ดิฉัน ทำประกันอุบัติเหตุรายปี ประกันอุบัติเหตุของดิฉันหมดเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ช่วงนั้นดิฉันกำลังยุ่ง ดิฉันได้ทำการชำระเบี้ยผ่านตัวแทนคือวันที่ เมือวันที่ 6สิงหาคม 2562 ทางตัวแทนได้มีการโทรมาถามว่าได้ชำระเบี้ยประกันแล้วหรือยังดิฉันบอกได้ทำการโอนเรียบร้อยแล้ว
ดิฉันก็คิดว่าตัวแทนคงจัดการให้เรียบร้อย จนเมือวันที่ 13 ตุลาคม 2562 ดิฉันเดินทางไป รพ.พญาไท3 เพื่อจะเคลมอุบัติเหตุ ผลปรากฎว่าทาง รพ..ไม่สามารถเคลมได้เนื่องจาก บัตรของดิฉันโดนยกเลิกไปแล้ว ดิฉัน งง มาก ในเมือดิฉันต่อไปแล้วเหตุใดถึงโดนยกเลิก ถ้าจะยกเลิกทำไมตัวแทนไม่มีการโทรมาบอกกล่าวสาเหตุเกิดจากอะไร. ดิฉันจึงโทรไปที่ 1581 ถามสาเหตุ ผลปรากฎว่าทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าตัวแทนได้ทำการยกเลิกกรรมธรรม์นี้ไปแล้ว คือตัวแทนมีสิทธิ์ที่จะยกเลิกลูกค้าโดยไม่บอกกล่าว โดยไม่บอกสาเหตุได้หรอคะ ดิฉันโทรไปหาตัวแทนๆบอกว่านึกว่าไม่ทำก็เลยโทรไปยกเลิกพูดแบบนี้ก็ได้หรอ. ดิฉันถามคุณมีสิทธิ์อะไรมายกเลิกกรรมธรรม์ดิฉันคำตอบคือ ไม่ยอมชำระเบี้ย เฮ้ยดิฉันชำระไปแล้วดิฉันส่งหลักฐานให้ตัวแทนๆกลับบอกว่า ก็ไม่รู้ sms ของธนาคารไม่แจ้งเตือนก็เลยคิดว่าไม่ทำก็เลยโทรไปยกเลิก ดิฉันขอถามหน่อยตัวแทนสามารถทำแบบนี้กับลูกค้าได้ด้วยหรือ แล้วก็บอกให้ดิฉันเอาเลขบัญชีมาจะโอนเงินคืนไม่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองเลยคนแบบนี้อยู่องค์กรไหนมีแต่จะทำให้เสื่อมเสียแล้วดิฉันขอถามนโยบายของบริษัท AIA คืออะไรคะ แล้ว ณ.ตอนนี้ดิฉันเกิดอุบัติเหตุที่เท้า ทางตัวแทนของบริษัท AIAและบริษัท จะรับผิดชอบยังไงคะ
ปล...ดิฉันพลาดตรงชำระเบี้ยทางตัวแทน แต่ก็ไม่คิดว่าตัวแทนคนนี้จะทำแบบนี้ เดี๋ยวมีภาค 2 คะ
ใครเคยเจอตัวแทน AIA ทำแสบบ้าง
ดิฉันก็คิดว่าตัวแทนคงจัดการให้เรียบร้อย จนเมือวันที่ 13 ตุลาคม 2562 ดิฉันเดินทางไป รพ.พญาไท3 เพื่อจะเคลมอุบัติเหตุ ผลปรากฎว่าทาง รพ..ไม่สามารถเคลมได้เนื่องจาก บัตรของดิฉันโดนยกเลิกไปแล้ว ดิฉัน งง มาก ในเมือดิฉันต่อไปแล้วเหตุใดถึงโดนยกเลิก ถ้าจะยกเลิกทำไมตัวแทนไม่มีการโทรมาบอกกล่าวสาเหตุเกิดจากอะไร. ดิฉันจึงโทรไปที่ 1581 ถามสาเหตุ ผลปรากฎว่าทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าตัวแทนได้ทำการยกเลิกกรรมธรรม์นี้ไปแล้ว คือตัวแทนมีสิทธิ์ที่จะยกเลิกลูกค้าโดยไม่บอกกล่าว โดยไม่บอกสาเหตุได้หรอคะ ดิฉันโทรไปหาตัวแทนๆบอกว่านึกว่าไม่ทำก็เลยโทรไปยกเลิกพูดแบบนี้ก็ได้หรอ. ดิฉันถามคุณมีสิทธิ์อะไรมายกเลิกกรรมธรรม์ดิฉันคำตอบคือ ไม่ยอมชำระเบี้ย เฮ้ยดิฉันชำระไปแล้วดิฉันส่งหลักฐานให้ตัวแทนๆกลับบอกว่า ก็ไม่รู้ sms ของธนาคารไม่แจ้งเตือนก็เลยคิดว่าไม่ทำก็เลยโทรไปยกเลิก ดิฉันขอถามหน่อยตัวแทนสามารถทำแบบนี้กับลูกค้าได้ด้วยหรือ แล้วก็บอกให้ดิฉันเอาเลขบัญชีมาจะโอนเงินคืนไม่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองเลยคนแบบนี้อยู่องค์กรไหนมีแต่จะทำให้เสื่อมเสียแล้วดิฉันขอถามนโยบายของบริษัท AIA คืออะไรคะ แล้ว ณ.ตอนนี้ดิฉันเกิดอุบัติเหตุที่เท้า ทางตัวแทนของบริษัท AIAและบริษัท จะรับผิดชอบยังไงคะ
ปล...ดิฉันพลาดตรงชำระเบี้ยทางตัวแทน แต่ก็ไม่คิดว่าตัวแทนคนนี้จะทำแบบนี้ เดี๋ยวมีภาค 2 คะ