เราซื้อมือถือ Note10plus 512GB ได้รับเครื่องเป็นลอตแรกๆของผู้รับเครื่องที่จองล่วงหน้าในเดือนสิงหา62 ที่ผ่านมา ด้วยความมั่นใจในตระกูลนี้มาตลอดคะ ที่ผ่านมาเราใช้ Note3 Note5 Note8 ที่บ้านเราคนในครอบครัว เราป้ายยาให้ใช้ซัมซุงทั้งครอบครัวโดยเฉพาะยิ่งพ่อกับแม่ เพราะเรารู้สึกว่ามันง่ายต่อการใช้งาน ยิ่งคนสูงอายุ ถ้าอยู่ตจว.ศูนย์บริการมันทั่วถึง แล้วการใช้งานมันก็ง่าย ช่วงต้นปีเราลองใช้ S10+ แค่สุดท้ายก็ตายรัง ชอบความเป็นNoteอยู่ดี
ด้วยความมั่นใจพอเปิดตัวเราเลยจัดมาเลย...
*ความเฟล ครั้งที่1 *
รับเครื่องมา ใช้ไปประมาณ10กว่าวัน จู่ๆกล้องหลังไม่โฟกัส จับภาพเบลอ และสั่นตลอดเวลา รีเซ็ตเครื่องไม่หาย (เครื่องไม่เคยตก ไม่หล่นจากมือแม้แต่น้อย) วิ่งเข้าศูนย์ผลออกมาคือกล้องเสีย ต้องเปลี่ยนกล้อง แต่เคลมเครื่องไม่ได้ เพราะเกิน7วัน ในระยะเวลาที่รับเคลมเครื่องใหม่
รู้สึกไม่โอเคมากๆนะตอนนั้น เสียความมั่นใจ ถามพนักงานที่เซอร์วิส ว่าเกิดเคสกับรุ่นนี้รึยัง พนักงานแจ้งว่าเครื่องยังใหม่ ยังไม่เคยรับเคส เคสนี้เคสแรกคะ...เราได้แค่ถอนหายใจ คิดว่าเป็นความซวยของเราเอง
ซ่อมเสร็จรับเครื่อง พนักงานก็ให้เช็คเครื่อง แจ้งการทดสอบหลังซ่อม รวมถึงการทดสอบการกันน้ำตามมาตรฐานเดิมIP68 เครื่องประกันทุกอย่างตามเดิม1ปี
จนกระทั่ง... 16 พ.ย.62 ที่ผ่านมาคะ
**ความเฟล ครั้งที่2 ***
เราไปเล่นน้ำที่สระน้ำของหมู่บ้าน ก็เอามือถือไปด้วยปกติ เราใช้มือถืออยู่สองเครื่อง คือ iPhone X และ GalaxyNote10plus ตอนแรกเราเอา iPhone X มาเซลฟี่กับเพื่อนๆในสระ เพราะโดยส่วนตัวคิดว่ากล้องหน้า iPhoneจะสวยกว่า SS ก็จะมีน้ำกระเซ็นโดนบ้าง แต่ด้วยยี่ห้อนี้จะรองรับแค่มาตรฐานIP67 เรากลัวมันเปียกเยอะ เลยเอาไปเก็บ แล้วหยิบNote10plus มาถ่ายกล้องหลังให้เพื่อนแทน
ภาพที่ถ่ายส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่ถ่ายเหนือน้ำ มือถือจะไม่ได้โดนจุ่มลงไปในน้ำ แต่ด้วยความที่เราเคยใช้S10plus มาก่อน ก็เคยมีใช้ถ่ายในน้ำบ้าง ตามที่ซัมซุงเค้าโฆษณามา หรือที่บล๊อกเกอร์เค้ารีวิวแหละ ด้วยมาตรฐานที่มีเหมือนกันคือ IP68 กันน้ำนานสูงสุด 30 นาทีความลึกสูงสุด 1.5 เมตร
แต่โดยส่วนตัวเราเข้าใจในเรื่องของตัวเลขที่อาจจะต้องบวกลบ ทั้งเวลา หรือความลึก ไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานที่ตั้งไว้เป๊ะเป๊ะด้วยสิ่งแวดล้อมอุณหภูมิน้ำ แรงดัน หรือเรื่องอื่นๆ เราจึงไม่เคยใช้จริงตามนั้นอยู่แล้ว แทบจะใช้แค่1/5 ของมาตรฐานที่เค้าตั้งไว้เลย
เราจึงมีเอาเครื่องลงถ่ายวิดีโอใต้น้ำให้เพื่อน ประมาณ4-5คลิป ความยาวคลิปแต่ละคลิป อยู่ที่10-15วินาที รวมระยะเวลาที่มือถืออยู่ใต้น้ำ ตีให้เผื่อๆสูงสุดก็ไม่เกิน 3 นาที
ส่วนความลึกของสระน้ำที่เรายืนถ่ายอยู่ประมาณอกเรา ความลึกจะอยู่ประมาณ 100ถึง 120 cm.
*ส่วนระดับมือถือที่อยู่ในน้ำ เราเป็นการยืนถ่าย แล้วจุ่มมือถือลงไปในระยะที่สายตาที่อยู่เหนือน้ำ มองภาพที่จอแล้วเห็นขณะถ่ายเพื่อนที่ว่ายน้ำอยู่ จะอยู่แค่ประมาณไม่เกิน30cm.**
แน่นอน เพราะจุ่มลึกกว่านั้น เรามองไม่เห็นภาพขณะถ่าย
พอถ่ายเสร็จ เราจึงมากดเช็คภาพและวิดีโอที่ถ่าย ปรากฏว่าจู่ๆปุ่มระดับเสียงถูกลดจนเข้าระบบสั่น โดยที่เราไม่ได้กดมัน เลยคิดว่าอาจจะมีน้ำติดอยู่บนจอ เซ็นเซอร์อาจจะรวน เราจึงใช้ผ้าเซ็ดเครื่องและตามรูชาร์ต ปิดเครื่องพักไว้และเอาวางผึ่งลมบนเก้าอี้ข้างสระน้ำ
ว่ายน้ำเสร็จ เราเลยเปิดเครื่อง จะใช้งานปกติ ปรากฏว่าเปิดเครื่องมามือถือเข้าสู่โหมดความปลอดภัย คือจะใช้งานเครื่องได้แค่แอพที่ติดตั้งมาตามค่าโรงงานกับเครื่องเท่านั้น เราเลยลองปิดเปิดเครื่อง และปิดโหมดความปลอดภัยแต่พอเครื่องเปิดขึ้นมาก็เป็นเหมือนเดิม แต่หน้าจอหรือส่วนอื่นๆไม่มีความผิดปกติใดๆเราเลยไม่ตกใจมาก
กลับบ้านอาบน้ำเสร็จก็มืดพอดี เลยลองเสิทดูสาเหตุ เลยคิดว่าเป็นเพราะปุ่มลดเสียงอาจจะค้างอยู่ เลยกดออกจากโหมดนี้ไม่ได้ เลยโทรไปปรึกษา 1282 GalaxyButler ที่ซัมซุงเค้าเคลมว่าติดต่อ ได้24ชม. พนง.แจ้งว่าให้ลอง ปิดเครื่องเอาไว้อย่าพึ่งเสียบชาร์จแบต ถอดถาดซิมออกแล้วเช็ดให้แห้ง ทั้งช่องชาร์ตและช่องถาดซิม แล้วให้นำเครื่อง เข้าตรวจเช็คที่ศูนย์บริการ
แต่ด้วยวันรุ่งขึ้นเป็นวันอาทิตย์เราจึงต้องรอเข้าศูนย์ในวันจันทร์ ตกดึกเราเริ่มสังเกตุเห็นเป็นละอองน้ำที่เลนส์กล้องหลัง ยอมรับเลยว่า เอาอีกแล้วหรอว่ะเครื่องนี้ จิตตกมาก
วันอาทิตย์ทั้งวันเครื่องถูกปิดไว้ทั้งวัน เราเลยใช้มือถืออีกเครื่องในการแจ้งเพื่อนๆและลูกค้าบางส่วนที่ต้องติดต่อเรื่องงาน ผ่านFB รวมถึงข้อมูลและงานส่วนใหญ่อยู่ในเครื่องNote10+ เราเลยต้องรอ
เช้าวันจันทร์ เรารีบไปตั้งแต่ศูนย์เริ่มเปิด เป็นคิวที่2เลย จนท.ก็รับเครื่องไปตรวจเช็คพักใหญ่ สุดท้ายแจ้งว่าพบน้ำในเครื่อง เข้าทางช่องถาดซิม อาจจะเกิดจากถาดซิมปิดไม่สนิท..น้ำเข้าเต็มเครื่องเลย เกินมาตรฐานIP68
เรา:??? ไม่สนิทยังไงอ่ะ ถาดซิมไม่สนิท แล้วเราใช้ซิมใช้เมมโมรี่ได้ไงอะ เราให้จนท.ดูวิดีโอที่เราถ่ายด้วย เพื่อความบริสุทธิ์ใจ ว่ามันเวลาเท่านี้ ความลึกเท่านี้ มันไม่มีทางเกินมาตรฐานที่คุณตั้งไว้ เราไม่ได้โกหกอะ
จนท: มีโอกาสที่ถาดจะขยับไม่ลึกสุด ยางกันน้ำเลยไม่มีประสิทธิภาพ ต้องส่งเรื่องให้สำนักงานใหญ่ แล้วรอการติดต่อกลับอีกครั้งภายใน3วัน
เราถาม จนท.นะ ว่ามาตรฐานIP68ของคุณคืออะไร การที่น้ำเข้าเครื่องได้ ถือว่าเราไม่โอเคแล้วนะคะ การที่มีช่องโหว่เรื่องน้ำเข้าจากถาดซิมที่ไม่สนิทเนี่ย ไม่สนิทเวอร์ไหนเราถึงจะรู้อะ เรามองว่ามันคือช่องโหว่ของการปฏิเสธความรับผิดชอบ
📍📍วันอังคารที่19พ.ย.62 ประมาณ5โมงเย็น ได้รับการติดต่อ แจ้งว่า สนง.ใหญ่ แจ้งว่าเกินมาตรฐานการรับประกัน ช่วยเหลือได้เพียงลดค่าซ่อม30% จาก22,000฿ เหลือประมาน 15,000ที่เราต้องจ่ายเอง
เรา: ช็อคนะ เอาจริงๆ ไม่ได้ช็อคกับราคาซ่อม เพราะรู้คร่าวๆอยู่แล้ว แต่ช็อคกับสิ่งทึ่ซัมซุงตอบรับมาให้คอนซูมเมอร์อะ 😞 อย่าว่าแต่จ่าย15,000บาทเลย แม้แต่บาทเดียวเราก็ไม่ควรเสีย. เราเสียเวลา เสียงาน เสียความมั่นใจไปกับมาตรฐานของคุณเป็นครั้งที่2แล้ว กับมือถือเครื่องเดียว ในระยะเวลาไม่ถึง3เดือนดี
เราปฏิเสธและตอบกลับไปว่ารับข้อเสนอนี้ไม่ได้
ส่วนตัวเราเป็นคนเลือกซื้อของ และมองทุกอย่าง อย่างละเอียดก่อนจ่ายเงินซื้ออะไรมาใช้ในชีวิตเรา มือถือคือสิ่งที่เราอยู่กับมันตลอดเลย เราให้ความสำคัญนะ เราไม่ได้มีเงินเหลือเฟือ แต่เราก็อยากได้สิ่งที่ดีที่สุด ถ้าถึงเวลาต้องเปลี่ยนมือถือในปีนั้นๆ เราก็จะดูรุ่นที่ดีที่สุดในปีนั้นๆเลย เราไม่ได้ซื้อเพื่อมาอวดใคร เราซื้อเพราะประสิทธิภาพของมันเราต้องการใช้มันไง ปากกา กล้อง แบต จอ เราคิดว่าดีที่สุดในตอนนั้นไง ประสิทธิภาพที่ควรใช้ได้จริงๆ ไม่ใช่เพื่อการโฆษณา
เราไม่ได้ซื้อเครื่องมาในราคา40,900บาท เพื่อเอามาใช้แค่3เดือน เราซื้อเพราะเรามั่นใจมาตลอดที่เลือกซื้อตระกูลแฟลกชิป รุ่นเรือธงที่คุณภูมิใจนักหนากับการเปิดตัวยิ่งใหญ่ในทุกๆปีของคุณ เรารอคอยที่จะใช้ รอที่จะซื้อ
แต่ตั้งแต่เครื่องเราต้องเปลี่ยนกล้อง วันนี้เราต้องมาภาวนาให้เครื่องไม่เป็นอะไร รอเครื่อง
ขอให้ซ่อมแล้วกลับมาปกติ อย่าเป็นอะไรอีก วันนี้น้ำเข้า คุณคิดว่าเราเหลือความมั่นใจอะไรอีก เราต้องใช้มือถือเรือธงราคาเกือบครึ้งแสนของคุณ ให้ระมัดระวัง ห้ามโดนน้ำ ห้ามนู้นนี่นั่น แม้ว่าคุณจะโฆษณาว่ามันกันน้ำ มันกันรอย มันทนทาน แบตอึด ระบายความร้อนดี ดีๆๆๆๆๆๆไปทุกอย่างมากกว่ารุ่นทั่วไปที่ราคาไม่กี่พัน หรือหมื่นกว่าบาทในท้องตลาด
แต่วันนี้เราต้องใช้Samsung Note10plus ให้ระมัดระวัง และคิดอยู่เสมอว่าประสิทธิภาพมันเหมือนกับมือถือรุ่นทั่วๆไป
อยากบอกคุณนะคะ ว่าตอนเราซื้อ เราไม่ได้คิดแบบนั้น
🖤ซัมซุงคุณตอบแทนผู้บริโภคได้แย่ที่สุด คุณรอให้เราเรียกร้องรึเปล่าคะ เราต้องร้องสคบ.เพื่อสิทธิที่เราควรได้รับใช่มั้ยเอ่ย
ถ้าเราเงียบแล้วจ่าย15,000บาทเพื่อซ่อม นั่นคือสิ่งที่คุณตอบแทนลูกค้าตามมาตรฐานที่ต่ำมากของคุณเลยนะ
Samsung คุณเคยโชว์จุดแข็งของคุณที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดแอนดรอยตอนนี้คือบริการหลังการขายที่ดี เคยเจอแต่คนอื่นเล่า เราไม่เคยเชื่อวันนี้เราเจอกับตัว เราเริ่มสนิทใจแล้วคะ เราอาจจะไม่ได้แปลกใจ หากในวันข้างหน้าคุณมีส่วนแบ่งทางตลาดสมาร์ทโฟนที่ลดลง
เปลี่ยนแปลงบ้างเถอะคะ หากคุณยอมรับถึงจุดบกพร่องและพร้อมที่จะรับผิดชอบจริงๆ อย่าทำให้ผู้บริโภคต้องเป็นผู้วิ่งเต้นหาความรับผิดชอบด้วยตัวเอง มันเหนื่อย และไม่คุ้มค่า
มันไม่เหลือความมั่นใจใดๆอีกแล้ว...
Samsung Note10plus มือถือกันน้ำมาตรฐานIP68 แต่โดนน้ำในสระว่ายน้ำไม่ถึง5นาที น้ำเข้า พัง สนง.แจ้งนอกเงื่อนไขรับประกัน
ด้วยความมั่นใจพอเปิดตัวเราเลยจัดมาเลย...
*ความเฟล ครั้งที่1 *
รับเครื่องมา ใช้ไปประมาณ10กว่าวัน จู่ๆกล้องหลังไม่โฟกัส จับภาพเบลอ และสั่นตลอดเวลา รีเซ็ตเครื่องไม่หาย (เครื่องไม่เคยตก ไม่หล่นจากมือแม้แต่น้อย) วิ่งเข้าศูนย์ผลออกมาคือกล้องเสีย ต้องเปลี่ยนกล้อง แต่เคลมเครื่องไม่ได้ เพราะเกิน7วัน ในระยะเวลาที่รับเคลมเครื่องใหม่
รู้สึกไม่โอเคมากๆนะตอนนั้น เสียความมั่นใจ ถามพนักงานที่เซอร์วิส ว่าเกิดเคสกับรุ่นนี้รึยัง พนักงานแจ้งว่าเครื่องยังใหม่ ยังไม่เคยรับเคส เคสนี้เคสแรกคะ...เราได้แค่ถอนหายใจ คิดว่าเป็นความซวยของเราเอง
ซ่อมเสร็จรับเครื่อง พนักงานก็ให้เช็คเครื่อง แจ้งการทดสอบหลังซ่อม รวมถึงการทดสอบการกันน้ำตามมาตรฐานเดิมIP68 เครื่องประกันทุกอย่างตามเดิม1ปี
จนกระทั่ง... 16 พ.ย.62 ที่ผ่านมาคะ
**ความเฟล ครั้งที่2 ***
เราไปเล่นน้ำที่สระน้ำของหมู่บ้าน ก็เอามือถือไปด้วยปกติ เราใช้มือถืออยู่สองเครื่อง คือ iPhone X และ GalaxyNote10plus ตอนแรกเราเอา iPhone X มาเซลฟี่กับเพื่อนๆในสระ เพราะโดยส่วนตัวคิดว่ากล้องหน้า iPhoneจะสวยกว่า SS ก็จะมีน้ำกระเซ็นโดนบ้าง แต่ด้วยยี่ห้อนี้จะรองรับแค่มาตรฐานIP67 เรากลัวมันเปียกเยอะ เลยเอาไปเก็บ แล้วหยิบNote10plus มาถ่ายกล้องหลังให้เพื่อนแทน
ภาพที่ถ่ายส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่ถ่ายเหนือน้ำ มือถือจะไม่ได้โดนจุ่มลงไปในน้ำ แต่ด้วยความที่เราเคยใช้S10plus มาก่อน ก็เคยมีใช้ถ่ายในน้ำบ้าง ตามที่ซัมซุงเค้าโฆษณามา หรือที่บล๊อกเกอร์เค้ารีวิวแหละ ด้วยมาตรฐานที่มีเหมือนกันคือ IP68 กันน้ำนานสูงสุด 30 นาทีความลึกสูงสุด 1.5 เมตร
แต่โดยส่วนตัวเราเข้าใจในเรื่องของตัวเลขที่อาจจะต้องบวกลบ ทั้งเวลา หรือความลึก ไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานที่ตั้งไว้เป๊ะเป๊ะด้วยสิ่งแวดล้อมอุณหภูมิน้ำ แรงดัน หรือเรื่องอื่นๆ เราจึงไม่เคยใช้จริงตามนั้นอยู่แล้ว แทบจะใช้แค่1/5 ของมาตรฐานที่เค้าตั้งไว้เลย
เราจึงมีเอาเครื่องลงถ่ายวิดีโอใต้น้ำให้เพื่อน ประมาณ4-5คลิป ความยาวคลิปแต่ละคลิป อยู่ที่10-15วินาที รวมระยะเวลาที่มือถืออยู่ใต้น้ำ ตีให้เผื่อๆสูงสุดก็ไม่เกิน 3 นาที
ส่วนความลึกของสระน้ำที่เรายืนถ่ายอยู่ประมาณอกเรา ความลึกจะอยู่ประมาณ 100ถึง 120 cm.
*ส่วนระดับมือถือที่อยู่ในน้ำ เราเป็นการยืนถ่าย แล้วจุ่มมือถือลงไปในระยะที่สายตาที่อยู่เหนือน้ำ มองภาพที่จอแล้วเห็นขณะถ่ายเพื่อนที่ว่ายน้ำอยู่ จะอยู่แค่ประมาณไม่เกิน30cm.**
แน่นอน เพราะจุ่มลึกกว่านั้น เรามองไม่เห็นภาพขณะถ่าย
พอถ่ายเสร็จ เราจึงมากดเช็คภาพและวิดีโอที่ถ่าย ปรากฏว่าจู่ๆปุ่มระดับเสียงถูกลดจนเข้าระบบสั่น โดยที่เราไม่ได้กดมัน เลยคิดว่าอาจจะมีน้ำติดอยู่บนจอ เซ็นเซอร์อาจจะรวน เราจึงใช้ผ้าเซ็ดเครื่องและตามรูชาร์ต ปิดเครื่องพักไว้และเอาวางผึ่งลมบนเก้าอี้ข้างสระน้ำ
ว่ายน้ำเสร็จ เราเลยเปิดเครื่อง จะใช้งานปกติ ปรากฏว่าเปิดเครื่องมามือถือเข้าสู่โหมดความปลอดภัย คือจะใช้งานเครื่องได้แค่แอพที่ติดตั้งมาตามค่าโรงงานกับเครื่องเท่านั้น เราเลยลองปิดเปิดเครื่อง และปิดโหมดความปลอดภัยแต่พอเครื่องเปิดขึ้นมาก็เป็นเหมือนเดิม แต่หน้าจอหรือส่วนอื่นๆไม่มีความผิดปกติใดๆเราเลยไม่ตกใจมาก
กลับบ้านอาบน้ำเสร็จก็มืดพอดี เลยลองเสิทดูสาเหตุ เลยคิดว่าเป็นเพราะปุ่มลดเสียงอาจจะค้างอยู่ เลยกดออกจากโหมดนี้ไม่ได้ เลยโทรไปปรึกษา 1282 GalaxyButler ที่ซัมซุงเค้าเคลมว่าติดต่อ ได้24ชม. พนง.แจ้งว่าให้ลอง ปิดเครื่องเอาไว้อย่าพึ่งเสียบชาร์จแบต ถอดถาดซิมออกแล้วเช็ดให้แห้ง ทั้งช่องชาร์ตและช่องถาดซิม แล้วให้นำเครื่อง เข้าตรวจเช็คที่ศูนย์บริการ
แต่ด้วยวันรุ่งขึ้นเป็นวันอาทิตย์เราจึงต้องรอเข้าศูนย์ในวันจันทร์ ตกดึกเราเริ่มสังเกตุเห็นเป็นละอองน้ำที่เลนส์กล้องหลัง ยอมรับเลยว่า เอาอีกแล้วหรอว่ะเครื่องนี้ จิตตกมาก
วันอาทิตย์ทั้งวันเครื่องถูกปิดไว้ทั้งวัน เราเลยใช้มือถืออีกเครื่องในการแจ้งเพื่อนๆและลูกค้าบางส่วนที่ต้องติดต่อเรื่องงาน ผ่านFB รวมถึงข้อมูลและงานส่วนใหญ่อยู่ในเครื่องNote10+ เราเลยต้องรอ
เช้าวันจันทร์ เรารีบไปตั้งแต่ศูนย์เริ่มเปิด เป็นคิวที่2เลย จนท.ก็รับเครื่องไปตรวจเช็คพักใหญ่ สุดท้ายแจ้งว่าพบน้ำในเครื่อง เข้าทางช่องถาดซิม อาจจะเกิดจากถาดซิมปิดไม่สนิท..น้ำเข้าเต็มเครื่องเลย เกินมาตรฐานIP68
เรา:??? ไม่สนิทยังไงอ่ะ ถาดซิมไม่สนิท แล้วเราใช้ซิมใช้เมมโมรี่ได้ไงอะ เราให้จนท.ดูวิดีโอที่เราถ่ายด้วย เพื่อความบริสุทธิ์ใจ ว่ามันเวลาเท่านี้ ความลึกเท่านี้ มันไม่มีทางเกินมาตรฐานที่คุณตั้งไว้ เราไม่ได้โกหกอะ
จนท: มีโอกาสที่ถาดจะขยับไม่ลึกสุด ยางกันน้ำเลยไม่มีประสิทธิภาพ ต้องส่งเรื่องให้สำนักงานใหญ่ แล้วรอการติดต่อกลับอีกครั้งภายใน3วัน
เราถาม จนท.นะ ว่ามาตรฐานIP68ของคุณคืออะไร การที่น้ำเข้าเครื่องได้ ถือว่าเราไม่โอเคแล้วนะคะ การที่มีช่องโหว่เรื่องน้ำเข้าจากถาดซิมที่ไม่สนิทเนี่ย ไม่สนิทเวอร์ไหนเราถึงจะรู้อะ เรามองว่ามันคือช่องโหว่ของการปฏิเสธความรับผิดชอบ
📍📍วันอังคารที่19พ.ย.62 ประมาณ5โมงเย็น ได้รับการติดต่อ แจ้งว่า สนง.ใหญ่ แจ้งว่าเกินมาตรฐานการรับประกัน ช่วยเหลือได้เพียงลดค่าซ่อม30% จาก22,000฿ เหลือประมาน 15,000ที่เราต้องจ่ายเอง
เรา: ช็อคนะ เอาจริงๆ ไม่ได้ช็อคกับราคาซ่อม เพราะรู้คร่าวๆอยู่แล้ว แต่ช็อคกับสิ่งทึ่ซัมซุงตอบรับมาให้คอนซูมเมอร์อะ 😞 อย่าว่าแต่จ่าย15,000บาทเลย แม้แต่บาทเดียวเราก็ไม่ควรเสีย. เราเสียเวลา เสียงาน เสียความมั่นใจไปกับมาตรฐานของคุณเป็นครั้งที่2แล้ว กับมือถือเครื่องเดียว ในระยะเวลาไม่ถึง3เดือนดี
เราปฏิเสธและตอบกลับไปว่ารับข้อเสนอนี้ไม่ได้
ส่วนตัวเราเป็นคนเลือกซื้อของ และมองทุกอย่าง อย่างละเอียดก่อนจ่ายเงินซื้ออะไรมาใช้ในชีวิตเรา มือถือคือสิ่งที่เราอยู่กับมันตลอดเลย เราให้ความสำคัญนะ เราไม่ได้มีเงินเหลือเฟือ แต่เราก็อยากได้สิ่งที่ดีที่สุด ถ้าถึงเวลาต้องเปลี่ยนมือถือในปีนั้นๆ เราก็จะดูรุ่นที่ดีที่สุดในปีนั้นๆเลย เราไม่ได้ซื้อเพื่อมาอวดใคร เราซื้อเพราะประสิทธิภาพของมันเราต้องการใช้มันไง ปากกา กล้อง แบต จอ เราคิดว่าดีที่สุดในตอนนั้นไง ประสิทธิภาพที่ควรใช้ได้จริงๆ ไม่ใช่เพื่อการโฆษณา
เราไม่ได้ซื้อเครื่องมาในราคา40,900บาท เพื่อเอามาใช้แค่3เดือน เราซื้อเพราะเรามั่นใจมาตลอดที่เลือกซื้อตระกูลแฟลกชิป รุ่นเรือธงที่คุณภูมิใจนักหนากับการเปิดตัวยิ่งใหญ่ในทุกๆปีของคุณ เรารอคอยที่จะใช้ รอที่จะซื้อ
แต่ตั้งแต่เครื่องเราต้องเปลี่ยนกล้อง วันนี้เราต้องมาภาวนาให้เครื่องไม่เป็นอะไร รอเครื่อง
ขอให้ซ่อมแล้วกลับมาปกติ อย่าเป็นอะไรอีก วันนี้น้ำเข้า คุณคิดว่าเราเหลือความมั่นใจอะไรอีก เราต้องใช้มือถือเรือธงราคาเกือบครึ้งแสนของคุณ ให้ระมัดระวัง ห้ามโดนน้ำ ห้ามนู้นนี่นั่น แม้ว่าคุณจะโฆษณาว่ามันกันน้ำ มันกันรอย มันทนทาน แบตอึด ระบายความร้อนดี ดีๆๆๆๆๆๆไปทุกอย่างมากกว่ารุ่นทั่วไปที่ราคาไม่กี่พัน หรือหมื่นกว่าบาทในท้องตลาด
แต่วันนี้เราต้องใช้Samsung Note10plus ให้ระมัดระวัง และคิดอยู่เสมอว่าประสิทธิภาพมันเหมือนกับมือถือรุ่นทั่วๆไป
อยากบอกคุณนะคะ ว่าตอนเราซื้อ เราไม่ได้คิดแบบนั้น
🖤ซัมซุงคุณตอบแทนผู้บริโภคได้แย่ที่สุด คุณรอให้เราเรียกร้องรึเปล่าคะ เราต้องร้องสคบ.เพื่อสิทธิที่เราควรได้รับใช่มั้ยเอ่ย
ถ้าเราเงียบแล้วจ่าย15,000บาทเพื่อซ่อม นั่นคือสิ่งที่คุณตอบแทนลูกค้าตามมาตรฐานที่ต่ำมากของคุณเลยนะ
Samsung คุณเคยโชว์จุดแข็งของคุณที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดแอนดรอยตอนนี้คือบริการหลังการขายที่ดี เคยเจอแต่คนอื่นเล่า เราไม่เคยเชื่อวันนี้เราเจอกับตัว เราเริ่มสนิทใจแล้วคะ เราอาจจะไม่ได้แปลกใจ หากในวันข้างหน้าคุณมีส่วนแบ่งทางตลาดสมาร์ทโฟนที่ลดลง
เปลี่ยนแปลงบ้างเถอะคะ หากคุณยอมรับถึงจุดบกพร่องและพร้อมที่จะรับผิดชอบจริงๆ อย่าทำให้ผู้บริโภคต้องเป็นผู้วิ่งเต้นหาความรับผิดชอบด้วยตัวเอง มันเหนื่อย และไม่คุ้มค่า
มันไม่เหลือความมั่นใจใดๆอีกแล้ว...