ช่วยด้วย Yamah..... สินค้าคุณภาพ

ออกรถฟิโน่ ประมาณเดือน มีนาคม 2562 เงินสด ห้าหมื่นนิดๆ ขับไปได้ประมาณ 500 กิโล 
อาการเริ่มสตาร์ททีมีควันขาวท่วมเกือบทุกครั้ง เข้าไปทางร้านเพื่อขอตรวจเช็ค
และถ่ายน้ำมันเครื่อง เฟืองท้าย ...แต่สุดท้ายทางร้านแจ้งว่าไม่เป็นไรปกติ 
กลับมาขับได้อีกสักพักเป็นอีก เข้าไปตรวจเช็คอีกก็แจ้งกลับมาว่าปกติ "รถใหม่ไม่เป็นอะไรหรอก" 
แต่อาการเป็นแบบนี้อีกครั้งสองครั้ง จนเริ่มสตาร์ทไม่ติด ระบบไฟไม่ขึ้น ... 
จึงแจ้งขอให้ทางร้านตรวจอย่างละเอียด ทั้งระบบไฟ ระบบเครื่อง และระบบวาวล์ 
จนในที่สุด แจ้งกลับมาว่า "ลูกสูบร้าว" ต้องทำเรื่องแจ้งเคลม

ถามว่าคืออะไร "ความผิดนี้เป็นของใคร หรือเป็นความซวยลูกค้าใช่มั้ย...."

ต่อมาแจ้งกะเราว่าจะส่งเรื่องเคลมให้รออะไหล่มาจะดำเนินการซ่อมเปลี่ยนต่อไป 
"ผ่านมาอาทิตย์กว่า ยังนิ่ง"

ปัญหาคือ รถใหม่แกะเครื่อง พบส่วนพัง สรุปต้องเคลม นึกถึงความรู้สึกคนลูกค้าบ้างมั้ย จะรู้สึกอย่างไร 
ตั้งใจซื้อรถใหม่ๆ ป้ายแดง ใช้ไปนานๆ ปัญหาน้อยๆ รถใหม่ๆ แล้วมารือเครื่องเคลมแบบนี้ ...
สู้ซื้อมือสอง มาผ่าเครื่อง จัดระบบไฟใหม่ เงินยังเหลือ... ความรู้สึกไม่เสียเพราะเป็นรถมือสองทำใจได้

รถใหม่มีปัญหารื้อเครื่องมาเคลม ความรู้สึกจะให้รู้สึกยังงัย ซื้อรถมาใหม่ๆ แต่ตั้งเคลมลูกสูบ แกะเครื่องอะไรอย่างนี้
แล้วถ้าอยากขายไม่อยากใช้แล้ว เพราะความมั่นใจมันไม่มีแล้ว คือจะเหลือกี่บาท รื้อเครื่องกันขนาดนี้ เคลมชิ้นส่วนหลักด้วย
อยากถามว่า ทั้งหมดนี้คือความผิดใคร ลูกค้าต้องทำใจใช่มั้ย มาตรการดูแลความรู้สึกลูกค้า มีมากน้อยอย่างไร

จำขึ้นใจ "YAMAHA สิ้นค้าคุณภาพ" จริงหรือ??

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่