แนะนำวิธีการเดินทางจากสนามบินไปสนามแข่งขันที่ Bukit Jalil

แผนที่ สนามกีฬาแห่งชาติบูกิตจาลิล
https://goo.gl/maps/VaC14mti7zhdZs347

ถึงตอนนี้คาดว่า น่าจะมีสมาชิกหลายๆ คน
มีตั๋วฟุตบอลเข้าชมการแข่งขันกันแล้วที่กัวลาลัมเปอร์
ผมจะแนะนำวิธีการเดินทางจากสนามบินไปสนามแข่งขันที่ Bukit Jalil กันนะครับ
ซึ่งจะมีวิธีการเดินทางคร่าวๆ กัน 3 วิธีดังนี้นะครับ
(ส่วนที่เดินทางโดยรถทัวร์จากหาดใหญ่ก็สามารถอ่านได้ครับ จะมีแทรกบอกอยู่)
1. การเดินทางโดยรถเช่าเหมาจากสนามบิน หรือแท๊กซี่ครับ ถ้าไปกันหลายๆ คน ผมว่าวิธีนี้คือวิธีที่สะดวกที่สุดแล้วครับ ราคาอยู่ที่ไม่น่าจะเกิน 100 ริงกิต หรือประมาณ 1,000 บาทต่อคันครับ ไปกันหลายๆ คนก็หารกันเอาเองนะครับ
2. นั่งรถไฟฟ้าจากสนามบินมาลงที่สถานี Bandar Tasik Selatan ค่ารถไฟฟ้าราวๆ 38 ริงกิตหรือประมาณ 380 บาทครับ แล้วต่อรถไฟฟ้า LRT จากสถานีนี้ไปยังบูกิตจาลิลอีกราวๆ 2 สถานีครับ (ค่ารถไฟฟ้าจากตรงนี้ไปสนามไม่แพงครับ น่าจะราวๆ สัก ไม่เกิน 2-3 ริงกิตหรือ 20-30 บาทครับ )
3. นั่งรถบัสจากสนามบินเข้าเมืองค่ารถบัสอยู่ที่ 10 ริงกิต หรือ 100 บาทครับ (ไม่รู้ว่าขึ้นราคาหรือยังแต่อยู่ประมาณนี้ครับ) รถจะวิ่งรวดเดียว ไปจอดปลายทางที่เดียวที่ KL Sentral ครับ
จาก KL Sentral นั่งรถไฟฟ้า LRT จากสถานี KL Sentral มาที่ Bukit Jalil ได้ครับ วิธีการนี้อาจจะใช้เวลานานหน่อยและหลายต่อแต่ก็ประหยัดได้ครับ ถ้าไปคนเดียว เพราะค่ารถไฟฟ้าจาก KL Sentral มาที่ Bukit Jalil น่าจะอยู่ที่ราวๆ ไม่เกิน 5 ริงกิต หรือ 50 บาทครับ
ส่วนผู้ที่ไปรถทัวร์จากหาดใหญ่ (รถจะออกจากหาดใหญ่ตอนกลางคืน ไปถึงเช้ามืด) รถจะไปจอดที่สถานีขนส่ง Terminal Bersepadu Selatan หรือเรียกสั้นๆ ว่า TBS 
หรือพูดง่ายๆ ว่า หมอชิตกัวลาลัมเปอร์นั่นแหละตครับ จากที่นี่สามารถเดินมาขึ้นรถไฟฟ้าที่ สถานี Bandar Tasik Selatan ที่อยู่ติดกัน (อารมณ์ประมาณ นั่งรถไฟมาลงสถานีรถไฟบางซื่อ แล้วเดินไปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบางซื่อบ้านเราครับ) ค่ารถไฟฟ้า LRT จากสถานี Bandar Tasik Selatan นี้ไปยังบูกิตจาลิลอีกราวๆ 2 สถานีครับ (ค่ารถไฟฟ้าจากตรงนี้ไปสนามไม่แพงครับ น่าจะราวๆ สัก ไม่เกิน 2-3 ริงกิตหรือ 20-30 บาทครับ )
มีอะไรเพิ่มเติมโพสต์ถามใต้โพสต์นี้ได้เลยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่