บอกเล่าประสบการณ์จากการให้บริการของบริษัท ฟอร์ด (ประเทศไทย)
เรื่องมีอยู่ว่า ผมซื้อ Ford Ranger Double Cab 2018 เมื่อกลางปีที่ 2561 ตอนนี้รถอายุ 1 ปี 5 เดือน ใช้มา 65,000 กิโลเมตร
ตอนนี้รถเจอปัญหาคือ เข้าเกียร์ 1, 2 และ R ยากมาก แต่เกียร์ 3, 4, 5 และ 6 เข้าง่ายปกติ
ผมนำรถเข้าศูนย์ที่ 1 ตรวจสอบได้คำตอบว่าคลัตช์หมด ต้องเปลี่ยนชุดคลัตช์ใหม่ ค่าใช้จ่าย 16,xxx บาท!!!! เฮ้ย...ผมคิดว่าไม่น่าเป็นไปได้
ผมจึงนำรถเข้าศูนย์ที่ 2 ได้คำตอบว่า หวีคลัตช์มีปัญหาเรื่องการคลายตัว ทำให้มีการใช้คลัตช์ตลอดเวลา ซึ่งต้องเปลี่ยนใหม่รวมทั้งคลัตช์ และฟลายวีล ค่าใช้จ่าย 36,xxx บาท!!!!!!!! อ้าว...หวีคลัตช์มีปัญหาทำให้เลียคลัตช์ตลอดเวลา
ผมจึงได้ติดต่อไปบริษัท ฟอร์ด (ประเทศไทย) เพื่อร้องเรียนสินค้าและการให้บริการ แต่ได้คำตอบว่า "รถอยู่ในประกัน 3 ปี แต่อะไหล่ที่มีปัญหาประกัน 3,000 กิโลเมตร" -*-
อ้าวเฮ้ย....ไม่เหมือนที่บอกกันไว้นี่นา....รถอยู่ในประกัน พอมีปัญหามาบอกว่าชิ้นนั้นชิ้นนี้ไม่อยู่ในประกัน แบบนี้ก็ได้เหรอ???
บริษัทยังจะถามผมว่ามีการเข้าศูนย์ตามระยะหรือไม่ (คงจะหาทางให้ผมรับผิดเองหรือไม่?)... ผมเอาเข้าตลอดนะครับ และซื้อแพ็คเกจเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องล่วงหน้าด้วย พอเจอคำถามนี้ผมก็ถามกลับไปเลยครับว่า อะไหล่ที่มีปัญหานี้ทำไมทางบริษัทไม่แจ้งให้ผมทราบตั้งแต่ผมเอารถเข้ามาเช็คบริการตามระยะ ซึ่งทางบริษัทตอบว่า "อะไหล่อยู่ในตำแหน่งที่มองไม่เห็น!!!"
สรุปงานนี้ ผมจะต้องเจ็บตัวฟรีกับประกัน 3 ปี หรือ 3,000 กิโลเมตร อย่างนั้นหรือ????? ใครมีคำแนะนำ หรือประสบการณ์ แบ่งปันกันนะครับ ^^
เพิ่มเติม ผมมีรถกระบะใช้งาน 3 คัน เป็นฟอร์ดทั้ง 3 คัน ซึ่ง 2 คันที่ไม่มีปัญหา ใช้มา 135,000 (คันนี้ยังไม่เปลี่ยนคลัตช์สักครั้ง) และ 220,000 กิโลเมตร ตามลำดับ
บริษัทฟอร์ด กับคำตอบว่า ประกันรถ 3 ปี หรือ 100,000 กิโมเตร แต่อะไหล่ชิ้นนี้ประกัน 3,000 กิโลเมตรนะจ๊าาาาา!!!!
เรื่องมีอยู่ว่า ผมซื้อ Ford Ranger Double Cab 2018 เมื่อกลางปีที่ 2561 ตอนนี้รถอายุ 1 ปี 5 เดือน ใช้มา 65,000 กิโลเมตร
ตอนนี้รถเจอปัญหาคือ เข้าเกียร์ 1, 2 และ R ยากมาก แต่เกียร์ 3, 4, 5 และ 6 เข้าง่ายปกติ
ผมนำรถเข้าศูนย์ที่ 1 ตรวจสอบได้คำตอบว่าคลัตช์หมด ต้องเปลี่ยนชุดคลัตช์ใหม่ ค่าใช้จ่าย 16,xxx บาท!!!! เฮ้ย...ผมคิดว่าไม่น่าเป็นไปได้
ผมจึงนำรถเข้าศูนย์ที่ 2 ได้คำตอบว่า หวีคลัตช์มีปัญหาเรื่องการคลายตัว ทำให้มีการใช้คลัตช์ตลอดเวลา ซึ่งต้องเปลี่ยนใหม่รวมทั้งคลัตช์ และฟลายวีล ค่าใช้จ่าย 36,xxx บาท!!!!!!!! อ้าว...หวีคลัตช์มีปัญหาทำให้เลียคลัตช์ตลอดเวลา
ผมจึงได้ติดต่อไปบริษัท ฟอร์ด (ประเทศไทย) เพื่อร้องเรียนสินค้าและการให้บริการ แต่ได้คำตอบว่า "รถอยู่ในประกัน 3 ปี แต่อะไหล่ที่มีปัญหาประกัน 3,000 กิโลเมตร" -*-
อ้าวเฮ้ย....ไม่เหมือนที่บอกกันไว้นี่นา....รถอยู่ในประกัน พอมีปัญหามาบอกว่าชิ้นนั้นชิ้นนี้ไม่อยู่ในประกัน แบบนี้ก็ได้เหรอ???
บริษัทยังจะถามผมว่ามีการเข้าศูนย์ตามระยะหรือไม่ (คงจะหาทางให้ผมรับผิดเองหรือไม่?)... ผมเอาเข้าตลอดนะครับ และซื้อแพ็คเกจเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องล่วงหน้าด้วย พอเจอคำถามนี้ผมก็ถามกลับไปเลยครับว่า อะไหล่ที่มีปัญหานี้ทำไมทางบริษัทไม่แจ้งให้ผมทราบตั้งแต่ผมเอารถเข้ามาเช็คบริการตามระยะ ซึ่งทางบริษัทตอบว่า "อะไหล่อยู่ในตำแหน่งที่มองไม่เห็น!!!"
สรุปงานนี้ ผมจะต้องเจ็บตัวฟรีกับประกัน 3 ปี หรือ 3,000 กิโลเมตร อย่างนั้นหรือ????? ใครมีคำแนะนำ หรือประสบการณ์ แบ่งปันกันนะครับ ^^
เพิ่มเติม ผมมีรถกระบะใช้งาน 3 คัน เป็นฟอร์ดทั้ง 3 คัน ซึ่ง 2 คันที่ไม่มีปัญหา ใช้มา 135,000 (คันนี้ยังไม่เปลี่ยนคลัตช์สักครั้ง) และ 220,000 กิโลเมตร ตามลำดับ