ปรึกษาหน่อยค่ะ พอดีซื้อ Note 10 จาก BANANA IT มาวันที่ 12/11/62 ใช้ไปช่วงแรกยังไม่ได้โหลดแอพอะไร มาก มีแค่ Line Facebook IG
ใช้ในแต่ละวัน แบตหมดไวมากจนผิดสังเกต (คือเราเปรียบเทียบกับเครื่องเก่าที่เราใช้ควบคู่ด้วยเป็น Huawei Nova 3 ซึ่งมีแอพสำหรับการใช้งานเยอะมากกกกกกก แต่แบตหมดไม่ไวเท่า Note 10) เบื้องต้นหาข้อมูลก่อนว่ามีใครเป็นเหมือนเราไม๊ พอสรุปได้ว่าช่วงแรก ระบบ AI ของโทรศัพท์จะคำนวณการใช้งาน เลยทำให้แบตถูกใช้ไปกับระบบนี้ (ถ้าเข้าใจผิด ขออภัยด้วยนะคะ) แต่พอใช้ไป 7วัน เริ่มรู้สึกว่าต้องไปเช็ค เลยไปให้ที่ศูนย์บริการของ Samsung ดู เนื่องจากยังอยู่ในเงื่อนไขการรับประกันเครื่อง 7 วัน
หลังจากเทสแล้วช่างแจ้งว่าเป็นปกติ จริงๆเราก็ไม่สบายใจนะ ซื้อเครื่องมา 30000 กว่า แต่กลับรู้สึกว่าอยากกลับมาใช้โทรศัพท์เครื่องเดิม
จากนั้น ก็พยายามอดทน เผื่อว่า AI เค้ายังประมวณผลไม่เรียบร้อย ตอนนี้ ผ่านไป 22 วันแล้ว แบตยังหมดไวเหมือนเดิม คือต้องชาร์ตวันละ 2 ครั้ง คือระหว่างวัน 1 รอบ กับก่อนนอนอีก 1 รอบค่ะ
เราเคยลองไม่ปิด Data ปิด Wifi ใช้แต่โหมดแสตนบายด์รับสาย โทรออก ผ่านไป30 นาที แบตลดไป 4% แทบจะไม่ได้จับโทรศัพท์เลยเพราะขับรถอยู่
***การใช้ของเรา
1.เราจะปิดแอพทันทีหลังใช้งาน ลบแอพ Samsung Pay ออก
2.ไม่เล่นเกมส์
3.เปิดโหมดประหยัดพลังงานตลอด
4.ไม่เปิด Location ตลอดเวลา
5.ไม่เปิด VoLTE
6.ไม่เปิดใช้งาน โหมด Bixby
เราอยากขอคำปรึกษาว่าใครพอจะทราบไม๊ว่าเครื่องมันปกติไม๊ เพราะเราไปเช็คที่ศูนย์สาขาหัวหิน 2 รอบ ช่างเหมือนไม่ค่อยสนใจ เอาแต่เช็คแล้วก็บอกว่าเป็นปกติ
ปัญหาแบต Samsung note 10 หมดไว
ใช้ในแต่ละวัน แบตหมดไวมากจนผิดสังเกต (คือเราเปรียบเทียบกับเครื่องเก่าที่เราใช้ควบคู่ด้วยเป็น Huawei Nova 3 ซึ่งมีแอพสำหรับการใช้งานเยอะมากกกกกกก แต่แบตหมดไม่ไวเท่า Note 10) เบื้องต้นหาข้อมูลก่อนว่ามีใครเป็นเหมือนเราไม๊ พอสรุปได้ว่าช่วงแรก ระบบ AI ของโทรศัพท์จะคำนวณการใช้งาน เลยทำให้แบตถูกใช้ไปกับระบบนี้ (ถ้าเข้าใจผิด ขออภัยด้วยนะคะ) แต่พอใช้ไป 7วัน เริ่มรู้สึกว่าต้องไปเช็ค เลยไปให้ที่ศูนย์บริการของ Samsung ดู เนื่องจากยังอยู่ในเงื่อนไขการรับประกันเครื่อง 7 วัน
หลังจากเทสแล้วช่างแจ้งว่าเป็นปกติ จริงๆเราก็ไม่สบายใจนะ ซื้อเครื่องมา 30000 กว่า แต่กลับรู้สึกว่าอยากกลับมาใช้โทรศัพท์เครื่องเดิม
จากนั้น ก็พยายามอดทน เผื่อว่า AI เค้ายังประมวณผลไม่เรียบร้อย ตอนนี้ ผ่านไป 22 วันแล้ว แบตยังหมดไวเหมือนเดิม คือต้องชาร์ตวันละ 2 ครั้ง คือระหว่างวัน 1 รอบ กับก่อนนอนอีก 1 รอบค่ะ
เราเคยลองไม่ปิด Data ปิด Wifi ใช้แต่โหมดแสตนบายด์รับสาย โทรออก ผ่านไป30 นาที แบตลดไป 4% แทบจะไม่ได้จับโทรศัพท์เลยเพราะขับรถอยู่
***การใช้ของเรา
1.เราจะปิดแอพทันทีหลังใช้งาน ลบแอพ Samsung Pay ออก
2.ไม่เล่นเกมส์
3.เปิดโหมดประหยัดพลังงานตลอด
4.ไม่เปิด Location ตลอดเวลา
5.ไม่เปิด VoLTE
6.ไม่เปิดใช้งาน โหมด Bixby
เราอยากขอคำปรึกษาว่าใครพอจะทราบไม๊ว่าเครื่องมันปกติไม๊ เพราะเราไปเช็คที่ศูนย์สาขาหัวหิน 2 รอบ ช่างเหมือนไม่ค่อยสนใจ เอาแต่เช็คแล้วก็บอกว่าเป็นปกติ