สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
1. ผมเห็นด้วยกับจขกท.นะ ที่ผู้ให้บริการไม่เห็นหัวลูกค้าเก่าเลย พยายามแต่จะดึงฐานลูกค้าใหม่
2. แต่เอาจริงๆนะ ที่ผู้ให้บริการจงใจทำแบบนั้น เพราะเขารู้ดีว่าลูกค้าเก่าเป็นเหมือนของตายครับ ไม่จำเป็นต้องเสนอโปรดีๆให้ก็ได้ "ส่วนใหญ่" ไม่ย้ายค่ายหนีหรอก
ผมเห็นคนบ่นกันเยอะแยะเรื่องนี้ แต่ไม่ย้ายค่ายอยู่ดี, บางคนก็ขี้เกียจทำเรื่องย้ายค่ายให้เสียเวลา, กับอีกกลุ่มคือ "เสียดายสิทธิ์" ครับ เช่นพวก Serenade นู่นนั่นนี่ คือบรรดาลูกค้าเก่าบ่นกันมากมายว่าได้โปรไม่ดีเท่าลูกค้าใหม่ แต่จริงๆตัวลูกค้าเก่าเองก็มีสิทธิพิเศษของลูกค้าเก่าที่พยายามทำเป็นมองไม่เห็นเพื่อทวงโปรเทียบเท่าลูกค้าใหม่จากผู้ให้บริการ อย่างของ AIS ก็ Serenade นี่ล่ะ, ลูกค้าใหม่ไม่ได้สิทธิ์พวกนี้นะครับ ต้องใช้งานเป็นระยะเวลานานหรือมีค่ารายเดือนที่สูงถึงจะได้สิทธิ์ (ที่เห็นชัดๆก็รูปของคนที่ใช้ AIS มา 17 ปีที่จขกท.เอามาแปะนั่นล่ะ, บ่นไปงั้น ยังไงก็ไม่ย้ายหรอก เสียดายสิทธิ์)
ผมทำเรื่องย้ายค่ายทุกปีครับ 55
2. แต่เอาจริงๆนะ ที่ผู้ให้บริการจงใจทำแบบนั้น เพราะเขารู้ดีว่าลูกค้าเก่าเป็นเหมือนของตายครับ ไม่จำเป็นต้องเสนอโปรดีๆให้ก็ได้ "ส่วนใหญ่" ไม่ย้ายค่ายหนีหรอก
ผมเห็นคนบ่นกันเยอะแยะเรื่องนี้ แต่ไม่ย้ายค่ายอยู่ดี, บางคนก็ขี้เกียจทำเรื่องย้ายค่ายให้เสียเวลา, กับอีกกลุ่มคือ "เสียดายสิทธิ์" ครับ เช่นพวก Serenade นู่นนั่นนี่ คือบรรดาลูกค้าเก่าบ่นกันมากมายว่าได้โปรไม่ดีเท่าลูกค้าใหม่ แต่จริงๆตัวลูกค้าเก่าเองก็มีสิทธิพิเศษของลูกค้าเก่าที่พยายามทำเป็นมองไม่เห็นเพื่อทวงโปรเทียบเท่าลูกค้าใหม่จากผู้ให้บริการ อย่างของ AIS ก็ Serenade นี่ล่ะ, ลูกค้าใหม่ไม่ได้สิทธิ์พวกนี้นะครับ ต้องใช้งานเป็นระยะเวลานานหรือมีค่ารายเดือนที่สูงถึงจะได้สิทธิ์ (ที่เห็นชัดๆก็รูปของคนที่ใช้ AIS มา 17 ปีที่จขกท.เอามาแปะนั่นล่ะ, บ่นไปงั้น ยังไงก็ไม่ย้ายหรอก เสียดายสิทธิ์)
ผมทำเรื่องย้ายค่ายทุกปีครับ 55
ความคิดเห็นที่ 55
ส่วนตัวผมไม่ชอบการตลาดแบบนี้นะครับ และก็รู้สึกแปลกใจหลายๆคนที่บอกว่ามันเป็นเรื่องปกติที่ทำกันทั่วไปของบริษัทเครือข่ายมือถือทุกเจ้า
ทั้งๆที่ความจริงมันน่าจะต้องFair playกับลูกค้ามากกว่านี้ มันไม่ควรที่จะโยนภาระมาให้ลูกค้าต้องโทรติดต่อทุกๆรอบหมดสัญญา ต้องคิดติดตามโปรลับต่างๆ
สำหรับผมผมมองว่ามันเป็นวิธีการที่น่ารังเกียจและน่าเบื่อ
แต่ถ้าคนส่วนมากมองว่ามันปกติ ก็ทำอะไรไม่ได้ ก็ทำใจได้อย่างเดียว
แข่งราคาสุดท้ายก็จะตายกันหมดเพราะเอาตามจริง ต้นทุน และค่าใช้จ่ายต่างๆของทุกเจ้าก็ต้องพอๆกันเพราะธุรกิจเป็นลักษณะเดียวกัน
แทนที่จะแข่งกันที่คุณภาพ และ การบริการ
ทั้งๆที่ความจริงมันน่าจะต้องFair playกับลูกค้ามากกว่านี้ มันไม่ควรที่จะโยนภาระมาให้ลูกค้าต้องโทรติดต่อทุกๆรอบหมดสัญญา ต้องคิดติดตามโปรลับต่างๆ
สำหรับผมผมมองว่ามันเป็นวิธีการที่น่ารังเกียจและน่าเบื่อ
แต่ถ้าคนส่วนมากมองว่ามันปกติ ก็ทำอะไรไม่ได้ ก็ทำใจได้อย่างเดียว
แข่งราคาสุดท้ายก็จะตายกันหมดเพราะเอาตามจริง ต้นทุน และค่าใช้จ่ายต่างๆของทุกเจ้าก็ต้องพอๆกันเพราะธุรกิจเป็นลักษณะเดียวกัน
แทนที่จะแข่งกันที่คุณภาพ และ การบริการ
แสดงความคิดเห็น
AIS คุณเคยเห็นหัวลูกค้าเก่าไหม? หลักการคิดของคุณคืออะไร? มาอธิบายหน่อย [ไม่เอาโปรลับไม่ต้องทักมา]
ก่อนอื่นคือต้องบอกว่ามันเป็นแบบนี้มานานมากแล้วสำหรับ AIS และจริงๆ Operator อื่นก็อาจจะเป็นด้วยมั้ง ที่ให้โปรลูกค้าใหม่ในระดับที่เรียกได้ว่า "กระโดดถีบขาคู่ลูกค้าเก่า" ได้อย่างไม่น่าให้อภัย และเป็นเช่นนั้นตลอดมา สำหรับครั้งนี้ ผมไปเจอโพสต์นี้โฆษณาบน Facebook ครับ