ส่งของมาจาก ตปท แล้วเสียหายรุนแรงจะรับผิดชอบยังไง

กระทู้คำถาม
กรณีส่งของมาจาก ตปท ใส่กล่องห่อมาอย่างดี พอมาถึงไทย กล่องไม่มีถุงที่ห่อของอีกชั้นก็ฉีกขาด ของด้านในก็เละเทะไม่มีชิ้นดี เหมือนของถูกลากจนของเบริ์น ใช้ไม่ได้ พอให้ไปรับของใส่ถุงพลาสติคมา อยากถามว่ากล่องที่ใส่มาอย่างเรียบร้อย แต่กลับได้ของมาเป็นถุง อยากตั้งคำถามดังๆ(เผื่อคนทำงานไปรษณีย์ เค้าจะปรับปรุงการทำงาน) ดังนี้
1. กล่องพัสดุที่ใส่มาอย่างดีห่อมาอย่างดี ทำไมมาถึง ได้แต่ของที่ใส่ถุงพลาสิคมา กล่องดีๆห่ยไปไหน
2. ของที่ได้รับความเสียหาย บอกให้ส่งคืยเพื่อตรวจสอบ (เห็นทำแบบนี้บ่อยมาก กับทุกเคส เหมือนเป็นเรื่องปกติที่ทำจนเป็นนิสัยว่า ก็เสียหายแล้วไง ก็ร้องเรียนมา ทำได้ก็ทำ ตามได้ก็ตาม ตรูจะทำไปเรื่อยๆไม่มีคำตอบหรือ รอได้ก็รอ จะทำไมอะไรแบบนี้) อยากถามว่า คนที่ทำงานแบบนี้มีจิตสำนึกในการทำงานขนส่งมั้ย? การบริการขนส่งคือ ของที่ผู้ส่ง-ต้องถึงผู้รับโดยสวัสดิภาพ ไม่ใช่ของที่ได้รับได้รับอะไรมาก็ไม่รู้ สภาพย่ำแย่ คุณนึกถึงตนได้รับของมั้ยคับ หรือสักๆแต่ก็ส่งๆไป
3. ผู้ใหญ่ของไปรษณีย์ไทยรับทราบปัญหาเหล่านี้บ้างมั้ยคับ หากรับทราบก็ควรทำการแก้ไขนะคับ ให้เห็นถึงความรู้สึกคนใช้บริการบ้าง
4.การเกิดการเสียหายต่อสิ่งของแบบรุนแรงขนใช้งานไม่ได้ ขนส่งควรหาข้อมูลความเป็นมาเป็นไปให้ลูกค้าและหากเจอคนผิดก็ควรไล่ออกนะคับ เพราะหากเกิดเหตุการแบบนี้บ่อยๆ ขนส่งคุณก็จะได้คนแย่ๆเข้ามาทำงาน ทำให้องค์กรเสื่อมถอยไม่มีการพัฒนาที่ดีขึ้น ต่อให้มีระบบดีแค่ไหน แต่พฤติกรรมของคนในองค์กรทำงานเป็นตัวถ่วงก็ควรไล่ออกนะคับ เพื่อองค์กรจะได้พัฒนาไปได้ด้วยดี
ปล.สุดท้าย เคสนี้ บอกตรงๆคับว่าสาหัสสุดๆ จนอยากจะร้องไห้ ใครที่เคยเจอคงเข้าใจ  อยากฝากผู้บริหารไปรษณีย์ไทยด้วยนะคับขอให้ใส่ใจใน ปัญหาของลูกค้าคือ ของส่งแล้วก็อยากได้ของดีในสภาพดี ไม่ใช่ ได้ของในสภาพแบบสูญเสีย การสูญเสีย นั่นหมายถึง เงินของเค้าที่ต้องเสียเงินซื้อมา เสียเงินใช้บริการขนส่ง เพราะเค้าไว้วางใจ อย่าเอาความไว้วางใจ มาทำแบบนี้เลยคับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่