จะทำโครงงานที่ใช้บอร์ดราสเบอร์รี่พายที่เขียนควบคู๋กับอาร์ดูโน่อะค่ะต้องเขียนยังไงคะ

คือตอนนี้เราทำโครงงานเรื่อง เครื่องเก็บขยะเเลกพ้อยท์ หลักการทำงานของมันคือเราจะมีช่องหย่อนขวดน้ำลงไปซึ่งในช่องจะมีเซนเซอร์สัมผัสอยู่ในท่อที่หยอดขวดน้ำ(ขวดน้ำเราจะเอาเเค่ขนาดเดียวนะคะจะได้ไม่ต้องเขียนหลายเงื่อนไขมากไป)เพื่อให้เซนเวอร์นั้นทำการนับขวดเเล้วเเปลไปเป็นคะเเนนผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์โดยเราเขียนโดยใช้บอร์ดที่เป็นราสเบอรี่ภายอะคะ
หลักการส่วนใหญ่เลยก็คือ
1. จะขึ้นข้อความที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ว่า"กรุณากรอกเลขประจำตัวนักเรียน"
2.หน้าจอคอมพิวเตอร์จะขึ้นมาให้เรากรอกคล้ายๆกับกูเกิ้ลฟรอม
3.เมื่อเรากรอกเสร็จหน้าจอคอมพิวเตอร์จะขึ้นข้อความมาว่า "กรุณาหยอดขวดน้ำ"
4.ให้เราหยอดขวดน้ำลงไปโดยหนึ่งขวดมีค่า 5 คะเเนน โดยตรงท่อเราจะมีเซนเซอร์สัมผัส(ตัวปุ่มสีเเดง) *ปัญหาเวลาเราหยอดคือขวดมันโค้งเเล้ลวเวลาหยอดมันจะไปโดนตัวเซนเวอร์สองครั้งยังงี้อะค่ะซึ่งเราต้องการเเค่ให้มันนับเป็นเเค่หนึ่งขวดเท่านั้น
5.พอหยอดคะเเนนจะขึ้นไปเเสดงยังจอคอมพิวเตอร์ ขึ้นเป็นคะเเนนของเราที่เราได้(ถ้าเราหยอดหนึ่งขวดไปเเล้วคะเเนนก็จะเท่ากับ 5 หยอดขวดต่อไปก็จะคะเเนนอัพขึ้นเรื่อยๆให้เราได้เห็นตามการหยอดขวดน้ำของเรา)
6.ถ้าเราหยอดเสร็จหมดเเล้วให้เรากด enter ที่คีย์บอร์ด เเล้วคะเเนนจะขึ้นคะเเนนรวมให้เราเห็นประมาน 15 วินาทีหลังจากนั้นข้อมูลตัวนี้จะส่งเข้าไปในกูเกิลฟรอมที่เป็นรายชื่อของนักเรียนทั้งหมด) หลังจากนั้นเครื่องก็จะรีเซ็ทใหม่ 
หลักการทั้งหมดมีเท่านี้ค่ะ 
ซึ่งตอนนี้เราทำถึงขั้นตอนการลงโปรเกรม arduino ในราสเบอรี่พายเเล้วเหลือเเต่เขียนโ)รเเกรมสดๆร้อนๆซึ่งเราไม่ค่อยเก่งโปรเเกรมอะไรมากส่วนมากจะรู้เเค่การเขียนในการบังคับหุ่นยนต์ไม่ได้รู้เยอะอะไรมากเลยอยากจะมาถามค่ะ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เราต่อกับคอมเข้าประมานี้เลยค่ะ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
อันนี้เราลงโปรเเกรม arduino ลงในราสเบอรี่พาย ตามนี้เลยค่ะ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เราใช้เซนเซอร์ตัวนี้ในการนับขวดนะคะ
เรามีหลักการประมาณนี้เเต่ไม่ร็ว่าต้องเขียนยังไงช่วยหน่อยนะคะ จะต้องเขียนพรุ่งนี้เเล้วหือ เเละขอบคุณล่วงหน้าด้วยน้าค้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่