จากกระแส K-Pop ที่กำลังร้อนแรงทั่วโลกทำให้แฟน ๆ ต่างประเทศส่วนใหญ่ต้องการเดินทางไปประเทศเกาหลี ทางองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีจึงได้จัดทำการสำรวจถึงดารา K-pop ที่มีผลต่อการตัดสินใจไปเที่ยวเกาหลี
โดยผลสำรวจมาจากประสบการณ์และความตั้งใจของแฟนๆ K-Pop ผ่านทางเว็บไซต์ภาษาต่างประเทศ 8 แห่งและทาง SNS ในต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคมถึง 24 กันยายน ซึ่งมีแฟนๆ K-pop ต่างชาติทั้งหมด 12,633 คนจาก 111 ประเทศเข้าร่วมในการสำรวจครั้งนี้
สำหรับดารา K-pop ที่มีผลต่อการตัดสินใจไปเที่ยวประเทศเกาหลีสูงสุด 6 อันดับได้แก่
1. BTS 36.1%
2. EXO 10.4%
3. SUPERJUNIIOR 8.2%
4. BIGBANG 5.6%
5. Shinhwa 3.0%
6. IU 2.7%
เส้นทางแรกในการรู้จักดารา K-pop คือ YouTube (รายการวิดีโอคลิป, มิวสิควิดีโอและอื่น ๆ ) คิดเป็น 30.6% รองลงมาคือโทรทัศน์ (ดูรายการเกาหลีเช่นละครและรายการบันเทิง) 29.4% และการแนะนำของสมาชิกในครอบครัวและคนรู้จักรวมถึงเพื่อนร่วมงานในที่ทำงาน 16.2%
ปัจจุบันช่องทางที่ใช้ในการเข้าถึงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับดารา K-Pop ที่ชื่นชอบคือ YouTube 37.6% และ SNS 37.5%
กิจกรรม K-pop ที่นักท่องเที่ยวทำในประเทศเกาหลีคือ การซื้อสินค้า K-pop star และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่นเครื่องแต่งกาย, อุปกรณ์เสริม, ฯลฯ (57.9%), การเยี่ยมชมเว็บไซต์โฆษณา K-pop star เช่นป้ายในสถานีรถไฟใต้ดินและป้ายโฆษณาอาคาร (46.5%), การเยี่ยมชมสำนักงานขายสินค้าอย่างเป็นทางการของเอเจนซี่หรือเอเจนซี่ (42.8%) ที่ตั้งมิวสิควิดีโอดาราเคป๊อป ฯลฯ (36.4%) มากกว่า 9 ใน 10 (90.1%) พอใจกับกิจกรรมเคป๊อปนี้
Source:
http://m.moneys.mt.co.kr/article.html?no=2019102810218086375
[กระทู้ข่าว] : ดารา K-POP ที่มีผลต่อการตัดสินใจไปเที่ยวประเทศเกาหลี ผลการสำรวจจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี
โดยผลสำรวจมาจากประสบการณ์และความตั้งใจของแฟนๆ K-Pop ผ่านทางเว็บไซต์ภาษาต่างประเทศ 8 แห่งและทาง SNS ในต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคมถึง 24 กันยายน ซึ่งมีแฟนๆ K-pop ต่างชาติทั้งหมด 12,633 คนจาก 111 ประเทศเข้าร่วมในการสำรวจครั้งนี้
สำหรับดารา K-pop ที่มีผลต่อการตัดสินใจไปเที่ยวประเทศเกาหลีสูงสุด 6 อันดับได้แก่
1. BTS 36.1%
2. EXO 10.4%
3. SUPERJUNIIOR 8.2%
4. BIGBANG 5.6%
5. Shinhwa 3.0%
6. IU 2.7%
เส้นทางแรกในการรู้จักดารา K-pop คือ YouTube (รายการวิดีโอคลิป, มิวสิควิดีโอและอื่น ๆ ) คิดเป็น 30.6% รองลงมาคือโทรทัศน์ (ดูรายการเกาหลีเช่นละครและรายการบันเทิง) 29.4% และการแนะนำของสมาชิกในครอบครัวและคนรู้จักรวมถึงเพื่อนร่วมงานในที่ทำงาน 16.2%
ปัจจุบันช่องทางที่ใช้ในการเข้าถึงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับดารา K-Pop ที่ชื่นชอบคือ YouTube 37.6% และ SNS 37.5%
กิจกรรม K-pop ที่นักท่องเที่ยวทำในประเทศเกาหลีคือ การซื้อสินค้า K-pop star และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่นเครื่องแต่งกาย, อุปกรณ์เสริม, ฯลฯ (57.9%), การเยี่ยมชมเว็บไซต์โฆษณา K-pop star เช่นป้ายในสถานีรถไฟใต้ดินและป้ายโฆษณาอาคาร (46.5%), การเยี่ยมชมสำนักงานขายสินค้าอย่างเป็นทางการของเอเจนซี่หรือเอเจนซี่ (42.8%) ที่ตั้งมิวสิควิดีโอดาราเคป๊อป ฯลฯ (36.4%) มากกว่า 9 ใน 10 (90.1%) พอใจกับกิจกรรมเคป๊อปนี้
Source: http://m.moneys.mt.co.kr/article.html?no=2019102810218086375