ขายของ Shopee เกิดปัญหาสถานะไม่อัพเดท ผ่านมาครึ่งเดือนยังไม่ได้รับเงิน

กระทู้สนทนา
เราขอเล่าประสบการณ์การขายของกับ shopee นะคะ ซึ่งเราเริ่มไม่ค่อยโอเคแล้วค่ะ ออเดอร์นี้ยอดน้อยค่ะ ตอนแรกเราไม่ได้ตามเรื่องมากนัก และเลือกที่จะรอค่ะ ถึงลูกค้าไม่กดรับสินค้า ยังไงระบบก็จะโอนเงินมาให้อัตโนมัติถ้าครบ 3 วัน แต่คิดว่าถ้ายังเฉย shopee ก็ไม่แก้ปัญหาเช่นกัน

เรื่องมีอยู่ว่า

ลูกค้าสั่งสินค้าวันที่ 18-10-2019 19.22 น.
ร้านส่งสินค้า19-10-2019 08.55 น.
สินค้าถึงมือผู้รับวันที่ 21-10-2019 (เช็คจากเว็บไซต์)

ปัญหาคือสินค้าได้รับตั้งแต่วันที่ 21 ตอนนี้ผ่านมาแล้ว 15 วัน ร้านค้าไม่ได้รับเงิน แจ้งปัญหาไปตั้งแต่วันที่ 25 แต่ศูนย์ช่วยเหลือแก้ปัญหาไม่ได้เลย เพราะสถานะไม่อัพเดท

ปกติแล้วถ้าลูกค้าไม่กดรับสินค้าภายใน 3 วัน shopee จะโอนเงินให้อัตโนมัติ แต่ปัญหาคือสถานะขึ้นว่ากำลังส่งตลอดเวลา ทำให้ไม่มีจุดสิ้นสุดว่าลูกค้าได้รับของทำให้ระยะเวลาการันตีที่ผู้ซื้อไม่กดรับ 3 วัน ตอนนี้ 15 วันยังไม่มีวี่แววว่าจะได้รับเงิน
 
วันที่ 25-10-2019 
- ทักหาลูกค้าครั้งที่ 1 ลูกค้าไม่ตอบและไม่กดรับสินค้า
- ติดต่อเจ้าหน้าที่ และแก้ปัญหาโดยให้ติดต่อผู้ซื้อให้กดรับสินค้า ถ้าไม่ติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมง ให้ติดต่อกลับไปที่ศูนย์ช่วยเหลืออีกที
- ติดต่อซ้ำอีกครั้ง เพราะกังวลว่าร้านจะมีประวัติส่งของช้าไหม เพราะระบบไม่อัพเดทสถานะว่าพัสดุถึงแล้ว และเจ้าหน้าที่ก็ขอทราบเรื่องทั้งหมดใหม่ และแจ้งว่าปรับสถานะสินค้าแล้วด้วย (แต่เช็คแล้วไม่ได้ปรับ สถานะยังเหมือนเดิม แต่ไม่เป็นไรรอได้ค่ะ)

วันที่ 29-10-2019 
- ทักหาลูกค้าครั้งที่ 2 ลูกค้าไม่ตอบและไม่กดรับสินค้า
ติดต่อเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และแจ้งว่าระบบมีปัญหา ไม่อัพเดทสถานะจริงๆจะประสานงานต่อ และแจ้งความคืบหน้าภายใน 2 วันทำการ ก่อนจบการสนทนา เราแจ้งว่าขอให้ปรับปรุงระบบการทำงาน น่าจะมีวิธีตรวจสอบและแก้ปัญหาให้ร้านค้าดีกว่านี้ เพราะหลังๆก็เริ่มเก็บค่าคอมมิชชั่นจากการขายสินค้าแล้ว
- มีเมลเข้ามา บอกจะแจ้งความคืบหน้าภายใน 2 วันทำการ (ต้องประมาณวันที่ 31/1 ใช่ไหมคะ แต่เมลมาอีกทีวันที่ 3 ค่ะ)

วันที่ 3-11-2019 
- มีเมลฉบับที่ 2 แจ้งว่าจะปรับสถานะอีกภายใน 2 วันทำการ
ทักหาลูกค้าครั้งที่ 3 ลูกค้าไม่ตอบและไม่กดรับสินค้า
 
วันที่ 4-11-2019
- ทักหาลูกค้าครั้งที่ 4 ลูกค้าไม่ตอบและไม่กดรับสินค้า
- เมลหา shopee โดยใส่รายละเอียดตามกระทู้นี้พร้อมแนบหลักฐานทั้งหมดส่งเมลไปที่ shopee ตอน 13.13 น. และเริ่มบ่นเพิ่มไปในเมลค่ะ
- ระบบอัพเดทสถานะคำสั่งซื้อให้ตอน 18.32 น. ว่าเราจัดส่งสินค้าวันที่ 4-11-2019 (ทั้งที่ส่งตั้งแต่ 19 ถึงผู้รับ 21) และต้องรอลูกค้ากดรับสินค้าภายใน 3 วัน ก่อนที่ระบบจะอนุมัติโอนเงินให้

สรุปสั้นๆคือ ลูกค้ารับของวันที่ 21 ต.ค เราน่าจะได้รับเงินค่าสินค้าวันที่ 7 พ.ย ก็จะประมาณ 18 วัน ยังไม่รวมระยะเวลาถอนเงินออกมาอีก 1-2 วัน

ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ใจจริงเรารอได้นะคะ แต่การแก้ปัญหาแบบนี้ ถ้าเราไม่ตาม เรื่องคงเงียบ สถานะไม่อัพเดท เงินคงก็ไม่รู้จะได้เมื่อไร
ตอนติดต่อเจ้าหน้าที่เราให้เลข ems +แคปหน้าเช็คสถานะ+ให้สลิปที่ส่งของ + แจ้งว่าติดต่อผู้ขายแล้วผู้ขายไม่ตอบแต่เจ้าหน้าที่ มีแต่ให้รอรอไปเรื่อยๆ สิบกว่าวันแล้ว เราต้องคอยมาตาม ขอบายค่ะ คงต้องหาช่องทางอื่นขายแล้วเหนื่อยใจ

ปัญหาเกิดได้เสมอค่ะ ถ้าใครยังสนใจขายอยู่แนะนำให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่นะคะ เพราะระยเวลาดำเนินการหลายขั้นตอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่