เติมความละมุนให้ห้องนอน..มาจัดห้องนอนเสริมความรักกัน!


ความรัก เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดพลังในการใช้ชีวิตของคนสองคน โดยเฉพาะคู่รักที่มีการใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน การใช้พื้นที่ส่วนตัวอย่างห้องนอนถือเป็นพื้นที่หนึ่งที่ทำให้คู่รักได้พักผ่อน และเป็นเสมือนช่วงเวลาสำคัญที่ทำให้ทั้งสองได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน การสร้างบรรยากาศให้ชวนพักผ่อนอบอวลไปด้วยความรัก จึงเป็นสิ่งสำคัญที่คู่รักต้องหมั่นใส่ใจ พูดได้เลยว่า การจัดห้องนอนเสริมความรัก กำลังเป็นที่นิยม เพราะถือเป็นศาสตร์ของเรื่องฮวงจุ้ยห้องนอน ที่จะช่วยในเรื่องของความสัมพันธ์ของทั้งสองคนให้มั่นคงขึ้น ถ้ามาตกแต่งห้องนอนแบบทั่วไปก็ทำให้รู้สึกเบื่อในบรรยากาศเดิมๆ HomeGuru มีเคล็ดไม่ลับสำหรับการจัดแต่งห้องนอนคู่รักได้แฮปปี้ มีแต่กลิ่นไอความรักหอมหวานตลอดไป

แต่งห้องนอนคู่รักด้วยลักษณะของเตียงนอน

ถ้าเราอยากจัดห้องนอนเสริมความรัก สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ คือ

ขนาดเตียงนอน
การเลือกเตียงนอนต้องเลือกให้มีขนาดพอดีกับห้อง ไม่ใช้เตียงคิงไซส์จนใหญ่คับห้อง

ลักษณะของเตียงนอน
ควรเลือกเตียงนอนที่มีลักษณะโค้งมน ตามความเชื่อของศาสตร์ฮวงจุ้ย เตียงทรงโค้งมนจะช่วยกันพลังงานด้านลบออกไปจากห้อง 

เลือกวัสดุของเตียงนอน
หลีกเหลี่ยงการใช้เตียงที่ทำจากโลหะ เพราะเป็นสื่อนำไฟฟ้าซึ่งมีผลต่อสุขภาพ ควรใช้เตียงที่ทำจากไม้เป็นการรองรับน้ำหนักได้ดี

ลักษณะการจัดวางเตียงนอนในห้อง
ควรจัดห้องนอนด้วยการวางเตียงนอนไว้บริเวณกึ่งกลางของห้อง เพื่อให้พลังงานด้านบวกไหลเวียนได้ดีมากยิ่งขึ้น

การจัดแสงห้องนอนให้พอดี

การจัดแสงก็เป็นในหลักฮวงจุ้ยห้องนอน เราไม่ควรให้ห้องนอนมีแสงสว่างจ้ามากจนเกินไป ทางที่ดีเราควรเลือกใช้หลอดไฟด้วยสีเหลือง หรือสีส้มแบบไม่สว่างมาก เพื่อให้ได้แสงที่ soft ทำให้บรรยากาศในห้องนอนเกิดความโรแมนติกได้สมดุลกัน และไม่จำเป็นต้องติดตั้งไฟบนฝาเพดานทุกจุด แต่เลือกใช้โคมไฟที่สามารถปรับระดับความสว่างได้ จะช่วยให้ห้องดูอบอุ่นขึ้น หรือเทคนิคแบบ Indirect Lighting หรือ ไฟซ่อน,ไฟหลืบตามมุม หรือหลังเตียง เทคนิคนี้จะช่วยให้ห้องดูกว้างมีมิติ

ฮวงจุ้ยห้องนอนความรัก   

เรื่องเบื้องต้นของทุกห้องนอนที่ต้องเป็นไปตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ที่ห้ามลืมเด็ดขาดคือ

- ไม่ควรหันปลายเท้าให้กับประตูห้องนอน เพราะเป็นสัญลักษณ์การนอนของคนตาย
- เรื่องของการเสริมพลังเรื่องความรักควรหันหัวเตียงไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วยในเรื่องกระชับความสัมพันธ์ 
- ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีควรให้ตำแหน่งของเตียงวางในทิศทางที่มองเห็นประตูห้องนอน เป็นหลักฮวงจุ้ยที่ช่วยเสริมดวงเรื่องความรักโดยตรง 
- ห้ามหันหัวเตียงไปทางห้องน้ำเป็นอันขาด ส่งผลให้ดวงความรักที่กำลังรุ่งโรจน์อาจจะพุ่งลงดิ่งได้
- ไม่ควรวางเตียงติดหรือใกล้กระจกมากเกินไป เพราะพลังภายนอกที่ผ่านเข้ามาอาจทำให้ฝันร้าย

ของตกแต่งเสริมมงคลจัดห้องนอนเสริมความรัก

การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ในขณะเดียวกันการเลือกของตกแต่งให้เข้ากับห้องนอนก็สามารถเสริมดวงเสริมพลังเรื่องความรักได้เช่นกัน การสร้างกลิ่นหอมให้หอมสดชื่นเพื่อให้คู่รักได้หลับสบาย เราสามารถนำดอกไม้ประดิษฐ์โดยใช้สีกระถางแบบหวานๆ มาประดับ การวางเทียนอโรมา หรือบุหงาหอมๆ

อีกหนึ่งความเชื่อคือการใช้พลังของหินโรสควอทซ์ที่ช่วยดึงดูดพลังของความรัก สามารถนำมาใส่โหลแก้วหรือกระถางเล็กๆ วางไว้บริเวณโต๊ะหัวเตียงและทิศตะวันตกเฉียงใต้ของห้อง นอกจากนี้ใช้พรมปูพื้นสีเรียบๆหวานๆพาสเทล มาวางไว้บริเวณปลายเตียงนอนสักผืนจะช่วยส่งให้บรรยากาศดูละมุน โรแมนติกมากขึ้น

โดยทั่วไปแล้วทำความสะอาดห้องนอนเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำในเบื้องต้น เพื่อให้ห้องนอนได้สะอาดไร้สิ่งสกปรก แต่การแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยบอกได้เลยว่าเป็นสิ่งทุกบ้านควรพึงกระทำ นอกเหนือจากความเชื่อแล้วในบางเรื่องจะส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง แต่การจัดห้องนอนเสริมความรักถือเป็นทริคเล็กๆ เพื่อช่วยให้คู่รักได้อยู่ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น  ด้วยบรรยากาศที่เปลี่ยนไปจากเดิม หลายคนอาจมองว่าการจัดห้องนอน ดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ก็มีผลโดยตรงกับผู้นอน ฉะนั้นทริคจาก HomeGuru คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้ตกแต่งห้องนอนให้คนที่คุณรักได้มีความสุขไปด้วยกัน

HomeGuru by HomePro
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่