รบกวน ผู้รู้ช่วยหาทางออก หรือ คำแนะนำ นะคะ
เราจองตั๋วเครื่องบินไปเวียดนาม
ขาไป จองกับ ไทยไลอ้อนแอร์ และ ขากลับ แอร์เอเชีย
เราเดินทางทั้งหมด 4คน ค่ะเดินทางวันที่ 23/12/2019 กลับ 26/12/2019
เรื่องมีอยู่ว่า เราจองตั๋วผ่านเว็ปโดยตรงนะคะ
ขาไปไทยไลอ้อนแอร์
ทางช่องทางเว็ป กรอกข้อมูลเสร็จ ตรวจสอบ ok ชื่อนามสกุล ตรงทุกคน เพราะเราให้เพื่อนพิมพ์มา และ ก็อปวาง
ก็ok ยืนยัน ตัดชำระ เรียบร้อย
สรุป อีเมล์ ยืนยันกลับมา นามสกุล ของเพื่อนหนึ่งคน ขาดไป2ตัว ตอนแรกคิดว่า นามสกุลเพื่อนยาวทั้งหมด 14 ตัว ระบบเลยแสดงไม่หมด แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โทรไปตรวจสอบ กับ คอลเซ็นเตอร์ ดีกว่า สรุป ข้อมูลไปไม่ครบจริงๆค่ะ ก็เลยสอบถามพนักงานว่า จะแก้ไขต้องทำอย่างไร แต่เรายืนยันนะคะ ว่าเราตรวจสอบ เพราะรู้ว่า ชื่อ-นามสกุล นี่สำคัญ สรุปแล้ว คำตอบคือ ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 750 บาท!โหดไปมั๊ย!คือเพิ่มตัวอักษร 2ตัว นะคะ เราก็แจ้งไปว่า เราก็อปวางและตรวจสอบนะคะ ครบแน่นอนค่ะ พนักงานก็ยืนยันว่ายังไงก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย T_T
พอเราวางสายจาก ไทยไลอ้อนแอร์ เลยโทรไปหา แอร์เอเชีย ตรวจสอบ ว่า ข้อมูล ครบ หรือ ผิด ตรงไหนหรือไม่ (จิตตก กลัวข้อมูบไปไม่ครบอีก)
ข้อมูลที่กรอกไปครบถ้วนค่ะ (เราก็ก็อปวาง เหมือน ไทยไลอ้อนแอร์) เราเลยลองถาม พนักงาน คอลเซ็นเตอร์ แอร์เอเชียว่า หากแก้ไขข้อมูล นามสกุล ตัดตัวอักษรออก 2ตัว เสียค่าใช้จ่ายหรือไม่ (เพื่อจะได้ตรงกับไทยไลอ้อนแอร์)สรุป !ไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ!
เราควรจะทำยังไงดีคะ
1.ยอมเสีย750ค่าเพิ่มตัวอักษร 2ตัว กับ ไทยไลอ้อนแอร์
2.แก้ไขตัดตัวอักษรกับแอร์เอเชีย ออก ไม่เสียค่าใช้จ่าย
**ที่สอบถามเพราะ พาสปอร์ต ของคนที่นามสกุลไม่ครบหมดอายุพอดีค่ะ กะไว้ว่าจะไปต่อ อีก3วันที่จะถึง
จะมีผลอะไรหรือไม่คะ ข้อมูลชื่อ นามสกุล ในพาสปอร์ต ต้องตรงกับ ในบัตรประชาชน หรือไม่คะ***
ถ้าข้อมูล ชื่อ นามสกุล ไม่ต้องตรงกันกับบัตรประชาชนได้ เราก็ต้องไปแจ้ง นามสกุลใหม่ โดยตัวนามสกุล ตัวท้าย ออกไป2ตัว เพื่อให้ตรงกับไทยไลอ้อนแอร์
750 บาท กินอะไรๆได้เยอะเลยค่ะในเวียดนาม รู้สึกเสียดาย เพราะเราตรวจสอบครบแล้วทุกอย่างนะคะ ยืนยันว่าเรากรอกข้อมูลไปครบT_T
รบกวนช่วยหาทางออกหน่อยนะคะ
ยอมรับทุกความคิดเห็นค่ะ
!!รบกวนสอบถาม การเปลี่ยนแปลงข้อมูลนามสกุล ในตั๋วเครื่องบิน!!
เราจองตั๋วเครื่องบินไปเวียดนาม
ขาไป จองกับ ไทยไลอ้อนแอร์ และ ขากลับ แอร์เอเชีย
เราเดินทางทั้งหมด 4คน ค่ะเดินทางวันที่ 23/12/2019 กลับ 26/12/2019
เรื่องมีอยู่ว่า เราจองตั๋วผ่านเว็ปโดยตรงนะคะ
ขาไปไทยไลอ้อนแอร์
ทางช่องทางเว็ป กรอกข้อมูลเสร็จ ตรวจสอบ ok ชื่อนามสกุล ตรงทุกคน เพราะเราให้เพื่อนพิมพ์มา และ ก็อปวาง
ก็ok ยืนยัน ตัดชำระ เรียบร้อย
สรุป อีเมล์ ยืนยันกลับมา นามสกุล ของเพื่อนหนึ่งคน ขาดไป2ตัว ตอนแรกคิดว่า นามสกุลเพื่อนยาวทั้งหมด 14 ตัว ระบบเลยแสดงไม่หมด แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โทรไปตรวจสอบ กับ คอลเซ็นเตอร์ ดีกว่า สรุป ข้อมูลไปไม่ครบจริงๆค่ะ ก็เลยสอบถามพนักงานว่า จะแก้ไขต้องทำอย่างไร แต่เรายืนยันนะคะ ว่าเราตรวจสอบ เพราะรู้ว่า ชื่อ-นามสกุล นี่สำคัญ สรุปแล้ว คำตอบคือ ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 750 บาท!โหดไปมั๊ย!คือเพิ่มตัวอักษร 2ตัว นะคะ เราก็แจ้งไปว่า เราก็อปวางและตรวจสอบนะคะ ครบแน่นอนค่ะ พนักงานก็ยืนยันว่ายังไงก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย T_T
พอเราวางสายจาก ไทยไลอ้อนแอร์ เลยโทรไปหา แอร์เอเชีย ตรวจสอบ ว่า ข้อมูล ครบ หรือ ผิด ตรงไหนหรือไม่ (จิตตก กลัวข้อมูบไปไม่ครบอีก)
ข้อมูลที่กรอกไปครบถ้วนค่ะ (เราก็ก็อปวาง เหมือน ไทยไลอ้อนแอร์) เราเลยลองถาม พนักงาน คอลเซ็นเตอร์ แอร์เอเชียว่า หากแก้ไขข้อมูล นามสกุล ตัดตัวอักษรออก 2ตัว เสียค่าใช้จ่ายหรือไม่ (เพื่อจะได้ตรงกับไทยไลอ้อนแอร์)สรุป !ไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ!
เราควรจะทำยังไงดีคะ
1.ยอมเสีย750ค่าเพิ่มตัวอักษร 2ตัว กับ ไทยไลอ้อนแอร์
2.แก้ไขตัดตัวอักษรกับแอร์เอเชีย ออก ไม่เสียค่าใช้จ่าย
**ที่สอบถามเพราะ พาสปอร์ต ของคนที่นามสกุลไม่ครบหมดอายุพอดีค่ะ กะไว้ว่าจะไปต่อ อีก3วันที่จะถึง
จะมีผลอะไรหรือไม่คะ ข้อมูลชื่อ นามสกุล ในพาสปอร์ต ต้องตรงกับ ในบัตรประชาชน หรือไม่คะ***
ถ้าข้อมูล ชื่อ นามสกุล ไม่ต้องตรงกันกับบัตรประชาชนได้ เราก็ต้องไปแจ้ง นามสกุลใหม่ โดยตัวนามสกุล ตัวท้าย ออกไป2ตัว เพื่อให้ตรงกับไทยไลอ้อนแอร์
750 บาท กินอะไรๆได้เยอะเลยค่ะในเวียดนาม รู้สึกเสียดาย เพราะเราตรวจสอบครบแล้วทุกอย่างนะคะ ยืนยันว่าเรากรอกข้อมูลไปครบT_T
รบกวนช่วยหาทางออกหน่อยนะคะ
ยอมรับทุกความคิดเห็นค่ะ