Food Panda เล่นผมซะแล้ววววครับ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

เรื่องมีอยู่ว่าผมกดสั่งอาหารผิดจึงรีบกดลบออเดอร์เผื่อจะสั่งใหม่ 
แต่อีท่าไหนไม่รู้ แอปดันเด้งว่ากดสั่งอาหารโดยจ่ายผ่านบัตรเครดิต 

ผมจึงรีบเข้า live chat เผื่อยกเลิกออเดอร์ 
แต่ด้วยความช้าของเน็ตหรือไอโฟน8 (ของคุณแฟน) ที่ผมถืออยู่ก็ไม่ทราบ กว่าจะเข้าถึงหน้าคุยกับพนักงาน ร้านก็ได้กดรับออเดอร์ไปแล้ว
ผมจึงรีบพิมพ์ไปหาไรเดอร์อีกทางด้วย จะขอยกเลิกออเดอร์ได้ไหม
ทีนี้พนักงานใน live chat ก็ได้ตอบกลับมา ผมจึงรีบเข้าเรื่องทันทีว่าขอยกเลิกออเดอร์ 
พนักงาน live chat บอกไม่สามารถทำได้ เนื่องจากทางร้านรับออเดอร์เรียบร้อยแล้ว
ผมก็ว่าโอเค งั้นก็รับไว้เพราะยกเลิกไม่ได้แล้วนี่น่า 

สักพักพนักงานไรเดอร์ โทรมา 
พนักงานไรเดอร์ : ว่าพี่จะยกเลิกออเดอร์หรอครับ
ผม : ใช่ครับ
พนักงานไรเดอร์ : งั้นเดี้ยวผมโทรเข้าศูนย์ สอบถามว่ายกเลิกได้ไหมครับ
ผม : โอเคครับ ขอบคุณมากครับ


สักพักมีเบอร์ โทรขึ้นมา เป็นหมายเลข ขึ้นว่าโทรจากอังกฤษ 
พนักงาน Foodpanda : แจ้งว่าจะยกเลิกออเดอร์ใช่ไหมครับ
ผม : ใช่ครับ
พนักงาน Foodpanda : ขอเหตุผลที่จะยกเลิกออเดอร์ใช่ไหมครับ
ผม : ผมกดผิดครับ
พนักงาน Foodpanda : โอเคครับ ได้ยกเลิกออเดอร์ให้แล้วนะครับ
ผม : แล้วเรื่องคืนเงินนี่ ต้องทำไงต่อครับ
พนักงาน Foodpanda : ติดต่อทาง live chat ได้เลยครับ
ผม : โอเคครับ ขอบคุณมากครับ

ต่อมาติดต่อทาง live chat
ผม : จะทำเรื่องรีฟันครับ
Foodpanda : ขอเช็ครายละเอียดให้ก่อนนะครับ
ผม : ครับ
Foodpanda : มีการยกเลิกออเดอร์นะครับ
ผม : ครับ
Foodpanda : ไม่สามารถคืนเงินได้นะครับ เนื่องจากลูกค้าขอยกเลิกเข้ามาเอง ทางร้านเข้ารับอาหารเรียบร้อยแล้ว
ผม :  หือ!!!ตอนโทรมาไหง ไม่แจ้งยังงี้หว่า แล้วผมจะยกเลิกทำไหมละครับแบบนี้ นั้นถ้าคืนเงินไม่ได้ นั้น ขอรับอาหารแล้วกันครับ
Foodpanda : ไม่ได้ครับ ทางเรายกเลิกออเดอร์ไปแล้ว อาหารจะถูกส่งเข้าส่วนกลางครับ
ผม :  What!! แล้วผมจะยกเลิกทำไมละครับ ถ้าไม่ได้ทั้งเงินคืนหรืออาหาร 
Foodpanda : ต้องขอโทษด้วยครับทางเราไม่สามารถคืนเงินได้
Foodpanda : มีเรื่องอะไรให้ทางเราช่วยอีกไหมครับ
ผม : ....



หลังจากงงไปสักพักว่าจะทำยังไงต่อดี  จึงตัดสินใจโทรหาไรเดอร์ 
ว่าได้ส่งอาหารไปให้ส่วนกลางรึยังครับ
ผม : ผมที่ยกเลิกออเดอร์ตะกี้นะครับ ไม่ทราบว่าออเดอร์จะส่งให้ส่วนกลางใช่ไหมครับ
พนักงานไรเดอร์ : ปล่าวครับ ปกติ ของจะถูกส่งให้ส่วนกลางครับ
ผม : หือ ผมจึงได้เล่ารายละเอียดทั้งหมดให้ไรเดอร์ฟัง 
พนักงานไรเดอร์ :  พี่เก็บเงินปลายทาง ถูกต้องไหมครับ
ผม : ไม่ใช่ครับ ผมจ่ายผ่านบัตรเครดิต ว่าแต่ตอนนี้ อาหารส่งถึงส่วนกลางรึยังครับ
พนักงานไรเดอร์ :  เอ่อคืองี้ครับ ปกติส่วนกลางจะอยู่ที่ทองหล่อ แต่ด้วยความที่ผมอยู่แถวปากเกร็ด จะไม่คืนส่วนกลางครับ
ผม : นั้น ผมถามพี่ไรเดอร์ตรงๆนะครับ ตอนนี้อาหารที่สั่งอยู่ไหนหรอครับ
พนักงานไรเดอร์ :  ผมทานไปแล้วครับ
ผม : โอเคครับ ไม่เป็นไร ผมเข้าใจในส่วนนี้ ขอบคุณมากครับ 
พนักงานไรเดอร์ :  ผมไม่เคยเจอเคสนี้ เดี้ยวผมขอติดต่อทางส่วนกลางก่อนนะครับ ว่าจะช่วยยังไงได้บ้าง
ผม : โอเคครับ ขอบคุณมากครับ 
ผมขอชื่นชมพี่ไรเดอร์ในส่วนที่พูดตรงๆ และให้ความช่วยเหลือเท่าที่พี่เขาทำได้แล้วนะครับ

เพราะมันเป็นที่ระบบของทางFoodpanda ที่เหมือนจะไม่แจ้งรายละเอียดให้ลูกค้าทราบว่ายกเลิกในขณะที่
ทางร้านรับออเดอร์ไปแล้ว ไม่คืนเงิน ทั้งที่คุยโทรศัพคุยกันอยู่แท้ๆ แต่บอกว่าให้ไปคุยกับทาง live chat เผื่อทำเรื่องคืนเงิน
ทุกอย่างที่ผมพิมพ์ได้แคปภาพบางส่วน ไว้แล้ว ไม่แน่ใจว่าจะเรื่องเงียบหายไปเลยรึปล่าว 
ใครโดนแบบนี้มาเล่าประสบการณ์ให้ฟังบ้างนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่