คือเรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ขายมือถือบน Shopee แล้วมีลูกค้าคนนึงมาซื้อ ผมก็แจ้งลูกค้าเกี่ยวกับปัญหาหรือตำหนิของมือถือตัวนั้นไปแล้ว เขาก็รับรู้แล้ว ในหน้าขายของ ของผมก็แจ้งรายละเอียดไว้ชัดเจนใต้รูปสินค้าแล้ว พอลูกค้าคนนั้นกดซื้อไป ชำระเงิน ได้รับของ ใช้ไปสัก 5 วัน จากนั้นก็ทักมาหาผมว่า มือถือมีปัญหาอย่างโน้นอย่างงี้ ซึ่งเป็นปัญหาที่ผมแจ้งไปก่อนลูกค้าจะซื้อแล้ว จากนั้นเขาก็กดขอคืนสินค้ามา ผมกดปฏิเสธคืนสินค้า คือให้ Shopee ตัดสินครับ ทางผมก็ได้แนบหลักฐานว่า ผมได้ให้รายละเอียดครบถ้วนแล้ว ไปให้ Shopee ครับ พอหลังจากนั้น 1 วัน Shopee เมลมาหาผม บอกว่าตัดสินให้ลูกค้าคืนสินค้า. อ้าววว?? ทำไมอะ ในนโยบายคืนสินค้า Shopee ก็บอกว่าจะตัดสินผลให้เป็น ธรรม ที่สุด [คือตอนนี้ไม่เห็นความเป็นธรรมสักนิดเลย] มือถือเครื่องนั้นได้แกะใช้ไปแล้วด้วย แม้กระทั่งลงแอป ใส่ซิม ตั้งค่าต่างๆ [ถ้าเป็นอย่างนี้งั้นผมก็สั่งมือถือแพงๆ มาใช้อวดๆ สัก 2-3 วันแล้วค่อยคืนก็ได้ดิ] ถามจริงๆว่า Shopee เอาใจลูกค้าเกินไปรึเปล่าครับ อะไรๆคนขายผิดตลอดครับ
ใครเคยโดน Shopee ตัดสินการปฏิเสธคืนสินค้าแบบไม่เป็นธรรมบ้างครับ??