การชดเชยการเคลมล่าช้าของ Advice

เนื่องด้วยส่งเคลมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์กับทาง advice ช่วงเดือนตุลาคมครับ พอดีเห็นว่าทาง advice มีการชดเชยการเคลมล่าช้า ซึ่งอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่ส่งเคลม (ส่งเคลมหลายชิ้น) อยู่ภายในระยะเวลาการเคลมครับ ประมาณ 2-3 อาทิตย์ แต่มีอุปกรณ์บางชิ้นซึ่งเกินระยะเวลาที่กำหนดจึงทำการโทรศัพท์สอบถามกับทาง Advice ในการดำเนินการเรื่องนี้ ปรากฎว่าทาง advice บอกว่าการนับเวลาสิ้นสุดตั้งแต่ได้รับ Sms แล้ว (แจ้งว่าสิ้นค้าอยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน จึงได้สอบถามกับทางสาขาซึ่งทางสาขาก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไรเคลมได้ปกติ) สรุปคือรอไปอีกนานแค่ไหนก็ไม่ได้รับค่าชดเชย sms ก็ไม่ได้เป็นการยื่นข้อเสนอให้กับลูกค้าใดๆตามเงื่อนไขการนับเวลาการันตี และทาง advice แจ้งแค่ว่าเป็นการติดตามสินค้าให้ลูกค้า ส่วนตัวมองว่าเป็นการถ่วงเวลาหรือเป็นการหยุดเวลาการนับเวลาเคลมล่าช้ามากกว่า แล้วถ้าทำแบบนี้กับสินค้าอื่นๆและแจ้งแค่ว่าติดตามให้ก็ไม่ต้องเสียค่าชดเชยแล้วใช่ไหมครับ

ขอความเห็นจากท่านอื่นๆเกี่ยวกับการเคลมสินค้าหรือการเรียกค่าชดเชยการเคลมล่าช้าหน่อยครับว่าเป็นเรื่องปกติหรือผมไม่เข้าใจเงื่อนไขการเคลม พอดีว่าไม่มีประสบการณ์การเคลมอุปกรณ์ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์เลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่