Godzilla vs. Kong เลื่อนไปฉายสุดสัปดาห์ก่อนวันขอบคุณพระเจ้า 2020

กระทู้สนทนา
หลังจากความล้มเหลวของ Godzilla: King of the Monsters ที่ทำรายได้ไปไม่ถึง 400 ล้านเหรียญจากทุนสร้างร่วม 200 ล้าน ทำให้ Legendary และ WB ต้องพิถีพิถันกับ Godzilla vs. Kong ซึ่งจะเป็นบทสรุปของ Monsterverse มากขึ้น ทั้งการตรวจทานบทและงานสร้างต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้บรรดาแฟนๆของ Monsterverse ต่างก็พากันสงสัยว่าหนังจะออกฉายวันที่ 13 มีนาคม 2020 เท่ากับเหลือเวลาอีกแค่ 4 เดือนกว่าๆแล้วทำไมหนังตัวอย่างหรือแม้แต่ Teaser ยังไม่มีออกมาให้เห็น ในที่สุดวันนี้เหตุผลทุกอย่างก็กระจ่างแล้ว เมื่อ WB ประกาศเลื่อนวันฉายของ GvK ออกไปเป็นสุดสัปดาห์ก่อนวันขอบคุณพระเจ้าในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2020 หรือเลื่อนออกไปอีก 8 เดือนเต็ม

https://deadline.com/2019/11/godzilla-vs-kong-new-thanksgiving-2020-release-date-1202795008/

ก็นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีเพราะนอกจากทีมงานจะได้มีเวลาสร้างงานมากขึ้นแล้ว ยังหลีกเลี่ยงความจำเจของ Monsterverse ไปได้เพราะ King of the Monsters เพิ่งจะคว่ำไปไม่ถึงปีเลยหาก Godzill vs. Kong ออกมาอีกผู้ชมคงจะยังเข็ดอยู่มาก อีกทั้งเดือนมีนาคม 2020 กลับกลายสมรภูมิรบของหนังเต็งทั้งหลายอย่างผิดปกติวิสัย ทั้ง Onward (6 Mar), A Quiet Place: Part II (20 Mar) และ Mulan (27 Mar) หรือเอาจริงๆแล้วยาวไปถึงเมษายนเลยด้วย (Peter Rabbit 2, The New Mutants, No Time To Die, Trolls World Tour) เลื่อน GvK ออกไปก่อนน่าจะปลอดภัยกว่า

Slot สุดสัปดาห์ก่อนวันขอบคุณพระเจ้านั้นโดยปกติแล้วจะมีหนัง Blockbuster จองคิวเข้าฉายตลอดมายาวนานแล้ว ทั้งแฟรนไชส์ J.K. Rowling's Wizarding World , แฟรนไชส์ Twilight, แฟรนไชส์ The Hunger Games จนล่าสุดปีนี้ Frozen II ก็แหวกขนบ Disney มาฉายสุดสัปดาห์นี้เช่นกัน สาเหตุเพราะหนังที่เข้าโรงสุดสัปดาห์ Pre-Thanksgiving จะมีเวลาเก็บเงินราวกับมีช่วงเปิดตัวเต็มๆถึง 10 วันแทบทุกเรื่องจึงทำรายได้ถล่มทลาย แต่ปีหน้าทาง WB เองก็ต้องการเวลาในการเตรียมงานสร้าง Fantastic Beasts 3 มากขึ้น ส่วน Disney เลือกที่จะกลับไปฉาย Raya and the Last Dragon ในวันพุธก่อนหยุดขอบคุณพระเจ้าแบบเดิม ปล่อยให้ Pre-Thanksgiving Slot ว่างอยู่ทาง Godzilla vs. Kong จึงขยับมาลงตรงนี้แทน
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่