https://pantip.com/topic/39392306
สืบเนืองจากกระทู้นี้ ที่เขาไปขอความช่วยเหลือธนาคารสีใบไม้แห่งนี้ เกี่ยวกับการเจรจาขอ ขยายระยะเวลา ในการผ่อนสินเชื่อบ้าน เพื่อที่จะขอผ่อนต่องวดให้น้อยลง เพราะเนื่องจากเจ้าหน้าที่ มี ผ่อนบ้าน 1 หลัง 12,200 (ปกติ) ปรับโครงสร้างหนี้บัตร 2,500/งวด =14,700ต่อเดือน ประกอบเจ้าหน้าที่ตกงานได้งานที่ใหม่เงินเดือนน้อยกว่าเดิมจึงประสงค์ที่จะขอความช่วยเหลือจากธนาคารกสิกรไทย มาดูผลกันครับ ว่าธนาคารแห่งนี้ ให้ความช่วยเหลือได้แย่ขนาดไหน จะสรุปคร่าวๆให้ดังนี้ หลังจากส่งเรื่องเข้าไป
- ส่งเรื่องเข้าไปขอขยายระยะเวลา เนื่องจากตอนที่กู้ กู้เพียง 20 ปี จึงจะขอขยายระยะเวลาเป็น 30 ปี เพื่อผ่อนต่องวดให้น้อยลง
คำตอบที่ได้ ไม่สามารถขยายระยะเวลาใดๆได้ ทำได้เพียง ปรับโครงสร้างหนี้ ลดยอดผ่อนของบ้านจาก 12,200 เป็น 11,200 (ลดลงมาพันเดียว) ส่วนบัตร 2,500 เท่าเดิม สรุป ยอดผ่อนเก่า 14,700 ขอความช่วยเหลือแล้วได้ยอดผ่อนใหม่ 13,700 (ลดลงเยอะมาก นี้คือช่วยแล้วเหรอ ??) จึงแจ้งฝ่ายงานไปว่าถ้าผมุผ่อนยอดใหม่ที่เจ้าหน้าที่แจ้งให้ 13,700 ได้ ผมจะมาขอความช่วยเหลือทำไมเพราะลดลงมาแค่พันเดียว รายได้ตอนนี้ที่ใหม่ผม 15,000 ถ้าผมส่งไหวผมจะมาขอความช่วยเหลือไหมครับ สรุปเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อผมมา ยืนยันว่า ได้เท่านี้จริงๆจึงให้ผมไปติดต่อที่สาขา เพื่อขอลดยอดผ่อนอีกครั้ง ผมจึงบอกไปว่าจะให้ผมไปทำไม ในเมื่อไปแล้ว ก็จะได้ผลแบบเดิม คือ ไม่ใช่ฝ่ายงานที่ดูแลเคสของผม แล้วก็มายกเลิกงานของผมอีก ตามกระทู้แรกที่ผมตั้งไว้ (ลิงค์วางไว้ให้ด้านบนครับหากท่านใดอยากทราบเรื่องราวตอนแรก )
สรุปแล้ว รายได้ผม 15,000 คุณจะให้ผมผ่อน 13,700 แล้วลูกค้าจะดำรงชีพต่อไปอย่างไร จริงอยู่ตอนผมกู้ฐานเงินเดือน 25,000 ตอนนั้นผมผ่อนไหวแน่นอน แต่ตอนนี้งานที่ใหม่ผมรายได้น้อยลงกว่าเดิม คุณจะไม่เห็นใจกันหน่อยเหรอ ไม่ให้เวลาปรับตัวบ้างเลยหรือครับ ทั้งๆที่ลูกค้าอย่างผมแสดงเจตจำนงว่าอยากชำระหนี้ให้ แต่สิ่งที่ธนาคารคุณให้ความช่วยเหลือ คือ โยนงานของผมไปมา สาขาส่งให้หลังบ้าน หลังบ้านยกเลิกงานกลับมาที่สาขา ผมก็ต้องส่งงานไปทางคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ้นเตอร์ก็ไล่ผมไปสาขา สรุป คือะไรครับ ??? มันจะวนลูบแบบนี้ไปเรื่อยๆ แล้วสรุป ลูกค้าอย่างผมก็จะถูกทิ้งขว้าง แบบนี้ คุณควรจะใส่ใจลูกค้าบ้างครับ ไม่ใช่ปล่อยปะละเลยขนาดนี้ ลูกค้าดี คุณชอบ แต่พอเวลาลูกค้ามีปัญหา ถีบหัวส่ง กันแบบนี้มันไม่ใช่ครับ ฝากให้ช่วยคิดสัก
นิดกับสโลแกน " บริการทุกระดับประทับใจ " ว่าสิ่งที่พวกคุณทำ มันเหมาะไหมกับคำๆนี้ .....ขอบคุณครับ
รีวิวการดูแลลูกค้า ของธนาคารกสิกรไทย ประทับใจไม่มีลืม!!!! (สิ่งแย่ๆนะ)
สืบเนืองจากกระทู้นี้ ที่เขาไปขอความช่วยเหลือธนาคารสีใบไม้แห่งนี้ เกี่ยวกับการเจรจาขอ ขยายระยะเวลา ในการผ่อนสินเชื่อบ้าน เพื่อที่จะขอผ่อนต่องวดให้น้อยลง เพราะเนื่องจากเจ้าหน้าที่ มี ผ่อนบ้าน 1 หลัง 12,200 (ปกติ) ปรับโครงสร้างหนี้บัตร 2,500/งวด =14,700ต่อเดือน ประกอบเจ้าหน้าที่ตกงานได้งานที่ใหม่เงินเดือนน้อยกว่าเดิมจึงประสงค์ที่จะขอความช่วยเหลือจากธนาคารกสิกรไทย มาดูผลกันครับ ว่าธนาคารแห่งนี้ ให้ความช่วยเหลือได้แย่ขนาดไหน จะสรุปคร่าวๆให้ดังนี้ หลังจากส่งเรื่องเข้าไป
- ส่งเรื่องเข้าไปขอขยายระยะเวลา เนื่องจากตอนที่กู้ กู้เพียง 20 ปี จึงจะขอขยายระยะเวลาเป็น 30 ปี เพื่อผ่อนต่องวดให้น้อยลง
คำตอบที่ได้ ไม่สามารถขยายระยะเวลาใดๆได้ ทำได้เพียง ปรับโครงสร้างหนี้ ลดยอดผ่อนของบ้านจาก 12,200 เป็น 11,200 (ลดลงมาพันเดียว) ส่วนบัตร 2,500 เท่าเดิม สรุป ยอดผ่อนเก่า 14,700 ขอความช่วยเหลือแล้วได้ยอดผ่อนใหม่ 13,700 (ลดลงเยอะมาก นี้คือช่วยแล้วเหรอ ??) จึงแจ้งฝ่ายงานไปว่าถ้าผมุผ่อนยอดใหม่ที่เจ้าหน้าที่แจ้งให้ 13,700 ได้ ผมจะมาขอความช่วยเหลือทำไมเพราะลดลงมาแค่พันเดียว รายได้ตอนนี้ที่ใหม่ผม 15,000 ถ้าผมส่งไหวผมจะมาขอความช่วยเหลือไหมครับ สรุปเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อผมมา ยืนยันว่า ได้เท่านี้จริงๆจึงให้ผมไปติดต่อที่สาขา เพื่อขอลดยอดผ่อนอีกครั้ง ผมจึงบอกไปว่าจะให้ผมไปทำไม ในเมื่อไปแล้ว ก็จะได้ผลแบบเดิม คือ ไม่ใช่ฝ่ายงานที่ดูแลเคสของผม แล้วก็มายกเลิกงานของผมอีก ตามกระทู้แรกที่ผมตั้งไว้ (ลิงค์วางไว้ให้ด้านบนครับหากท่านใดอยากทราบเรื่องราวตอนแรก )
สรุปแล้ว รายได้ผม 15,000 คุณจะให้ผมผ่อน 13,700 แล้วลูกค้าจะดำรงชีพต่อไปอย่างไร จริงอยู่ตอนผมกู้ฐานเงินเดือน 25,000 ตอนนั้นผมผ่อนไหวแน่นอน แต่ตอนนี้งานที่ใหม่ผมรายได้น้อยลงกว่าเดิม คุณจะไม่เห็นใจกันหน่อยเหรอ ไม่ให้เวลาปรับตัวบ้างเลยหรือครับ ทั้งๆที่ลูกค้าอย่างผมแสดงเจตจำนงว่าอยากชำระหนี้ให้ แต่สิ่งที่ธนาคารคุณให้ความช่วยเหลือ คือ โยนงานของผมไปมา สาขาส่งให้หลังบ้าน หลังบ้านยกเลิกงานกลับมาที่สาขา ผมก็ต้องส่งงานไปทางคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ้นเตอร์ก็ไล่ผมไปสาขา สรุป คือะไรครับ ??? มันจะวนลูบแบบนี้ไปเรื่อยๆ แล้วสรุป ลูกค้าอย่างผมก็จะถูกทิ้งขว้าง แบบนี้ คุณควรจะใส่ใจลูกค้าบ้างครับ ไม่ใช่ปล่อยปะละเลยขนาดนี้ ลูกค้าดี คุณชอบ แต่พอเวลาลูกค้ามีปัญหา ถีบหัวส่ง กันแบบนี้มันไม่ใช่ครับ ฝากให้ช่วยคิดสัก
นิดกับสโลแกน " บริการทุกระดับประทับใจ " ว่าสิ่งที่พวกคุณทำ มันเหมาะไหมกับคำๆนี้ .....ขอบคุณครับ