สื่อเหงียนชูเวียดนามซีเกมส์เจ๋งเล่นระบบ’บาร์ซ่า’ ยุค ‘เป๊ป’ สุดเนียน




ด้วยฟอร์มของเวียดนามที่เก็บชัยชนะ 2 เกมรวดกลุ่ม บี ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยนัดล่าสุดชนะ ลาว 6-1 ทำให้เก็บ 6 คะแนนเต็ม

ล่าสุดเว็บไซต์ bongda ตีบทสัมภาษณ์ของนักวิเคราะห์อย่าง Quang Huy ว่า "ผมมีความสุขมากที่ได้เห็นทีม ยู 22 ของเวียดนามประสานงานในการเล่นบนสนามหญ้าเทียมที่ทำได้ยาก แต่ว่าทุกคนกลับปรับตัวได้อย่างไวจนคว้าชัยชนะมาได้"

    "ยิ่งในช่วงครึ่งหลัง (เกมถล่ม ลาว 6-1) ทีมยู 22 ของเวียดนาม ได้แสดงให้เห็นว่า สามารถใช้เวลาทั้งหมดในการเล่นแท็กติก 3-6-1 ซึ่งคล้ายคลึงกับ บาร์เซโลน่า ในยุคทองที่มี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมในเวลานั้น ก็ไม่ผิดนัก"

    ทั้งนี้เกมชนะลาว 6-1 เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมาเวียดนามออกนำในครึ่งแรก 2-0 จาก เหงียน เทียน ลินห์ ก่อนจะมารัวยิงในครึ่งหลังจาก โด ฮุง ดุง,เหงียน เทียน ลินห์, เหงียน ตวง ฮวง และ เหงียน กวง ไฮ กองกลางัปตันทีม ขณะที่ลาวยิงคืนได้ในนาที 61

    โดย เวียดนาม เหลือโปรแกม รอบแรกซีเกมส์อีก 3 นัดพบอินโดนีเซีย วันที่ 1 ธันวาคม, พบ สิงคโปร์ 3 ธันวาคม และพบ ทีมชาติไทย ในเกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี วันที่ 5 ธันวาคม 62 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามฟุตบอลบีนาน เมืองบีนาน

Cr.Siamsport
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่