สืบเนื่องมาจากกระทู้
https://pantip.com/topic/39413681 (ที่ผมไม่สามารถเคลมสินค้าได้ใน 7 วันแรก)
ตอนนี้ได้ข้อสรุปทุกอย่างแล้วจะขอสรุปให้สั้นที่สุดละกันครับ
ผมได้ติดต่อไปหลายที่เพื่อประสานและไขข้อสงสัยเพื่อที่ผมจะไม่ถูกเอาเปรียบจาก
csc สาขาสวนสวรรค์ ทาง csc สาขาใหญ่และสาขาอื่นของ csc (ขอไม่ระบุ) ให้ข้อมูลรวมถึงเหตุผลได้กระจ่าง โดยเฉพาะสาขาอื่นที่ผมติดต่อไป เค้ายินดีช่วยในเรื่องด้วยเท่าที่เค้าสามารถช่วยได้ (เพราะผมไม่ได้ซื้อกับทางเค้า) แต่ถ้าผมซื้อออกจากสาขาเค้าแล้ว ยินดีจะเปลี่ยนให้ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไขหรืออิดออดแต่อย่างใด และต้องขอบคุณทาง huawei ด้วยเช่นกันครับ ที่ให้ความเป็นธรรมแก่ลูกค้า รับเรื่องเคลมเปลี่ยนตัวใหม่ให้ (แต่ต้องทำเรื่องกลับไปทางกรุงเทพ) แม้ว่าปกติทาง huawei จะไม่ค่อยเคลมถ้าเป็นกรณีช่วง 7 วันแรก (7 วันแรกต้องเคลมกับร้านที่ซื้อ) แต่ทาง huawei service ไม่ปฏิเสธและตรวจสอบพร้อมกับช่วยเหลือ จนผมสามารถเคลมสินค้าได้ตามเงื่อนไขอย่างรวดเร็ว และตอนนี้ผมได้รับของเคลมเป็นที่เรียบร้อย
ขอเตือนและขอตำหนิ
csc สาขาสวนสวรรค์ ใน กทม. ใครที่ต้องการจะซื้อสินค้าที่เอาไปฝากญาติพี่น้องหรือเอาไปใช้เป็นของขวัญ รวมถึงเอาไปจับฉลาก หลีกเลี่ยงสาขานี้เลยนะครับ จนท.ของสาขานี้ไม่แม้แต่จะรับเรื่องให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่นี่ ด้วยเหตุผลแค่ว่า “คนซื้อกับคนใช้เป็นคนละคน ถ้าไม่มีบัตรคนซื้อมายืนยัน จะเท่ากับประกันเคลมเครื่องขาดทันที” และผมถามย้ำไปหลายครั้ง เค้าก็ปรึกษากันและยืนยันคำเดิมว่า “ไม่ได้” เจตนาที่จะไม่รับเคลม ซึ่งผมไม่ทราบถึงเหตุผลที่ จนท.กระทำแบบนั้น หรืออาจจะเห็นว่าถ้าเค้ารับเรื่องจะลำบากที่ต้องเพิ่มงานให้ตัวเองก็ไม่ทราบ จนท. จึงบอกบัดและให้ผมส่งซ่อมให้ช่างแกะเครื่องแทนที่จะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ บวกกับใกล้ครบกำหนด 7 วันแล้วและคิดว่ายังไงผมก็ส่งเครื่องเค้าไปเคลมไม่ทัน เลยทำให้ดูยากดูลำบากเพื่อให้ผมถอดใจและยอมรับของที่มีปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากการใช้งาน
จนท. csc สาขาสวนสวรรค์ พวกคุณนี่เกินกว่าคำว่าแย่แล้วครับในการให้บริการลูกค้า เสียดายที่ผมไม่ได้ไปเคลมที่หน้าร้านไม่งั้นคงจะตำหนิได้ชัดเจนกว่านี้ หวังว่าผู้มีอำนาจใน csc จะรู้และรีบแก้ไขในจุดนี้นะครับ ว่า จนท.ของพวกคุณกำลังจะสร้างชื่อเสียให้องค์กร
ขอบคุณพันทิปที่เป็นกระดานข่าวสารอีกครั้งนะครับ รวมถึงผู้ช่วยเหลือทั้งหมดทั้งมวลด้วยนะครับ
สื่บเนื่องจาก csc ไม่ให้เคลมสินค้า และข้อสรุป
ตอนนี้ได้ข้อสรุปทุกอย่างแล้วจะขอสรุปให้สั้นที่สุดละกันครับ
ผมได้ติดต่อไปหลายที่เพื่อประสานและไขข้อสงสัยเพื่อที่ผมจะไม่ถูกเอาเปรียบจาก csc สาขาสวนสวรรค์ ทาง csc สาขาใหญ่และสาขาอื่นของ csc (ขอไม่ระบุ) ให้ข้อมูลรวมถึงเหตุผลได้กระจ่าง โดยเฉพาะสาขาอื่นที่ผมติดต่อไป เค้ายินดีช่วยในเรื่องด้วยเท่าที่เค้าสามารถช่วยได้ (เพราะผมไม่ได้ซื้อกับทางเค้า) แต่ถ้าผมซื้อออกจากสาขาเค้าแล้ว ยินดีจะเปลี่ยนให้ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไขหรืออิดออดแต่อย่างใด และต้องขอบคุณทาง huawei ด้วยเช่นกันครับ ที่ให้ความเป็นธรรมแก่ลูกค้า รับเรื่องเคลมเปลี่ยนตัวใหม่ให้ (แต่ต้องทำเรื่องกลับไปทางกรุงเทพ) แม้ว่าปกติทาง huawei จะไม่ค่อยเคลมถ้าเป็นกรณีช่วง 7 วันแรก (7 วันแรกต้องเคลมกับร้านที่ซื้อ) แต่ทาง huawei service ไม่ปฏิเสธและตรวจสอบพร้อมกับช่วยเหลือ จนผมสามารถเคลมสินค้าได้ตามเงื่อนไขอย่างรวดเร็ว และตอนนี้ผมได้รับของเคลมเป็นที่เรียบร้อย
ขอเตือนและขอตำหนิ csc สาขาสวนสวรรค์ ใน กทม. ใครที่ต้องการจะซื้อสินค้าที่เอาไปฝากญาติพี่น้องหรือเอาไปใช้เป็นของขวัญ รวมถึงเอาไปจับฉลาก หลีกเลี่ยงสาขานี้เลยนะครับ จนท.ของสาขานี้ไม่แม้แต่จะรับเรื่องให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่นี่ ด้วยเหตุผลแค่ว่า “คนซื้อกับคนใช้เป็นคนละคน ถ้าไม่มีบัตรคนซื้อมายืนยัน จะเท่ากับประกันเคลมเครื่องขาดทันที” และผมถามย้ำไปหลายครั้ง เค้าก็ปรึกษากันและยืนยันคำเดิมว่า “ไม่ได้” เจตนาที่จะไม่รับเคลม ซึ่งผมไม่ทราบถึงเหตุผลที่ จนท.กระทำแบบนั้น หรืออาจจะเห็นว่าถ้าเค้ารับเรื่องจะลำบากที่ต้องเพิ่มงานให้ตัวเองก็ไม่ทราบ จนท. จึงบอกบัดและให้ผมส่งซ่อมให้ช่างแกะเครื่องแทนที่จะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ บวกกับใกล้ครบกำหนด 7 วันแล้วและคิดว่ายังไงผมก็ส่งเครื่องเค้าไปเคลมไม่ทัน เลยทำให้ดูยากดูลำบากเพื่อให้ผมถอดใจและยอมรับของที่มีปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากการใช้งาน
จนท. csc สาขาสวนสวรรค์ พวกคุณนี่เกินกว่าคำว่าแย่แล้วครับในการให้บริการลูกค้า เสียดายที่ผมไม่ได้ไปเคลมที่หน้าร้านไม่งั้นคงจะตำหนิได้ชัดเจนกว่านี้ หวังว่าผู้มีอำนาจใน csc จะรู้และรีบแก้ไขในจุดนี้นะครับ ว่า จนท.ของพวกคุณกำลังจะสร้างชื่อเสียให้องค์กร
ขอบคุณพันทิปที่เป็นกระดานข่าวสารอีกครั้งนะครับ รวมถึงผู้ช่วยเหลือทั้งหมดทั้งมวลด้วยนะครับ