คิดว่าเหตุการณ์ที่พวกลูฟี่เจอเมื่อก่อน 2 ปี กับหลัง 2 ปี มันเหมือนกันมากจนบังเอิญกันเกินไปรึเปล่า

ตามหัวข้อเลยครับ เดะผมจะเรียงเหตุการณ์ที่พวกลูฟี่ไปเจอ เมื่อ ก่อน2 ปี กับหลัง2ปี  มันคล้ายคลึงกันมาก เช่น

ก่อน2ปี
- กลุ่มโจรสลัดมนุษย์เงือก  อารอง โดนลูฟี่ซัดหงายคว่ำ   แถมตอนนั้น ยังมีการพูดถึง 7เทพโจรสลัด ชายชาตรีแห่งท้องทะเล จินเบอีกด้วย
และคนที่เด่นและทำให้เกิดภาคนี้ ก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก "นามิ"   และเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ก่อนที่พวกลูฟี่จะเข้าแกรนไลน์
หลัง2ปี
- กลุ่มโจรสลัดมนุษย์เงือกรุ่นใหม่ โฮดี้ ก็โดนลูฟี่ซัดเช่นกัน แถมตอนนั้น อดีต7เทพโจรสลัด ชานชาตรีแห่งท้องทะเล จินเบ ยังอยู่ในภาคนี้ และเป็นตัวเชื่อมระหว่าง มนุษย์เงือก กับ มนุษย์ และคนที่จินเบได้ทำการขอโทษ ได้รู้สึกผิด ก็ยังเป็น "นามิ" อีกเช่นเคย และเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ก่อนที่พวกลูฟี่จะเข้านิวเวิลด์

เหตุการณ์นี้ ผมว่า มันดูคล้ายกันจนไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แล้ว มันเหมือนกับถูกโยงมาอย่างดีเลยแหละ  และไม่ใช่แค่เหตุการณ์นี้

ก่อน2ปี
- 7เทพโจรสลัด คร็อกโคไดล์ Mr.0 ได้ทำการใช้อำนาจ7เทพโจรสลัด เข้ายึดประเทศอาณาจักร อลาบัสต้า ทำให้ผู้คนในประเทศบางส่วนมีความทุกข์อยู่ในใจมาโดยตลอด แถมยังตบตาประชาชนบางคนได้อีกด้วย ซึ่ง เรื่องนี้ได้เกิดขึ้นหลังจากที่พวกลูฟี่ได้เข้าแกรนไลน์ ก็เจอกับเรื่องนี้เลย สุดท้าย ก็โดนลูฟี่ซัดคว่ำไป  และยังมีของแถม ที่ทำให้ลูฟี่ได้เจอกับพี่ชายอย่าง โปโตกัส ดี เอส อีกด้วย เป็นการเปิดตัวพี่ชายของลูฟี่ไปในตัวในภาคนี้ แถมเจ้าหญิงในประเทศนี้ก็ลำบากยากเย็นเหมือนกัน  หลังจากจบภาคนี้ ค่าหัวของพวกลูฟี่ ขึ้นมาอย่างพรวดพุ่ง เป็น 100 ล้านเบรี
หลัง2ปี
- 7เทพโจรสลัด โดฟลามิงโก้ โจ๊กเกอร์แห่งวงการใต้ดิน ได้ทำการใช้อำนาจ7เทพโจรสลัด เข้ายึดประเทศอาณาจักร เดรสโรซ่า ทำให้ผู้คนในประเทศบางส่วนมีความทุกข์อยู่ในใจมาโดยตลอด แถมยังตบตาประชาชนบางคนได้อีกด้วย ซึ่ง เรื่องนี้ได้เกิดขึ้นหลังจากที่พวกลูฟี่ได้เข้านิวเวิลด์ ก็เจอกับเรื่องนี้เลยเป็นต้นตอ จนถึงปลายทาง สุดท้าย ก็โดนลูฟี่ซัดคว่ำไป  และยังมีของแถม ที่ทำให้ลูฟี่ได้เจอกับพี่ชายอย่าง ซาโบ้ อีกด้วย เป็นการเปิดตัวพี่ชายของลูฟี่ไปในตัวในภาคนี้  แถมเจ้าหญิงในประเทศนี้ก็ลำบากยากเย็นไม่แพ้กัน หลังจากจบภาคนี้ ค่าหัวของพวกลูฟี่ ขึ้นมาเพิ่มอีก 100 ล้านเบรี เช่นกัน
หลัง2ปี

อีก หลายๆเหตุการณ์ เลยแหละครับ ที่มันเหมือนกัน จริงๆมันมีอะไรๆที่เหมือนกันมากกว่านี้ แต่ยกมาไม่ไหว

ก่อน2ปี
- Cp9 นักฆ่าของรัฐบาลโลกที่ไม่สามารถเปิดตัวตนได้ ได้ทำการชิงตัวโรบิ้น ซึ่งเป็นพรรคพวกของลูฟี่ไปในขณะที่กลุ่มลูฟี่ไม่รู้ตัว(ส่วนหนึ่ง)  ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างทั้ง ตัวประกันพรรคพวก อดีตที่แสนรันทดของเจ้าตัว ทำให้เจ้าตัวยอมจำนนแบบไม่ค่อยเต็มใจนัก สุดท้าย ลูฟี่ต้องไปชิงตัวกลับมา โดยเปิดตัวเป็นศัตรูกับรัฐบาลโลก และได้ทำการจัดการCp9 ไปถึง 2 คน  หลังจบเหตุการณ์นี้ ทำให้ลูฟี่โด่งดังไปทั่วโลก และมีการตั้งค่าหัวที่สูงมากในตอนนั้น เป็น 300 ล้านเบรี  ทำให้รัฐบาลโลกไม่อาจนิ่งเฉยได้อีกต่อไป จบภาคนี้พวกลูฟี่เป็นฝ่ายชนะ (และยังมีการเกริ่นถึงอาวุธโบราณ พลูตัน)
หลัง2ปี
- 4จักรพรรดิ บิ๊กมัม ได้ทำการแย่งตัวซันจิแบบอ้อมๆ ในขณะที่กลุ่มลูฟี่ไม่รู้ตัวเช่นเดียวกัน(ส่วนหนึ่ง) ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างทั้ง ตัวประกันพรรคพวกและเซฟที่ดูแลตน หรือ กระเทยที่อาณาจักรนิวคามะ อดีตที่แสนรันทดของเจ้าตัว  ทำให้เจ้าตัวยอมจำนนแบบไม่ค่อยเต็มใจนัก สุดท้าย ลูฟี่ต้องไปชิงตัวกลับมา โดยเปิดตัวเป็นศัตรูกับ4จักรพรรดิ บิ๊กมัมและไคโด และได้ทำการจัดการแม่ทัพขนมหวาน ไปถึง 2 คน  หลังจบเหตุการณ์นี้ ทำให้ลูฟี่โด่งดังไปทั่วโลก และมีการตั้งค่าหัวที่สูงมากในตอนนั้น เป็น 1500 ล้านเบรี  ทำให้กลุ่มโจรสลัดต่างๆ หรือ 4จักรพรรดิทั้งหมด หรือคณะปฏิวัติ ทั้งหมด เริ่มทำการเคลื่อนไหว
จบภาคนี้พวกลูฟี่เป็นสามารถทำเป้าหมายได้สำเร็จ  (และยังมีการเกริ่นถึงทางที่จะไปราฟเทล โดยใช้โพเนกลีฟ)

นี้คือ เหตุการณ์ต่างๆที่มันเหมือนกันมากจนผมตะลึง  ถ้าเป็นความตั้งใจของอาจารย์โอดะจริงๆ ก็นับได้ว่า เขาสุดยอดมากๆ 
และดูเหมือนว่า เหตุการณ์ที่พวกลูฟี่เจอก่อน 2 ปี ในหลัง2ปี ต้องมีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นอีกแน่นอน เช่น

ก่อน2ปี
- ลูฟี่ได้ทำการสู้กับ 7 เทพโจรสลัด โมเรีย  ซึ่งในอดีตเจ้าตัวเคยปะทะกับ "ไคโด"!!!! และในภาคนี้ สถานที่ยังเป็นที่ปิดตัวอีกด้วย  และยังมียักษ์อย่างเจ้า ออส ที่ทำให้พวกลูฟี่ต้องใช้การรุม เพื่อที่จะเอาชนะมา    และในตอนสุดท้าย ยังมี 7 เทพอีกหนึ่งคนโผล่มาอีกด้วย
หลัง2ปี
- ลูฟี่ได้ทำการประกาศศึกกับ 4 จักรพรรดิ ไคโดร้อยอสูร  ซึ่งได้มีการเกริ่นถึงก่อนหน้านี้ในภาคทริลเลอร์ปาร์คอีกด้วย แถมในประเทศที่ไคโดอยู่ ยังปิดกั้นจากโลกภายนอกอีกด้วย และยังมียักษ์อย่างไคโด  ซึ่งอาจจะต้องใช้คนอื่นๆ รุมไคโด เพื่อที่จะชนะ สุดท้าย ลูฟี่ต้องเป็นคนปิดฉากเหมือนในภาคทริลเลอร์ปาร์คแน่นอน (และในตอนสุดท้ายอาจจะ มี 4จักรพรรดิ อีกหนึ่งคนโผล่มาอีกด้วย ก็เป็นได้)[ที่ไม่ใช่บิ๊กมัมอ้ะนะ]

เป็นไงครับ เหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้น ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแล้วม้างง 555+  บางทีเหตุการณ์ในก่อน2ปี อาจจะใช้คาดเดาอนาคต ในภาคต่อๆไปได้นะครับ
เช่น

- สงครามมารีนฟอร์ด โจรสลัดต่อสู้กับกองทัพเรือ   หลัง 2 ปี อาจจะเป็นการต่อสู้ระหว่าง โจรสลัดทั้งหมดกับรัฐบาลโลกก็เป็นได้ และอาจจะได้เจอวันพีซเลยก็ได้นะครับ  เหมือนกับในก่อน2ปี ที่ผ่านสงครามมารีนฟอร์ด แล้ว กลุ่มหมวกฟางแยกตัวกันไปฝึก  บางทีพอเจอวันพีซ กลุ่มหมวกฟางอาจจะแยกตัวกันอีกครั้งนึงก็เป็นได้ 

- หรือ ในภาคอิมเพลดาวน์ อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับ เหตุการณ์ในอนาคตก็ได้น้า  - หรือจะเป็น เกาะสตรี

เพื่อนๆคิดยังไงกับเหตุการณ์แบบนี้ครับ  มันแค่บังเอิญ ที่มันเป็นความตั้งใจของโอดะ  แล้วในภาคต่อๆไปจะเกิดอะไรขึ้นครับ??

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่