Shopee กับโปร 11.11 เกิดข้อผิดพลาดที่ server ยืนยันการจ่ายเงินต่อไม่ได้ จนคำสั่งซื้อถูกยกเลิก ทั้ง email ทั้งโทรก็เงียบ

สวัสดีครับ

วันนี้ขอมาแชร์เรื่องราวการสั่งซื้อสินค้า IT ทาง Shopee กับ โปร 11.11 ที่ผ่านมาครับ

เรื่องของเรื่องคือ ดู VGA รุ่น RTX2070 super เอาไว้ ราคาตั้งอยู่ที่ประมาณ 17500-19000 บาทขึ้นกับยี่ห้อ และร้าน

จนไปเจอร้านนึง เข้าร่วมโปร 11.11 และสามารถผ่อนจ่ายบัตรได้ 0% 10เดือน ก็เลยลองกดดู ก็ผ่านไปเรื่อยๆ จนคำสั่งซื้อเสร็จเรียบร้อย ได้รับหมายเลขยืนยันคำสั่งซื้อมาแล้ว แต่ด้วยความที่เป็นการผ่อนจ่ายทางบัตรเครดิต จึงต้องกดยืนยันการชำระเงินอีกครั้ง ซึ่งนี่คือจุดที่มีปัญหา

คือ พอกดยืนยันการชำระเงินแล้ว ระบบขึ้นข้อความ error มาว่า "เกิดข้อผิดพลาดจาก server" 



เราก็เลยจัดการ capture หน้าจอ แล้วแจ้งไปยัง Shopee ทางศูนย์ช่วยเหลือ (ส่ง email) และอีกสักชั่วโมงต่อมา ก็โทรไปอีก เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ได้ทราบ ว่าเรามีการเปิด case เอาไว้ และเนื่องจากมีการกำหนดเวลามาว่า จะต้องกดยืนยันการชำระเงิน ภายใน 24 ชั่วโมง ไม่อย่างนั้นรายการสั่งซื้อจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ

ทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่อง แล้วแจ้งว่า จะระบุว่าเป็นเคสเร่งด่วน 

วางสายไป ทุก 2-3 ชั่วโมง ก็จะลองเข้าไปพยายามกด "ชำระ" แต่ก็ขึ้นข้อความเดิม จนกระทั่งไม่สามารถทำรายการได้ในเวลาที่กำหนด และคำสั่งซื้อถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

ใจหนึ่ง ก็แบบ เออ ก็ดี ไม่ต้องเสียเงิน แต่อีกใจก็แบบ ข้องใจ ทำไม Shopee ไม่ดำเนินการใดๆ แล้วแบบนี้เราเสียสิทธิ์ส่วนลดไป จะมีการช่วยเหลือ เยียวยา หรืออะไรยังไงบ้างไหม 

ก็เลยปล่อยให้ผ่านมาสัก 2-3 วัน แล้วค่อยติดต่อไปใหม่ทางโทรศัพท์ ก็คุยกันไป สรุป ก็ได้แต่รับเรื่อง แล้วจะประสานงานให้ แต่ไม่มีการยืนยันว่า ส่วนลดที่ได้จะยังได้อยู่ไหม บอกได้แค่ว่าจะประสานงานฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้

ถามว่า ผิดหวังไหมกับ Shopee ก็ผิดหวังนะ เพราะจริงก็เห็นมาตลอดว่า Shopee มีปัญหา เหมือนระบบไม่พร้อม แต่อยากเพิ่มการขาย จึงหมั่นออกโปร 10.10 11.11 12.12 มาเรื่อยๆทุกเดือน แม้จะยังไม่เคยเจอกับตัว เพราะไม่เคยซื้อในช่วงโปรนี้ 555 

แต่ครั้งนี้ ลองตัดสินใจซื้อดู เพราะเห็นว่าราคาดี แถมมีผ่อนด้วย ก็เลยเจอปัญหากับตัวตรงๆ

ก็หวังว่า เหตุการณ์นี้จะเป็นข้อมูล ให้คนที่ได้อ่าน ได้รู้ว่า Shopee เค้ามีปัญหานี้ และไม่มีการดำเนินการใดๆ ให้ทันกำหนดระยะเวลาที่เค้าเป็นผู้ตั้งขึ้นมาเอง 

และหาก จนท. ของ Shopee ได้เข้ามาอ่าน ก็ช่วยเอาไปพิจารณาปรับปรุงการดำเนินการให้ด้วยนะครับ

ป.ล. ผมติดต่อกับทางร้านตลอด ตั้งแต่แรก ทางร้านก็ดีมากครับ เข้าใจว่า อันนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับทาง Shopee มาโดยตลอด บางคนจ่ายเงินสำเร็จแล้ว คำสั่งซื้อไม่ขึ้นก็มี ก็ต้องบอกว่า ผมไม่ถือเป็นความผิดของร้านแม้แต่นิดเดียวครับ เป็นของ Shopee ล้วนๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่