[SR] [review] the shining VS doctor sleep

The shining VS Doctor Sleep
Doctor Sleep = การสานต่อThe shining ให้สมบูรณ์แบบมากกว่าเดิมด้วยกลวิธีการเล่าเรื่องที่แตกต่างออกไปจากThe shining ทั้งหมดแต่เอาชนะใจคนดูได้อยู่หมัด

TS : หนังเล่าถึงแจ็คที่ได้หน้าที่มาเฝ้าโรงแรมโอเวอร์ลุคบนเขาที่ต้องปิดตัวชั่วคราวเพราะสภาพอากาศเขาได้พาเวนดี้ภรรยาและลูกชายอย่างแดนนี่มาด้วยแดนนี่เป็นเด็กชายที่มีพลังวิเศษที่สามารถเห็นวิญญาณหรือสื่อสารทางจิตได้อะไรทำนองนั้นโดยเค้าเรียกพลังนี้ว่า‘the shining’ ยิ่งอยู่ในโรงแรมนี้ไปเรื่อยๆแดนนี่กับเวนดี้เริ่มรู้สึกแปลกๆแจ็คเองก็เปลี่ยนไปมากจนมาถึงจุดที่ความสยองขวัญได้เริ่มขึ้น

DS : หนังเล่าเรื่องต่อจากแดนนี่เมื่อ40 ปีที่แล้วหลังจากเหตุการณ์ตอนนั้นเค้าก็ได้เก็บซ่อนthe shining ของตัวเองไว้จนได้มาพบว่ามีลัทธิThe true knot ที่พยายามตามหาและดูดกินthe shining ของเด็กๆคนอื่นเหตุการณ์นี้ทำให้เค้าได้พบกับแอบราเด็กสาวที่มีthe shining ที่แข็งแกร่งมากเธอต้องต่อสู้กับthe true knot พร้อมแดนนี่และทำให้พวกเค้าต้องกลับไปพบความสยองขวัญที่โรงแรมโอเวอร์ลุคอีกครั้ง

TS : หนังเน้นค่อยๆเล่าเรื่องแบบไม่หวือหวามากเรียกว่าเป็นแนวpsychological thriller ที่ค่อยๆบิ้วอารมณ์คนดูผ่านทางบรรยากาศท่าทีของตัวละครมาเรื่อยๆแล้วค่อยมาลงปั้งตอนจบ20 นาทีสุดท้ายทำให้ระหว่างทางคือง่วงมากแต่ถ้าทนดูจนถึงซีนพีคแล้วจะตาตื่นขึ้นมาทันทีเพราะซีนนั้นมันตราตรึงอยู่ในใจจนกลายเป็นตำนานหนังเขย่าขวัญของStephen king ได้เลย

DS : สำหรับภาคนี้ตอนแรกก็คิดว่าจะมาแนวเดียวกันแต่ปรากฏว่าผิดคาดแม้ว่าองค์แรกของหนังจะน่าง่วงนอนมากกกเพราะต้องมีการอารัมภบทถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนแต่หลังจากผ่านช่วงนั้นไปหนังผันตัวเองแทบจะกลายเป็นthriller fantasy หรือไปถึงsupernatural เลยด้วยซ้ำทำให้ยิ่งดูไปยิ่งตื่นเต้นไม่รู้ว่าจะมาแนวไหนเพราะเราคาดเดาอะไรไม่ได้เลยซึ่งส่วนตัวเราชอบภาคนี้มากกว่าการเล่าเรื่องแอบเฉยๆแต่รู้สึกว่าเนื้อหาน่าสนใจมากสนุกน่าลุ้นไม่ได้มาเล่นๆอ่ะเอาสิหักมุมนู่นนี่นั่นแผนการอันชาญฉลาดของพระเอกและน้องแอบรารวมถึงตัวร้ายก็ไม่ได้มาแบบโง่ๆ

TS : ความตุ้งแช่แทบไม่มีเลยเล่นกับบรรยากาศล้วนๆ
DS : ภาคนี้แอบใส่ซีนแฮร่มามากขึ้นนิดนึง

TS : ตั้งแต่ต้นจนจบคือทั้งโทนสีมุมกล้องซาวด์แทร็คคือทุกอย่างมันสวยมากกกก
DS : ตื่นเต้นนิดนึงว่ามุมกล้องคือแทบจะเลียนแบบภาคก่อนมาเลยสวยไม่แพ้กันแต่สิ่งที่ขัดใจนิดนึงคือการตัดภาพตัดซีนที่เรารู้สึกว่ามันแข็งๆไปนิดนึงคืออยากไปก็ไปอยากมาก็มาจะวกเข้าซีนไหนก็ได้มีบางช่วงที่รู้สึกว่าตัดแบบนี้ก็ดูเท่ดีแต่บางทีเราว่ามันทื่อไป

TS : แคสติ้งตัวละครดีมากถึงแม้จะมีตัวละครหลักๆอยู่สามตัวแต่ว่าเอาอยู่เก็บทุกเม็ด
DS : แคสตัวละครเดิมได้เหมือนภาคแรกมากๆเรียกได้ว่าเหมือนกับเอาภาพเก่ามาแปะเลยอ่ะชอบมากที่ไม่ชอบก็คงจะเป็นหนูแอบราที่ส่วนตัวรู้สึกว่าเราไม่ได้อินกับน้องเค้าเท่าไหร่นักที่ชอบอีกคนคือคนที่เล่นเป็นโรซี่(rebecca ferguson) สวยมากหุ่นเซี๊ยะมากเล่นได้น่ากลัวมากด้วย555555 

TS : สิ่งที่ชอบในภาคนี้ก็คือตรง20 นาทีสุดท้ายของหนังจริงๆคือสถานการณ์ตอนนั้นมันกดดันมากลุ้นมากเข้าใจเลยว่าทำไมซีนเอาหน้าแนบประตูไม้ถึงกลายเป็นมีมให้เล่นได้ทุกวันนี้เพราะมันเป็นซีนที่พีคจริงๆ
DS : สิ่งที่ชอบคือการที่หนังมันพาTS ให้สมบูรณ์แบบมากขึ้นไปอีกระดับเรียกได้ว่าเป็นการไขปริศนาทั้งหมดที่เราเคยสงสัยในTS โทนี่คือใคร? เชฟดิ๊กมาช่วยแดนนี่ทำไม? ปีศาจที่ครอบครัวทอร์เรนซ์เห็นคืออะไร? ทำไมโรงแรมโอเวอร์ลุคถึงทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น? หรือแม้แต่ความสามารถของthe shining ในตัวแดนนี่หนังเคารพต้นฉบับมากๆอย่างที่บอกว่าบางซีนคือแทบจะเรียกได้ว่าเอาฟุตเทจเดิมมาฉายเลยด้วยซ้ำยิ่งตอนกลับไปในโรงแรมโอเวอร์ลุคคือรู้สึกถึงความเพื่อนเก่าเลยอ่ะคือคิดภาพว่าใครที่ได้ดูTS เมื่อ40 ปีที่แล้วมาดูภาคนี้คงจะแบบว้าวจริง

The Shining : 8/10
Doctor Sleep : 9/10
PS. ต่อให้ไม่เคยดูthe shining ก็สามารถดูเรื่องนี้อย่างเอ็นจอยได้นะคะแต่หากตามเก็บให้ครบจะทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์มากขึ้นไปอีกค่ะ❤️
PS2. ทั้งสองเรื่องหนังยาวประมาณสองชั่วโมงครึ่งโดยDoctor Sleep ยาวกว่าเล็กน้อยเป็นหนังเขย่าขวัญที่ยาวมากๆ555555

แค่นักวิจารณ์หนังกากๆคนหนึ่ง
แล้วทุกคนชอบเรื่องไหนมากกว่ากันคะ?

Facebook: https://www.facebook.com/justsointoeverything
YouTube: https://www.youtube.com/c/JanYourDiary/featured
Blogger: https://iknowyouhavegoodtaste.blogspot.com
Blockdit: https://www.blockdit.com/iknowyouhavegoodtaste
TikTok: https://www.tiktok.com/@iknowyouhavegoodtaste?lang=th-TH
Instagram: https://www.instagram.com/iknowyouhavegoodtaste/

ชื่อสินค้า:   Doctor Sleep
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่