เตือน!! ผู้ที่สนใจใช้บริการโรมมิ่งต่างประเทศ

สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขออธิบายก่อนเลยว่าผมไม่เคยตั้งกระทู้มาก่อนถ้าหากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

เหตุการณ์ที่ผมจะเล่าต่อไปนี้เริ่มเรื่องจากการที่ผมสนใจไปเที่ยวต่างประเทศ ประเทศหนึ่งในแถบเอเชียผมจึงต้องการหาบริการอินเทอร์เน็ตในต่างประเทศมาเพื่อใช้งาน โดยผมสนใจใช้บริการโดยการเปิดโรมมิ่งและสมัครแพ็คเกจของผู้ให้บริการสีแดงชื่อดังในประเทศไทยแห่งหนึ่ง ผมจึงโทรติดต่อไปและแจ้งถึงความสนใจที่จะใช้บริการแพ็คเกจที่เขาเสนอมาโดยแจ้งให้เขาดำเนินการเปิดแพ็คเกจให้ได้เลย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือการคิดค่าบริการที่เกินแพคเกจหลักพันเนื่องจากทางเขาแจ้งว่าไม่มีการสมัครแพคเกจเข้าไป ผมจึงได้ทำการย้อนกลับไปดูข้อความต่างๆที่ทางเขาส่งมาให้ดูทำให้พบข้อความว่าให้กดสมัครบริการ โอเค! ผมเข้าใจแล้วว่าความผิดส่วนหนึ่งมันเกิดจากทางผมที่ไม่อ่านข้อความให้ดีแต่ทางผมก็ได้ทำการแจ้งเขาไปเรียบร้อยแล้วว่าให้ดำเนินการแพ็คเกจได้ทันทีและทางเขาก็ไม่ได้แจ้งเพิ่มเติมว่าให้ผมกดสมัครอะไรเพิ่ม ทำให้ทางผมเข้าใจว่าสิ่งต่างๆได้ถูกดำเนินการไปเรียบร้อยแล้วจึงวางใจและไม่ตรวจดูให้เรียบร้อยก่อน

สิ่งที่ไม่พอใจ - การดำเนินงานของผู้ให้บริการที่หลังจากได้ติดต่อพูดคุยกับเขาแล้วเขาได้กลับไปย้อนดูบันทึกสนทนาและรับทราบว่าเราได้แจ้งดำเนินการเรื่องแพ็คเกจแล้วจริงๆ แต่เขาก็พยายามจะยัดเยียดความผิดให้เป็นของเราฝ่ายเดียว

สิ่งที่พอใจ - อินเทอร์เน็ตที่ใช้ในต่างประเทศถึงจะไม่ดีมากแต่ก็ไม่แย่ขนาดไม่มีสัญญาญในแถบชนบท ส่วนมากแล้วก็สามารถใช้ได้ค่อนข้างครอบคลุม

***อยากให้ทุกท่านที่ดำเนินการอะไรเกี่ยวกับแพ็คเกจ หรือธุรกรรมทางโทรศัพท์หรือออนไลน์ตรวจสอบข้อความและสิ่งต่างๆให้ดี ไม่ให้เชื่อแค่จากทางวาจาแต่ควรเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย ส่วนความผิดพลาดครั้งนี้ผมจะไม่โทษว่าเป็นที่ทางผู้ให้บริการอย่างเดียว จะเรียนรู้และนำไปเป็นบทเรียนในอนาคตแต่ถ้าจะถามว่าจะกลับไปใช้บริการอีกไม่ก็คงไม่ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่