เนื่องจากฉันได้ไปจองรถที่ศูนย์หนึ่ง ในกรุงเทพ
ดิฉันได้ติดต่อกับเซลล์ทางไลน์ และพูดคุยตกลงกัน สุดท้ายจึงโอนเงินจองไป 5000 บาท ( ศูนย์นี้เจอเซลล์ทีเดียววันรับรถ ) ต่อมาหลังโอนเงินจองเสร็จแล้วเกิดเหตุการณ์ที่มีความผิดพลาดขึ้น
1. เซลล์แจ้งว่า คิดดอกเบี้ยผิด ซึ่งผู้ซื้อต้องจ่าย ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น จากที่ตกลงกันไว้ ( ดิฉันก็คิดว่าความผิดรอบแรกไม่เป็นไรเขาอาจไม่ตั้งใจหรือเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ ก็บอกกับเซลล์ว่าไม่เป็นไร)
2. เซลล์แจ้งว่า จะถ่ายรูปใบจองและใบเสร็จการโอนเงินจองมาให้ดู ดิฉันก็รอจนถึงเย็นของอีกวันจึงทักไปถามตอนประมาณ 18.30 น. เซลล์ตอบว่าเสร็จเรียบร้อยแล้วเดียวขึ้นไปถ่ายให้นะครับ เซลล์หายไปประมาณ ครึ่งชัวโมงและถ่ายรูปส่งมาให้ดู ตอน 19.06 น. (ข้อนี้ที่ดิฉันนำมาเป็นข้อผิดพลาดของเซลล์เนื่องจากใบจองและใบเสร็จเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรารู้ว่าเซลล์ได้เขียนสิ่งที่ตกลงกันไปหรือไม่ และเป็นหลักฐานว่าเราได้จ่ายเงินค่าจองไปแล้ว)
3. หลังจากเห็นใบจอง ดิฉันจึงเห็นข้อผิดพลาดที่ไม่ได้คุยกันไว้อีก คือ ซับดาวน์ vat 7 % จำนวน 4000 บาท เนื่องจากตอนคุยกันก่อนจองเซลล์แจ้งว่า ดิฉันต้องจ่ายแค่เงินดาวน์ 59000 + 3500 ค่าจดทะเบียน ดิฉันก็ไปสอบถามเซลล์ว่าดิฉันต้องจ่ายด้วยเหรอ (บางศูนย์ไม่มีจ่ายเพิ่มซับดาวน์คะเลยงง) ในเมื่อตอนคุยกันบอกมีแค่เงินดาวน์กับค่าจดทะเบียน ( โทรติดต่อมาว่าต้องจ่าย ดิฉันก็ยังคิดว่า อะไม่เป็นไร จ่ายก็จ่าย เพราะก่อนหน้านี้เคยเห็นปัญหาการยกเลิกการจองรถและได้เงินคืนช้ามาก ก็เลยไม่อยากยกเลิกเพราะกว่าจะได้นาน )
4. ต่อมา เซลล์แจ้งไว้ตั้งแต่วันโอนเงินจองว่าเดียวมีไฟแนนซ์โทรมา และให้เตรียมเอกสารไว้ ผ่านไป2 วันไฟแนนซ์ ก็ยังไม่โทรมา เช้าวันที่ 3 ดิฉันจึงตัดสินใจทักข้อความไปบอกเซลล์ว่า ไฟแนนซ์ยังไม่ติดต่อมาเลยนะ คะ และถ้าผ่านจะรับรถ วันที่ 30 พ.ย.62 นี่ เซลล์ตอบกลับมาว่า คับ ( คำเดียว คำเดียวจริงๆ ) ดิฉันก็รอจนเวลา16.00น. หวังว่าเซลล์จะโทรมาแจ้งอะไรเพิ่มเติมแต่ไม่มีเลย อย่างน้อยโทรมาแจ้งว่า ติดต่อทางไฟแนนแล้วแต่ไฟแนนซ์ติดลูกค้า หรือยังไม่สะดวก หรือจะแจ้งว่าตอนเซลล์ติดงานอยู่ อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่เงียบไปเฉย ๆ
สุดท้ายดิฉันจึงโทรไปยกเลิกการจองประมาณ 16.00 น. ทางเซลได้ถามว่ายกเลิกทำไม ตอนนั้นดิฉันตอบไปว่า มีปัญหาเรื่องเงินดาวน์รับรถ ซึ่งดิฉันไม่กล้าบอกสาเหตุที่แท้จริงเพราะว่ากลัวมีปัญหาเรื่องคืนมัดจำ 5000 บาท กลัวเซลจะไม่ดำเนินเรื่องให้
ซึ่งสาเหตุที่ดิฉันอยากยกเลิกการจองรถจริง ๆ คือ ดิฉันไม่พอใจการบริการของเซลที่เกิดความผิดพลาดบ่อยครั้ง และเซลล์ไม่ค่อยติดต่อประสานงานเลย ด้วยเหตุการณ์แบบนี้ดิฉันจึงตัดสินใจว่าไม่เอาแล้ว ยกเลิกดีกว่า
หลังจากยกเลิกจองอีกวันเซลได้ติดต่อมาว่า ได้ไปจองรถไว้ที่ไหนไหมเห็นมีชื่อจองอยู่ แต่เซลไม่สามารถบอกได้ว่าที่ศูนย์ไหน ซึ่งอยากสอบถามว่า เซลสามารถดูข้อมูลของลูกค้าได้ด้วยเหรอคะ ถ้าลูกค้าไปจองที่ศูนย์อื่น
อยากสอบถามหน่อยคะว่า ถ้าเราแจ้งเซลใหม่ว่าเรายกเลิกเพราะอะไรได้ไหม พร้อมกับรูปถ่ายข้อความที่คุยกันที่เกิดความผิดพลาดต่าง ๆ ได้ไหม
ถอนจองรถ 5000 จะได้คืนไหม (ซื้อรถยนต์ครั้งแรกในชีวิต)
ดิฉันได้ติดต่อกับเซลล์ทางไลน์ และพูดคุยตกลงกัน สุดท้ายจึงโอนเงินจองไป 5000 บาท ( ศูนย์นี้เจอเซลล์ทีเดียววันรับรถ ) ต่อมาหลังโอนเงินจองเสร็จแล้วเกิดเหตุการณ์ที่มีความผิดพลาดขึ้น
1. เซลล์แจ้งว่า คิดดอกเบี้ยผิด ซึ่งผู้ซื้อต้องจ่าย ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น จากที่ตกลงกันไว้ ( ดิฉันก็คิดว่าความผิดรอบแรกไม่เป็นไรเขาอาจไม่ตั้งใจหรือเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ ก็บอกกับเซลล์ว่าไม่เป็นไร)
2. เซลล์แจ้งว่า จะถ่ายรูปใบจองและใบเสร็จการโอนเงินจองมาให้ดู ดิฉันก็รอจนถึงเย็นของอีกวันจึงทักไปถามตอนประมาณ 18.30 น. เซลล์ตอบว่าเสร็จเรียบร้อยแล้วเดียวขึ้นไปถ่ายให้นะครับ เซลล์หายไปประมาณ ครึ่งชัวโมงและถ่ายรูปส่งมาให้ดู ตอน 19.06 น. (ข้อนี้ที่ดิฉันนำมาเป็นข้อผิดพลาดของเซลล์เนื่องจากใบจองและใบเสร็จเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรารู้ว่าเซลล์ได้เขียนสิ่งที่ตกลงกันไปหรือไม่ และเป็นหลักฐานว่าเราได้จ่ายเงินค่าจองไปแล้ว)
3. หลังจากเห็นใบจอง ดิฉันจึงเห็นข้อผิดพลาดที่ไม่ได้คุยกันไว้อีก คือ ซับดาวน์ vat 7 % จำนวน 4000 บาท เนื่องจากตอนคุยกันก่อนจองเซลล์แจ้งว่า ดิฉันต้องจ่ายแค่เงินดาวน์ 59000 + 3500 ค่าจดทะเบียน ดิฉันก็ไปสอบถามเซลล์ว่าดิฉันต้องจ่ายด้วยเหรอ (บางศูนย์ไม่มีจ่ายเพิ่มซับดาวน์คะเลยงง) ในเมื่อตอนคุยกันบอกมีแค่เงินดาวน์กับค่าจดทะเบียน ( โทรติดต่อมาว่าต้องจ่าย ดิฉันก็ยังคิดว่า อะไม่เป็นไร จ่ายก็จ่าย เพราะก่อนหน้านี้เคยเห็นปัญหาการยกเลิกการจองรถและได้เงินคืนช้ามาก ก็เลยไม่อยากยกเลิกเพราะกว่าจะได้นาน )
4. ต่อมา เซลล์แจ้งไว้ตั้งแต่วันโอนเงินจองว่าเดียวมีไฟแนนซ์โทรมา และให้เตรียมเอกสารไว้ ผ่านไป2 วันไฟแนนซ์ ก็ยังไม่โทรมา เช้าวันที่ 3 ดิฉันจึงตัดสินใจทักข้อความไปบอกเซลล์ว่า ไฟแนนซ์ยังไม่ติดต่อมาเลยนะ คะ และถ้าผ่านจะรับรถ วันที่ 30 พ.ย.62 นี่ เซลล์ตอบกลับมาว่า คับ ( คำเดียว คำเดียวจริงๆ ) ดิฉันก็รอจนเวลา16.00น. หวังว่าเซลล์จะโทรมาแจ้งอะไรเพิ่มเติมแต่ไม่มีเลย อย่างน้อยโทรมาแจ้งว่า ติดต่อทางไฟแนนแล้วแต่ไฟแนนซ์ติดลูกค้า หรือยังไม่สะดวก หรือจะแจ้งว่าตอนเซลล์ติดงานอยู่ อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่เงียบไปเฉย ๆ
สุดท้ายดิฉันจึงโทรไปยกเลิกการจองประมาณ 16.00 น. ทางเซลได้ถามว่ายกเลิกทำไม ตอนนั้นดิฉันตอบไปว่า มีปัญหาเรื่องเงินดาวน์รับรถ ซึ่งดิฉันไม่กล้าบอกสาเหตุที่แท้จริงเพราะว่ากลัวมีปัญหาเรื่องคืนมัดจำ 5000 บาท กลัวเซลจะไม่ดำเนินเรื่องให้
ซึ่งสาเหตุที่ดิฉันอยากยกเลิกการจองรถจริง ๆ คือ ดิฉันไม่พอใจการบริการของเซลที่เกิดความผิดพลาดบ่อยครั้ง และเซลล์ไม่ค่อยติดต่อประสานงานเลย ด้วยเหตุการณ์แบบนี้ดิฉันจึงตัดสินใจว่าไม่เอาแล้ว ยกเลิกดีกว่า
หลังจากยกเลิกจองอีกวันเซลได้ติดต่อมาว่า ได้ไปจองรถไว้ที่ไหนไหมเห็นมีชื่อจองอยู่ แต่เซลไม่สามารถบอกได้ว่าที่ศูนย์ไหน ซึ่งอยากสอบถามว่า เซลสามารถดูข้อมูลของลูกค้าได้ด้วยเหรอคะ ถ้าลูกค้าไปจองที่ศูนย์อื่น
อยากสอบถามหน่อยคะว่า ถ้าเราแจ้งเซลใหม่ว่าเรายกเลิกเพราะอะไรได้ไหม พร้อมกับรูปถ่ายข้อความที่คุยกันที่เกิดความผิดพลาดต่าง ๆ ได้ไหม