยมากๆ ฝันว่าแม่ยังอยู่กับเรา อยู่ในชีวิตปัจจุบัน" 
เรื่องจริงคือ !!!แม่เราเสียไป3ปีแล้วค่ะ!!!!
สิ่งผิดปกติคือ...เราสับสนทั้งในฝันและหลังตื่นนอนว่า "แม่เราตายแล้วหรือยัง"? "เรายังมีแม่อยู่ไหม"? แบบคือคิดจริงๆในหัวว่าแม่เรายังอยู่ไหม แต่ภาพที่เราไปเผาแม่ก็ยังอยู่ กว่าจะตั้งสติได้ก็นานมากกว่าจะลุกจากความสับสนนี้

***หนักสุดวันนี้***
เราอ่านเฟซบุ๊คเรื่องที่ "แม่มีอยู่จริง" คือเหมือนมีคนที่แม่เขาเสียเขาปรึกษาน้าเน็ตว่าต้องทำอย่างไรต่อไป เราอ่านจนจบ แล้วเราก็ดาวน์  ปวดใจ หมดแรง ลามไปสู่เป็นแพนิค เพ้อ ตัวสั่นหมดแรง และสับสนว่าแม่เราตายไปหรือยัง??????  เราพูดกับพี่ๆว่าแม่ตายไปแล้วนะ แต่ก็ยังปวดหัวสับสนว่าแม่ยังมีอยู่ไหม? ปากพูดแต่แม่หนูตายไปแล้วนะ ประมาณชม.กว่าๆ จนพาลูกนอนแล้วหลับไปกับลูกก็ดีขึ้น

เราไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้หมอฟัง และหมอก็นัดเราอีกที 4 เดือน เพราะเราก็ดีขึ้นเยอะแล้ว แต่วันนี้เรืกลัวตัวเองมาก ใครเคยเป็น หรือใครพอจะทราบว่าเป็นอาการของอะไร แล้วควรไปหาหมอก่อนไหม??? 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่