มาแชร์ประสบการณ์ดูหนังที่ Major และ บัตรเครดิตธนาคาร SCB ค่ะ (เลิกไปดู และยกเลิกบัตร ยกเลิกบัญชีแเน่นอนค่ะ) ...
คือเมื่อวันที่ 19/10/19 เราและเพื่อนไปดู maleficent (2 คน) รอบ 23.30 น. ทำรายการซื้อตั๋วที่ตู้ออกตั๋วอัตโนมัติหน้าโรงหนัง พร้อมกับ จนท.เมเจอร์เป็นคนกดทำรายการให้ แต่ผลปรากฎว่ารอบแรกเครื่องขึ้น error เชคบัตรทุกอย่างว่าไม่มี alert ตัดบัตร และที่นั่งในหน้าเครื่องจองตั๋วที่เราเลือกก็ขึ้นว่ายังไม่ถูกเลือก จนท.เลยทำรายการอีกรอบ จนตั๋วออกมาได้ 2 ใบ ก็ดูหนังได้ตามปกติ จนมาถึงรอบวันที่เรียกเก็บค่าบัตรเครดิต ก่อนจ่ายเราก็เชครายการที่เราเคยทำปรากฎว่าถูกเรียกเก็บซ้ำค่าตั๋วหนังไปสองรอบ คือขึ้นรายการวันที่ 19/10/19 โดนเรียกเก็บ 520- สองครั้ง (Transaction อันแรกคือ ทำผ่าน kiosk และ transaction อันที่สองคือทำผ่าน www.2c2p major) เราจึงรีบโทรไป call center SCB เพื่อปฏิเสธการทำรายการเก็บซ้ำ เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผ่าน 2c2p เราทำแค่หน้าตู้! ธนาคารแจ้งว่าเราต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตมาก่อน ละตรวจสอบแล้วถ้าพบว่าลค.ไม่ทำรายการจริงจะคืนเงินให้ และธนาคารรับเรื่องไว้ เอาไปตรวจสอบ 3-4 อาทิตย์ ตอบกลับมาว่าต้องไปติดต่อเมเจอร์ให้คืนเงินเอง!!!!!
ในฐานะลูกค้าไม่พอใจตรงที่ว่า:
1. หากต้องให้ไปติดต่อเมเจอร์เองเเต่แรกทำไมไม่รีบบอกลูกค้า เอาเรื่องไปดอง 3-4 อาทิตย์ พร้อมกับแจ้งว่าหากไม่ไปติดต่อที่เมเจอร์เองภายใน 3 วัน ธนาคารจะปิดเคส (คือเอา SLA มาบีบลูกค้าได้ยังไง) และเราก็โทรไปแจ้งแล้วภายใน 3 วันไม่สะดวก ที่จะไปติดต่อ (หากวันนั้นไปดูเมเจอร์สาขาต่างจังหวัด นี่ก็คือต้องถ่อไปติดต่อที่ต่างจังหวัดเองหรอ ภายใน 3 วันอ่ะหรอ??? แค่นี้ตรรกะธนาคารก็ป่วยละค่ะ)
2. ต้องโทรประสานงานที่ธนาคารเพื่อติดตามเรื่องเอง โทรไปก็ไม่ให้เบอร์ตรง หรือมีการบันทึกเรื่องไว้ ต้องเล่าใหม่ทุกๆรอบ ซึ่งไม่พอใจมาก เสียเวลามาก ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าที่จะต้องมาจ่ายเงิน 520- โดยที่ไม่รู้ว่าต้นเหตุมันมาจากระบบของใครที่ผิด แต่ซึ่งธนาคารทำหน้าที่เป็นตัวกลางแล้ว คุณได้รับดอกเบี้ยจากรายการพวกนี้ .... นี่คือสิ่งที่บริการลูกค้า? และให้คำตอบซ้ำๆมาแค่ว่า ธนาคารเป็นแค่ตัวกลาง .... เพื่อ??? ละลูกค้าที่ใช้บัตรคุณล่ะ จะมั่นใจได้ไงว่าถ้าเอาบัตรคุณไปใช้อีกจะเกิดปัญหาไหม ในเมื่อคุณสามารถตรวจสอบได้ว่ารายการนี้มันเปนรายการซ
3. CALL CENTER ของเมเจอร์นั้น แย่ที่สุดในสามโลก หวังว่าโรงหนังนี่เราคงไม่คิดไปดูอีกต่อไป ตอบได้คำเดียวว่า ไม่ทราบ ไม่ทราบ และไม่ทราบ เชครายการ ONLINE ให้แล้วไม่พบ ถ้าซื้อหน้าตู้ก็ติดต่อหน้าตู้สาขาที่เราทำเอง.......????? นี่มันใช่ธุระของลูกค้าหรอคะ เราตั้งใจซื้อสองตั๋ว แต่เครื่องคุณเรียกเก็บซ้ำเอง ทำไมเราต้องเหนื่อยยากวุ่นวายทั้งๆที่มันไม่ใช่ความผิดเรา และคุณก็เอาเงินจากเราไปแล้ว (และกว่าจะโทรมีมนุษย์ call center รับได้นั้น หลายสายมาก และรอไปเถอะค่ะ 20 นาทีขึ้น) พอมีคนรับก็บอกว่าไม่ทราบ เชคได้แค่การทำรายการออนไลน์กับแค่หน้าแอพพลิเคชั่น (เราจึงถามว่าของเราก็ขึ้นออนไลน์ ละทำไมถึงหารายการไม่พบ เกิดจากอะไร ... ตอบได้แค่ไม่ทราบบ) และโทรไปเมเจอร์สาขาที่เราไปดู เลิกหวังเลยค่ะว่าจะมีมนุษย์รับ รอวันเจ๊งๆๆ
4. สรุปทั้งหมดนี่คือการแก้ไขของธนาคาร ให้ลูกค้าไปติดต่อเอง (โดยดองเรื่องเราไป 3-4 อาทิตย์ นี่ถ้าไปดูเมเจอร์เชียงใหม่ คงต้องบินไปเชียงใหม่เพื่อให้สาขาตรวจสอบเลยหรอ) และเมเจอร์หากคุณจะทำเครื่องออนไลน์ และมีคอลเซนเตอร์ นี่คือการแก้ปัญหาให้ลูกค้าหรอ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลยแต่กลับต้องมานั่งเสียเงิน 520- ให้ ทั้งเสียเวลา และเสียอารมณ์มากค่ะ
#Majorcineplex
#MAJORGROUP
#SCB
#SCBTHAILAND
#BankofThailand
#แบงก์ชาติ
ขอระบาย....การซื้อตั๋วหนังที่เมเจอร์ผ่านเครื่อออกตั๋วอัตโนมัติ และบัตรเครดิต SCB M ไม่มีการรับผิดชอบใดๆ....
คือเมื่อวันที่ 19/10/19 เราและเพื่อนไปดู maleficent (2 คน) รอบ 23.30 น. ทำรายการซื้อตั๋วที่ตู้ออกตั๋วอัตโนมัติหน้าโรงหนัง พร้อมกับ จนท.เมเจอร์เป็นคนกดทำรายการให้ แต่ผลปรากฎว่ารอบแรกเครื่องขึ้น error เชคบัตรทุกอย่างว่าไม่มี alert ตัดบัตร และที่นั่งในหน้าเครื่องจองตั๋วที่เราเลือกก็ขึ้นว่ายังไม่ถูกเลือก จนท.เลยทำรายการอีกรอบ จนตั๋วออกมาได้ 2 ใบ ก็ดูหนังได้ตามปกติ จนมาถึงรอบวันที่เรียกเก็บค่าบัตรเครดิต ก่อนจ่ายเราก็เชครายการที่เราเคยทำปรากฎว่าถูกเรียกเก็บซ้ำค่าตั๋วหนังไปสองรอบ คือขึ้นรายการวันที่ 19/10/19 โดนเรียกเก็บ 520- สองครั้ง (Transaction อันแรกคือ ทำผ่าน kiosk และ transaction อันที่สองคือทำผ่าน www.2c2p major) เราจึงรีบโทรไป call center SCB เพื่อปฏิเสธการทำรายการเก็บซ้ำ เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผ่าน 2c2p เราทำแค่หน้าตู้! ธนาคารแจ้งว่าเราต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตมาก่อน ละตรวจสอบแล้วถ้าพบว่าลค.ไม่ทำรายการจริงจะคืนเงินให้ และธนาคารรับเรื่องไว้ เอาไปตรวจสอบ 3-4 อาทิตย์ ตอบกลับมาว่าต้องไปติดต่อเมเจอร์ให้คืนเงินเอง!!!!!
ในฐานะลูกค้าไม่พอใจตรงที่ว่า:
1. หากต้องให้ไปติดต่อเมเจอร์เองเเต่แรกทำไมไม่รีบบอกลูกค้า เอาเรื่องไปดอง 3-4 อาทิตย์ พร้อมกับแจ้งว่าหากไม่ไปติดต่อที่เมเจอร์เองภายใน 3 วัน ธนาคารจะปิดเคส (คือเอา SLA มาบีบลูกค้าได้ยังไง) และเราก็โทรไปแจ้งแล้วภายใน 3 วันไม่สะดวก ที่จะไปติดต่อ (หากวันนั้นไปดูเมเจอร์สาขาต่างจังหวัด นี่ก็คือต้องถ่อไปติดต่อที่ต่างจังหวัดเองหรอ ภายใน 3 วันอ่ะหรอ??? แค่นี้ตรรกะธนาคารก็ป่วยละค่ะ)
2. ต้องโทรประสานงานที่ธนาคารเพื่อติดตามเรื่องเอง โทรไปก็ไม่ให้เบอร์ตรง หรือมีการบันทึกเรื่องไว้ ต้องเล่าใหม่ทุกๆรอบ ซึ่งไม่พอใจมาก เสียเวลามาก ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าที่จะต้องมาจ่ายเงิน 520- โดยที่ไม่รู้ว่าต้นเหตุมันมาจากระบบของใครที่ผิด แต่ซึ่งธนาคารทำหน้าที่เป็นตัวกลางแล้ว คุณได้รับดอกเบี้ยจากรายการพวกนี้ .... นี่คือสิ่งที่บริการลูกค้า? และให้คำตอบซ้ำๆมาแค่ว่า ธนาคารเป็นแค่ตัวกลาง .... เพื่อ??? ละลูกค้าที่ใช้บัตรคุณล่ะ จะมั่นใจได้ไงว่าถ้าเอาบัตรคุณไปใช้อีกจะเกิดปัญหาไหม ในเมื่อคุณสามารถตรวจสอบได้ว่ารายการนี้มันเปนรายการซ
3. CALL CENTER ของเมเจอร์นั้น แย่ที่สุดในสามโลก หวังว่าโรงหนังนี่เราคงไม่คิดไปดูอีกต่อไป ตอบได้คำเดียวว่า ไม่ทราบ ไม่ทราบ และไม่ทราบ เชครายการ ONLINE ให้แล้วไม่พบ ถ้าซื้อหน้าตู้ก็ติดต่อหน้าตู้สาขาที่เราทำเอง.......????? นี่มันใช่ธุระของลูกค้าหรอคะ เราตั้งใจซื้อสองตั๋ว แต่เครื่องคุณเรียกเก็บซ้ำเอง ทำไมเราต้องเหนื่อยยากวุ่นวายทั้งๆที่มันไม่ใช่ความผิดเรา และคุณก็เอาเงินจากเราไปแล้ว (และกว่าจะโทรมีมนุษย์ call center รับได้นั้น หลายสายมาก และรอไปเถอะค่ะ 20 นาทีขึ้น) พอมีคนรับก็บอกว่าไม่ทราบ เชคได้แค่การทำรายการออนไลน์กับแค่หน้าแอพพลิเคชั่น (เราจึงถามว่าของเราก็ขึ้นออนไลน์ ละทำไมถึงหารายการไม่พบ เกิดจากอะไร ... ตอบได้แค่ไม่ทราบบ) และโทรไปเมเจอร์สาขาที่เราไปดู เลิกหวังเลยค่ะว่าจะมีมนุษย์รับ รอวันเจ๊งๆๆ
4. สรุปทั้งหมดนี่คือการแก้ไขของธนาคาร ให้ลูกค้าไปติดต่อเอง (โดยดองเรื่องเราไป 3-4 อาทิตย์ นี่ถ้าไปดูเมเจอร์เชียงใหม่ คงต้องบินไปเชียงใหม่เพื่อให้สาขาตรวจสอบเลยหรอ) และเมเจอร์หากคุณจะทำเครื่องออนไลน์ และมีคอลเซนเตอร์ นี่คือการแก้ปัญหาให้ลูกค้าหรอ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลยแต่กลับต้องมานั่งเสียเงิน 520- ให้ ทั้งเสียเวลา และเสียอารมณ์มากค่ะ
#Majorcineplex
#MAJORGROUP
#SCB
#SCBTHAILAND
#BankofThailand
#แบงก์ชาติ