[CR] นั่งรถไฟไปเที่ยวซาปากันมั๊ย งบคนละ 3,000 บาทเองเด้อ

กระทู้รีวิว
นั่งรถไฟไปเที่ยวซาปากันมั๊ยพวกแกรรร์ 🇻🇳 📣  งบคนละ 3,000 บาทเองแกรเอ้ย‼️ ซาปาเมืองที่ถูกเรียกว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์ของเวียดนาม 
ด้วยธรรมชาติที่ยังคงงดงาม มีความเขียวขจีจัดๆตามแนวเขา พร้อมกับทะเลหมอกสีขาวละมุน และอากาศที่โคตรจะบริสุทธิ์ และเย็นสบายตลอดทั้งปี ประมาณ 24 องศา กลางคืนไม่ต้องพูดถึงเลยมี 14 - 16 องศาเย็นๆ ที่นี่จึงเป็นมนต์เสน่ห์ดึงดูดให้เราต้องมาให้ได้ ⛅️
 
เราใช้เวลาทั้งหมด 8 ชั่วโมงจากฮานอย ถึง หล่าวกาย โดยนั่งรถไฟมาซึ่งเป็นรถไฟตู้นอนที่ใครๆหลายคนก็ใฝ่ฝันที่จะได้มานั่ง อยากมา
สัมผัสกับรถไฟตู้นอนคือมันดีย์มากกกกสำหรับความหนาวในตัวเมืองซาปานั้นยังคงไม่พอ เราจะไปพาหาลมหนาวที่ยอดเขาอีกที่นั่นก็คือ 
"ยอดเขาฟานซีปัน" ภูเขาลูกนี้อยู่เหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 3,143 เมตร 🏔
 
ขึ้นไปบนยอดเขาฟานซีปันไม่มีทางให้เดินแบบต้องเมื่อยขากันนะจ๊ะ ขึ้นกระเช้าทะลุปุยหมอกกันเลยโคตรจะฟินสุดๆ ไปซาปาครั้งนี้ เราเดินทาง
กับสายการบินเวียตเจ็ท บินจากไทยมาลงฮานอยประมาณหนึ่งชั่วโมงนิดๆเท่านั้นเอง ช่วงนี้มีโปร 0 บาทมีออกมาบ่อยๆด้วย รีบไปตำกันเลยย
 >> www.vietjetair.com << ออกลุย ออกเที่ยว กันโลดดด!!! 🙌
 
-----------
 
 
การเดินทางวันแรก
11/10/2019
 
จากไทยเรามาลงที่เมืองฮานอย เราเดินทางโดยสายการบิน Vietjetair จองตั๋วหลุดรอบนี้นี้คุ้มมากๆ เสียแค่ภาษีสนามบิน และโหลดกระเป๋าไม่กี่บาท ครั้งนี้จากสนามบินสุวรรณภูมิมาถึงสนามบินฮานอย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง สนามบินฮานอยห่างจากตัวเมืองประมาณ 45 นาที เราเดินทางเข้าเมืองด้วยการใช้บริการรถแท็กซี่ ใช้เวลา 40 นาทีถึงที่พัก ราคา 200,000 ดอง จริงๆแล้วถ้าเราไม่ต่อราคาแท็กซี่ แท็กซี่ก็จะคิดราคาตามมิเตอร์เลยถ้าจำไม่ผิดจากสนามบินเข้าตัวเมืองจะอยู่ที่ 400,000 กว่าดอง เราเลยต่อราคาแท็กซี่ เหลือแค่ 200,000 ดอง หรือใครจะนั่งรถบัสเข้าตัวเมืองก็ได้
 
ก่อนที่จะเดินทางไปเราต้องหาที่สิงสถิตในตัวเมืองก่อนเพราะรถไฟนอนไปซาปานั้นเป็นรอบ 22.00น. ทุกบริษัทของการเดินรถไปซาปา ก่อนเดินทางเราจะต้องซื้อตั๋วรถไฟจาฮานอยไปซาปากันก่อนเราทำ How to การจองตั๋วรถไฟไว้ให้ด้วยวิธีการตามนี้เลย

.
.

อย่างแรกเลยเราเข้าเว็ปเซต์นี้ก่อนเลย www.traintosapa.com ซึ่งเป็นเว็ปไซค์สำหรับจองตั๋วรถไฟ จริงๆมันไม่มีแค่รถไฟยังเดียวนะมันมีทุกอย่างที่เกียวกับการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น รถไฟแบบนั่ง รถไฟตู้นอน รถบัส รถลีมูซีน ทุกอย่างจริงๆที่เกี่ยวกับเดินทางฮานอย - ซาปา หรือ ซาปา - ฮานอย เมื่อเข้าหน้านี้มาแล้ว สำหรับการเดินทางที่ผ่านมาเราเลือกเดินทางแบบ One Way คือไปขาเดียว จากนั้นเลือกชื่อขบวนรถไฟ เราเลือก Dream Express Train ที่เราเลือกรถขบวนเพราะเราไปสืบมาว่าเป็นตู้นอนที่สวยมากๆๆ ฮ่าๆๆ จากนั้นเลือกวันเดินทาง และจำนวนผู้โดยสาร แล้วกด Search train tickets ต่อได้เลย

เมื่อเข้ามาหน้าที่ 2 มันจะให้เลือกเส้นทาง เราเลือก ฮานอย ไป ซาปา หรือใครจะเลือกซาปา กลับ ฮานอยก็ได้นะ อย่าใส่ผิดไม่งั้นเสียตั๋วฟรีแน่นวลลล
จากนั้นมาใส่จำนวนผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางต่อ ถ้าเดินทางกันหลายๆคน เช่น 4 คนเราเลือกที่ติ๊กที่ Deluxe 4 berths ได้เลย หรือต้องการแบบส่วนตัวก็เลือก VIP 2 berths ก็ได้เหมือนกันแต่ราคาจะแอบแรง 4 berths หมายถึง ตู้นอนที่มีเตียง 4 เตียง หรือตู้นอนสำหรับ 4 คนนั่นเองจ้าาา

มาต่อหน้าที่ 3 หน้านี้จะให้ใส่ชื่อ - นามสกุลของผู้โดยสาร และอีเมล์สำหรับการยืนยันการจอง พร้อมเบอร์ติดต่อ เราสามารถใส่เบอร์ไทยไปได้เลย
ต่อไปตรงนี้เป็นการจ่ายเงิน! Pay now คือ จ่ายเงินเลย Pay later คือ จ่ายเงินทีหลัง (จะมีอีเมล์เรียกเก็บ) ใครที่ยังไม่มั่นใจว่าจะเดินทางในวันที่เราติ๊กไปเรามากด Pay later ก็ได้นะ สำหรับเราเลือก Pay now เป็นการจ่ายเงินเลย

หน้านี้จะเป็นหน้าสุดท้ายแล้วนะ เป็นการใส่เลขบัตรสำหรับที่ต้องการง่ายเงินเลย หรือชัวร์แล้วว่าจะไปวันที่ติ๊กไปนั่นเลย เราก็ใส่ไปเลยจ้า พร้อมเสียตัง! ฮ่าๆๆ 

ไม่นานเมื่อเราชำระเงินไปแล้วจะมีอีเมล์ตอบกลับมkยืนยันว่าได้ทำการจองและชำระเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ของมันฟีคตรงนี้! ที่ว่าขบวนรถไฟที่เราจองนั่นเต็ม เขาเลยเสมอมาว่าให้เปลี่ยนจาก Dream Express เป็น King Express แต่ต้องเสียเพิ่มอีก 12 $ รอบนี้เราไปกัน 6 คน ถ้าหารแล้วก็ตกคนละไม่กี่ตังเลยต้องจอง เพราะไม่งั้นไม่มีรถไฟไปซาปาแน่ๆฮ่าๆ 

ส่วนอันนี้คือ กรณีจองไว้แต่จ่ายเงินทีหลัง (Pay leter) มีจะมีอีเมล์เหมือนกันหน้าก่อนนี้ แต่จะแนบลิ้งค์สำหรับการชำระเงินเข้ามาด้วย พูดถึงเรื่องรถรับส่ง เราสามารถนัดให้รถมารับที่โรงแรมเพื่อไปที่สถานีได้เลยนะ ไม่จำเป็นต้องเสียค่ารถไปเอง เพราะเป็นรถรับส่งฟรี ติดต่อได้ตาม แถบสีส้มเลย
เราตัดภาพที่ช่วงการเดินทางเลยแล้วกันนะ พอมาถึงสถานีเราก็เราบุ๊คในอีเมล์เนี่ยไปรับตั๋วที่เคาเตอร์ได้เลย เมื่อถึงเวลาเค้าจะปล่อยเข้ามาในชานชาลา 
ให้เราสังเกตรอบรถของเราจากตั๋วที่เรามาได้เลย ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นรอบ 22.00น. ทั้งหมด
- SP3 คือขบวนรถไฟ
- GIO CHAY คือชื่อจุดหมายปลายทางนั่นคือ หล่าวกาย
- 22h00 คือเวลารถไฟออก

นี่ๆตั๋วที่ได้มาให้ดูตามนี้เลย เอาแค่ในแถบสีเขียวนะ ประมาณ 4 บรรทัด ถ้าดูมากจะงง ฮ่าๆๆๆ
Train : SP3 (ชื่อขบวนรถไฟ)
Date : 12/11/19 (วันที่เดินทาง)
Time : 22.00 (เวลารถไฟออก)
Coach : 6 (ตู้ที่ 6)
Seat : ที่นั่ง 22 หรือเตียงนอน 22

ที่นี่เราไปขึ้นรถไฟกันได้เลย

นี่คือป้ายชื่อขบวนรถไฟ เป็นป้ายไฟสว่างๆมองเห็นเด่นชัดมากๆ

นี่คือรถไฟที่เราจะขึ้นไป

ของเราตู้ 6 ใกล้ถึงแล้วล่ะ เออ! ตรงนี้เราไม่ได้ถ่ายเลขตู้มา ถ้าใครหาตู้ไม่เจอสามารถถามพนักงานรถไฟได้เลยจะมีพนักงานยืนประจำตู้อยู่ 
เค้าจะบอกว่าตู้อยู่ตรงไหน ไม่ต้องกลัวขึ้นผิดเลยจ่ะ

เป็นไงล่ะ เข้ามาแล้ว ห้องจะเป็นแบบนี้ มีแอร์ มีน้ำเปล่า ผ้าห่ม หมอน ไฟหัวเตียง ปลั๊กหัวเตียง แต่ห้องน้ำอยู่ด้านนอกห้องถ้าอยู่กับเพื่อนนี่ไม่ได้หลับได้นอนกันอ่ะบอกเลย เพราะมีรถเล่ขายด้วยจ้ามีทั้งมาม่า ขนม น้ำเปล่า น้ำอัดลมต่างๆ เบียร์ยังมี!!!

บรรยากาศห้องเปล่าๆ 

นี่คือขบวนรถไฟที่เรานั่งไปหล่าวกาย ซาปา

เดินทางจากฮานอยถึงหล่าวกาย ซาปา ใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง หลับยาวๆเพลินๆ ตื่นมาก็ถึง จากฮานอยร้อนๆอยู่เนี่ย หลับแว๊ปเดียวเท่านั้นถึงซาปาหนาวเลยจ้าไปเที่ยวซาปายังลืมพก ร่ม กับเสื้อกันหนาวไปด้วยนะจ๊ะ ไม่งั้นป่วยไม่รู้ด้วยนะเอ้อ!! หล่าวกายเนี่ยยังไม่ใช่ตัวเมืองซาปานะ ต้องต่อรถเข้าไปอีกประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ สำหรับการซื้อตั๋วรถลีมูซีนถ้าลงรถไฟมาแล้วจะเจอเคาเตอร์ซื้อตั๋วเลยจ้า มาเริ่มการเดินทางกันเลย!

 วันที่สอง
12/10/2019

หลังจากที่เราที่นั่งโดยสารจากสถานีรถไฟซาปาเข้าเมือง แล้วเก็บข้าวของเรียบร้อยก็เรียก Grab ไปยอดเขาฟานซีปันกันเลย เราเรียกแก็ปจากที่พักมาลงที่จุดซื้อตั๋วประมาณ 88,000 ดอง ภูเขาลูกนี้อยู่เหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 3,143 เมตรโดยได้ฉายาว่า "หลังคาแห่งอินโดจีน" อยู่ในเมืองซาปา จังหวัดหล่าวกาย ในประเทศเวียดนาม ฟานซีปังอยู่บนทิวเขาฮหว่างเลียนเซิน

มาถึงจุดซื้อตั๋วบอกได้เลยว่าอากาศหนาวมากกกก เราไปซื้อตั๋วขึ้นกระเช้าไปยอดเขาอีกคนละ 750,000 ดอง

ได้ตั๋วแล้วไปขึ้นกระเช้ากันเลย พอขึ้นกระเช้าอากาศยิ่งเบาบาง บางคนทำให้หายใจลำบากและเหนื่อยง่ายเลย แต่คือฟินมากกก

นี่นั่งกระเช้าทะลุหมอกมาเลยนะบอกเลย กระเช้าของเขานี่คือใหญ่และกว้างมากกก นั่งกับได้ประมาณ 20 กว่าคนอ่ะ

จุดนี้เราขึ้นมาด้านบนจะเห็นเป็นทะเลหมอกหนา อลังๆ คือฟินอ่ะ
ชื่อสินค้า:   ซาปา, เวียดนาม
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่