[ ถูกเก็บค่าบริการ SMS ทั้งๆ ที่ไม่มีการส่ง SMS ] มีใครเคยเป็น หรือ พอทราบสาเหตุบ้างไหมคะ?

อมยิ้ม04[ อัพเดทข้อมูลวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ]

ได้รับคำแนะนำและการแก้ไขปัญหาจากทาง DTAC เรียบร้อยแล้วค่ะ

เนื่องจากไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า การส่งข้อความนั้นเกิดจากแอพหรือเกิดจากสัญญาณ
ทาง DTAC จึงแนะนำให้ระงับการส่ง SMS จากเบอร์โดยตรงเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในอนาคตค่ะ
โดยยังสามารถรับข้อความได้ตามปกติ

รวมถึงทำเรื่องคืนค่าบริการส่วนเกินจากข้อความหลังจากตัดรอบบิลค่ะ

ขอบพระคุณมากๆ เลยค่ะ

-----------------------------

สวัสดีค่ะ
เรามีเรื่องอยากสอบถาม เผื่อทางเพื่อนๆ ในพันทิปจะพอมีใครเคยเป็น หรือ พอจะทราบสาเหตุบ้าง

เมื่อตอนปลายเดือนกรกฎาคม เราเพิ่งทำการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือใหม่กับทางค่าย DTAC 
โดยเลือกเป็นเบอร์ที่ทางค่ายมีอยู่แล้ว ไม่ได้เปิดเบอร์ใหม่ เนื่องจากต้องการใช้โปรโมชันของเดิม

บิลรอบเดือนสิงหาคม 2562
ค่าโทรศัพท์เราสูงเกินปกติมานิดหน่อย เราเลยกดเข้าไปเช็คดูในเว็บไซต์
แล้วพบว่ามีการเรียกเก็บค่า SMS ไป 2 ครั้ง
โดยเราส่งข้อความหาเบอร์ 089-304-007x และ 089-304-007y อย่างละครั้ง
ทั้งๆ ที่เราไม่ได้รู้จักทั้งสองเบอร์นี้ และ เช็คจากโทรศัพท์มือถือแล้ว เราไม่พบว่ามีการส่งข้อความด้วย
[ ฝากรูปไว้ในลิงค์นะคะ > https://drive.google.com/file/d/10Wm1X8jgZ870XnTE--fVeBH6AsYAiZa4/view?usp=sharing ]

เราติดต่อเข้าไปทาง Call Center 
ทางนั้นแจ้งว่าในระบบมีการส่งข้อความจริงๆ แต่เราก็ยืนยันว่าเราไม่ได้ส่งข้อความไป
ไม่เคยโทรหาเบอร์นั้น และ ไม่รู้จักด้วยซ้ำ
ทาง Call Center แจ้งว่าจะรับเรื่องไว้ให้ และจะติดต่อกลับมา
จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อกลับมา และเราก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรอีก
เพราะคิดว่า ยังไงก็คงไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

เมื่อวานนี้ (26 พ.ย. 2562)
เราได้กดเข้าไปในแอพลิเคชันของ DTAC เพื่อเชคข้อมูลบางอย่าง
แล้วพบว่า มีการเรียกเก็บค่า SMS 2 อีกครั้งในรอบบิลนี้
เราจึงกดเข้าไปเช็คแล้วพบว่า
มีการส่งข้อความสองครั้งไปที่เบอร์ 089-304-007z ทั้งสองรอบ
แน่นอนว่า เราไม่ได้ส่งข้อความไปเหมือนเดิม
[ ฝากรูปไว้ในลิงค์นะคะ >> https://drive.google.com/file/d/1AiRwXoNxEZ6XSbP1JqLpvI_MASO7volm/view?usp=sharing ]

เราติดต่อ Call Center อีกรอบ
ยังคงได้คำตอบเหมือนเดิมว่า จะส่งเรื่องต่อไปให้ ใช้เวลาหน่อย

ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่า
- ก่อนเราจะโทรไปหา Call Center เราได้ลองโทรกลับไปที่เบอร์ที่ทางระบบแจ้งว่าเราส่งข้อความไป
ปรากฏว่าเป็นเบอร์ที่ยังไม่เปิดใช้บริการ
- เบอร์ปลายทางทั้ง 3 เบอร์ เป็นเบอร์ของค่ายเดียวกัน เลขเกือบจะเรียงกัน 
(ตอนโทรหา Call Center ของ DTAC ครั้งแรก ทางนั้นแจ้งว่า ทั้งสองเบอร์เป็นของ TOT)

คำถามที่เราสงสัย
1.มีใครเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ
2.ก่อนหน้านี้เราใช้เบอร์เก่า ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่พอเปลี่ยนเบอร์แล้วกลับมีปัญหา เป็นไปได้ไหมว่าปัญหาอยู่ที่เบอร์โทรศัพท์ใหม่
3.หรือว่ามีใครพอจะทราบสาเหตุไหมคะ
4.หากเราเปลี่ยนค่ายโทรศัพท์ ปัญหามันน่าจะหายไปไหมคะ หรือเราควรจะเปลี่ยนทั้งเบอร์ทั้งค่ายดี

ขอบคุณทุกคนมากเลยค่ะ T T
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่