เนื่องจากผมใช้เบอร์ AIS อีกเบอร์เพื่อใช้งาน Internet โดยใส่ไว้ใน Pocket WiFi และได้สมัคร Package 4G Unlimit ราคา 1099 บาทไว้ ซึ่งโปรสามารถใช้งานได้ 12 รอบบิล ตั้งแต่ 08/11/2018 - 07/11/2019 โดยเมื่อโปรหมดอายุแล้ว ระบบได้ทำการเปลี่ยนเป็น Package ให้เป็นแบบ "Limit" 4G 200 GB ซึ่งซิมนี้ใส่ใน Pocket WiFi จึงไม่ได้รับการแจ้งเตือนถึงโปรที่เปลี่ยนไปจาก "Unlimit" ไปเป็น "Limit" ทำให้เมื่อใช้ 4G จนหมดแล้วเลยถูกลด Speed ลง และเนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้งานเร่งด่วน จึงต้องโทรไป Call Center เพื่อขอเปลี่ยนโปรไปเป็น Unlimit อีกครั้ง ซึ่งทำให้มี "ค่าใช่จ่าย" เพิ่มเติมอีกประมาณ 1000+ บาท และจริงๆผมได้มีการสอบถามไปทางหลังไมค์แล้ว ได้รับคำตอบว่า "ระบบจะพิจารณาต่อเป็นโปรโมชั่นรายการที่ใกล้เคียงการใช้งานให้" ซึ่งโปรโมชั่นเดิมเป็น 4G Unlimit ราคา 1099 บาท และโปรโมชั่นปัจจุบันที่ AIS มีอยู่ก็มีโปร 4G Unlimit ในราคา 1099 บาทอยู่ซึ่งราคาเท่ากัน แต่ทำไมถึงไม่เปลี่ยนเป็นโปร Unlimit ที่เหมือนการใช้งานเดิมให้ครับ ซึ่งคำถามนี้ผมได้ถามไปทางหลังไมค์ ก็ไม่ได้รับคำตอบ มีเพียงคำตอบว่า "ขอขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะนำนะคะ ยินดีน้อมรับเพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ" แปลว่าระบบไม่เปลี่ยนเป็นโปรที่ตรงตามความต้องการการใช้งานของลูกค้าจริงๆ แต่ลูกค้าต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเองหรอครับ ?
สอบถาม AIS เรื่องการเปลี่ยนโปรใหม่หลังโปรเดิมหมดอายุ