[CR] รีวิวเบาๆ 4 แป้งพัฟผสมรองพื้นตั้งแต่หลักร้อยจนถึงพัน ตัวไหนใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง รีวิวกันชัดๆไปเลย!!

‘ผิวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง’ เป็นอะไรที่จริงเสียยิ่งกว่าจริง แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเกิดมาผิวดีสวยกันหมดอ่ะนะ โลกนี้ถึงต้องมีแป้งพัฟมาให้ชะนีอย่างเราๆ ใช้กันนี่แหละ เรียกได้ว่าเป็นไอเทมคู่กายที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด โดยเฉพาะสาวๆ ห้องโต๊ะเครื่องแป้งอย่างเราๆ อ่ะเนอะ

แต่ก็มาถึงคำถามที่มักเจออยู่บ่อยๆ จากคนเริ่มแต่งหน้าว่า ‘แป้งแบบไหนที่เหมาะกับเราที่สุดกันแน่?’ ซึ่งเราก็เคยผ่านจุดนั้นมาแล้วเหมือนกัน ก็เลยแก้ปัญหาด้วยการลองซื้อใช้ไปเรื่อยจนกว่าจะเจอที่ถูกใจ เปลืองเงินหน่อยแต่ก็โอเค ถือว่าหาประสบการณ์นะ 555

สำหรับคนที่ไม่อยากเปลืองเงินแบบเรา หรือคนที่ไม่รู้จะเลือกแป้งแบบไหนที่เหมาะกับตัวเองดี อย่าพึ่งวอรี่ไปค่ะ!! วันนี้เราจะคัดเอาแป้งจากคลังที่ถูกใจเราที่สุดจำนวน 4 ตลับมาตีแผ่ให้อ่านกันไปเลย เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังหาซื้อแป้งกันอยู่นะคะ เพี้ยนโบ๊ะหน้า


ทั้งหมดที่ถูกคัดเลือกมาได้แก่….(กรุณาเปิดซาวน์ชิงร้องชิงล้านเพื่ออรรสรถ)
1.MAC Studio Fix Powder Plus Foundation ราคา 1,600 บาท
2.Deesay Bright Skin Color Control Foundation Powder SPF 30 PA +++ ราคา 390 บาท
3.IN2IT Blur & Matte Pressed Powder SPF 20 PA++ ราคา 199 บาท
4.Cute Press Evory Stellar Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++ ราคา 399 บาท

ถ้าใครขี้เกียจอ่านยาวๆ เรามีสรุปด้านล่างกระทู้ให้นะคะ แต่ถ้าอยากอ่านละเอียดกว่านี้ก็เลื่อนเม้าส์ลงมาได้เลยจ้า

- งานผิว หน้าสวยเด้ง
แป้งแก้มบุ๋มตลับม่วงแบรนด์ไทยนี่เอง ค่อนข้างฮิตกันพอควรเลย นางมีความพิเศษตรงที่ในเนื้อแป้งจะมีกลิตเตอร์ละเอียดผสมอยู่ด้วย ปัดแล้วจะให้งานผิวแบบเด้งๆ สวยนวลเนียนกำลังดีเลยทีเดียว แล้วยังกันน้ำกันเหงื่อได้ ทาหน้าแล้วไม่เป็นคราบหรือขุย ที่ชอบสุดกับแป้งตัวนี้เห็นทีจะเป็นเรื่องสี เพราะสีของนางผ่องนวลเลยค่ะ นอกจากนี้ยังไม่หมองไม่ดรอปด้วยนะ ถูกใจตรงนี้เลย 
สำหรับเราชอบเนื้อแป้งมาก เนียนละเอียด ทาแล้วผิวสวยกำลังดี ดูกลืนไปกับผิวเลยจ้า แล้วก็ไม่หนาหรือบางไป และสำคัญคือปิดริ้วรอยดีมาก ไม่มีตกร่องเลย สาววัยสามสิบขึ้นต้องตำแล้วนะคะ

เหมาะสำหรับ : คนที่อยากได้ลุคใสๆ ดูผิวดีอย่างธรรมชาติ หน้าเด้งแบบไม่หนา 
ความดีงาม : เนื้อแป้งบางเบาไม่หนักหน้า เน้นความผิวสวยดูธรรมชาติ ปกปิดได้กำลังดี สีแป้งไม่ดรอประหว่างวัน
ผิวไหนใช้ดี : คนผิวแห้งและผิวผสม 

- งานปกปิด แน่นกริบ
ใครๆก็ต้องรู้จักแป้งMAC เพราะขึ้นชื่ออยู่แล้วถึงความดีงามมากๆ ของนาง เนื้อแป้งละเอียด ทำให้เกลี่ยง่าย ไม่จับตัวเป็นคราบหรือตกร่อง และด้วยความละเอียดนี้ทำให้ปาดแล้วหน้าเนียนเลยค่ะ เพราะปิดรอยดำแดงได้ดีงาม นอกจากนี้นางยังคุมมันได้ดีด้วย แต่เนื่องจากเราหน้าแห้ง พอใช้แป้งตัวนี้มันเลยแห้งไปหน่อย เราคิดว่าเหมาะกับคนหน้ามันแหละ โป๊ะแป้งตัวนี้แล้วยังไงก็ไม่เยิ้มแน่นอน ให้ลุคแมตต์ๆ ออกสายฝองี้เลย แต่สีมีดรอปบ้างระหว่างวัน แนะนำว่าให้เลือกแป้งสว่างกว่าสีจริงสักเฉดค่ะ เวลาสีดรอปจะออกมาพอดีสวยเลยจ้า

เหมาะสำหรับ : คนที่อยากได้งานหน้าแน่นเป๊ะเวอร์ ผิวแมตต์สวย
ความดีงาม : เนื้อแป้งเนียนละเอียดเกลี่ยง่าย ปกปิดระดับดี คุมมันดี ใช้แล้วไม่เป็นคราบ ให้ลุคหน้าแมตต์
ผิวไหนใช้ดี : ผิวมัน

อีกหนึ่งของดีจากไทยที่ราคาไม่แรงและเหมาะกับคนต้องการการปกปิด เพราะตัวนี้ช่วยเรื่องปกปิดได้ดีเช่นกัน นางจะเป็นแป้งที่มีความเล่นแสงสีด้วยเพราะผสมเกล็ดกลิตเตอร์เข้าไป(เหมือนDeesayเลยแต่ตัวนี้เกล็ดใหญ่กว่ามาก) ทำให้หน้ามีประกายวิ้งๆสู้แสงให้หน้าให้มีมิติ อันนี้บางคนอาจจะไม่ชอบนะเพราะมันวิ้งแบบชัดมากๆ สำหรับนี่นี่ว่าแต่งไปออกงานกลางคืนนี่กำลังสวยเลย ตัวนี้กันน้ำกันเหงื่อนะคะแต่ไม่ค่อยคุมมันเท่าไร และเนื้อแป้งจะมีความหนาแน่นอยู่เหมือนกัน ตอนใช้ก็เกลี่ยเบาๆ มือหน่อยจะออกมาสวยพอดีเลยค่ะ

เหมาะสำหรับ : คนที่อยากหน้าแน่นเป็นประกาย เล่นแสงเล่นเงา ไว้ออกงานกลางคืนหรือไปผับ แฮ่ๆ
ความดีงาม : ปกปิดแน่นมาก มีกลิตเตอร์ในแป้ง ให้ลุคแมตต์ที่มีความวิ้งๆ ไปในตัว ดูหน้ามีมิติขึ้น
ผิวไหนใช้ดี : ผิวธรรมดา

- งานเนียนละมุนนี
แป้งฮิตในหมู่เด็กวัยรุ่น เนื่องจากราคาไม่แพงแถมตัวตลับเป็นรูปหัวใจน่ารักกุ๊กกิ๊กกระชากวัยมาก หยิบมาใช้ทีก็จะมีความเขินอยู่หน่อยๆ นะเจ้าคะ 555 ตัวนี้นางพิเศษตรงเป็นแป้งเบลอค่ะ คือนางจะช่วยเบลอผิวหน้า ทั้งรูขุมขนและรอยต่างๆ ให้หน้าออกมาดูนวลเนียนขึ้น ใช้แล้วก็จะให้ลุคออกมาแมตต์ๆ เหมือนกัน แต่ปกปิดไม่ดีเท่าสองตัวบนนะ เลยเหมาะกับเก็บไว้ใช้ในวันเบาๆ อยากหน้าเนียนใสแบบสาววัยรุ่น หรือจะเอาไปใช้แต่งหน้าไปโรงเรียนก็แนะนำเหมือนกันสำหรับน้องๆ หนูๆ ทั้งหลาย 

เหมาะสำหรับ : คนที่ต้องการลุคแมตต์ที่ให้ความเนียนใสโดยหน้าไม่แน่นจนเกินไปนัก
ความดีงาม :  เนื้อแป้งบางเบาสบาย ช่วยเบลอรูขุมขนและรอยต่างๆ ให้จางลง ให้หน้าที่ดูเนียนขึ้น
ผิวไหนใช้ดี : ผิวธรรมดา

ทั้งหมดนี่คือแป้งทั้ง 4 ตลับที่เราได้คัดเลือกว่าแล้วว่าใช้แล้วเริ่ดสุดในบรรดาแป้งทั้งหมดที่ตัวเองมีอยู่ตอนนี้ เป็นกระทู้ที่รีวิวแบบไม่สนถูกสนแพงเพราะสนแค่ใช้แล้วชอบจ้า 555 เราตั้งใจแบ่งเป็นหมวดหมู่ตามคุณสมบัติของแป้งแต่ละนางเพื่อให้อ่านง่ายมากขึ้น แล้วจะได้เลือกง่ายด้วยว่าแบบไหนเป็นแบบไหน เผื่อใครอยากจะตำตามบ้าง 555
และสำหรับทีม #ยาวไปไม่อ่าน เราก็ทำสรุปให้ง่ายๆตามนี้เลยจ้า

ขอบพระคุณที่อ่านจนจบนะคะ เพี้ยนขอบคุณ หวังว่ารีวิวเล็กๆ น้อยๆ ของเราจะมีประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ที่กำลังหาซื้อแป้งกันอยู่นะ ขอให้ทุกคนได้เจอแป้งคู่ใจของตัวเองกันไวๆ จ้า 

ชื่อสินค้า:   MAC , Deesay , IN2IT , Cute Press
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่