Call center ประกันสังคมไม่สามารถคิดคำนวณอัตราค่าปรับจัดส่งเงินสมทบล่าช้าได้บอกแต่ว่าให้ติดต่อ ปกส.ใกล้บ้าน ???

ก็ได้มีโอกาสได้ติดต่อไปสอบถาม 1506 สายด่วนประกันสังคม ก็ถามข้อมูลบลา ๆ และตรวจสอบถึงกรณีถ้าส่งเงินสมทบล่าช้าและต้องเสียค่าปรับ  โดยอัตราค่าปรับจะอยู่ที่ 100 ละ 2 หรือ  2% ซึ่งแผนกคอลเซนเตอร์จะสามารถดูข้อมูลลูกค้าในระบบได้อยู่แล้วว่าขาดส่งเดือนไหน  อัตราการจัดส่งกี่บาท แต่พอถามว่าต้องเสียค่าปรับกี่บาทเมื่อถึงวันที่โทรมาถาม   พนักงานตอบว่าทาง Call center ไม่สามารถคิดคำนวณให้ได้คะเนื่องจากต้องไปสอบถาม ปกส.ใกล้บ้านเองคะ ต้องขออภัยด้วยคะ  ก็ถามย้ำว่าค่าปรับสองเปอร์เซ็นต์นี่เท่าไหร่นะ เค้าก็บอกว่าคิดให้ไม่ได้คะ ทางผมก็ไม่รู้นะว่าบางทีเรื่องแค่นี้ทำไมคิดไม่ได้เหมือนกันนะ และคิดไม่นานด้วยนะ ก็ยัง งง ๆ อยู่ ถึงแม้ว่าจะนอกเหนือหน้าที่แต่บางทีก็ควรจะมี Skill ทักษะที่มันนอกเหนือจากหน้าที่ที่ตัวเองทำงานบ้างก็ดีนะ ไม่ใช่หุ่นยนต์ที่จะรับข้อมูลมาแล้วก็ตอบอยู่เหมือนเดิม ๆ อยุ่นั่นแหละ ถึงว่าเค้าถึงจะลดจำนวน Call center แล้วเอาหุ่นยนต์หรือระบบ AI มาใช้กันแล้วแบบนี้นี่เอง เพราะสิ่งที่วิเศษกว่าหุ่นคือความฉลาดและทักษะในการทำงานมากกว่านั่นเอง 

คือบางทีอยากจะบอกว่า การคิดหรือทำอะไรที่นอกเหนือจากงานที่ทำตรงนั้นแต่บางอย่างเกี่ยวกับงานก็น่าจะทำได้เหนือความคาดหมาย นั่นคือ Exceed ซึ่งพนักงานแบบนั้นบริษัทต้องการมากกว่านะผมว่า    ไม่ใช่ สั่งให้ถูพื้นก็ถูอยู่แบบนั้นไม่ทำไรละ  ถ้ามันไม่เกินความสามารถก็ควรจะต้องทำ แต่ถ้าหากมันเกินความสามารถ เช่น ให้คิดอะไรยาก ๆ ก็ว่ากันไป ไม่ว่ากัน นี่

แค่คิดดอกเบี้ยค่าปรับ 2 % จากยอดไม่กี่เดือน    พนักงาน Call center 1506 คิดไม่ได้  

เคยโทรไปหาพนักงานรับอาหารบริษัทนึง   เค้าทำได้ดีเลยทีเดียว  เพราะไม่ใ่ช่แค่รับออร์เดอร์แล้วส่ง ๆ ไป แต่เค้าแนะนำอะไรอีกมากมาย  รวดเร็ว ขนาดถามว่าคนกินเจนั่นกินของน้องได้ไหม  เค้าก็อธิบายบลา ๆ   

เอิ่ม  เนอะ  ก็แบบนี้แหละ คนใส่ใจกับคนไม่ใส่งานจะต่างกันมากทีเดียว  

จบมาไม่สูงแต่ถ้าพยายามก็จะทำได้ดีเสมอไป   โอเค   
เพราะฉะนั้นอย่ามี Call center เลยดีกว่า    มีแล้วก็ทำอะไรได้น้อยนิด แค่นั้น  อย่าจ้างมาเสียเงินเลยดีกว่านะ ผมว่า   
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่