คือเมื่อวันที่ 12-13 ตุลาคม 2562 มีพายุไต้ฝุ่นฮากิบิสที่ประเทศญี่ปุ่น แล้วเราจองเที่ยวบินของสายการบิน All Nippon Airways (ANA) เที่ยวบิน NH877 เพื้อจะออกเดินทางกลับกรุงเทพฯในวันที่ 13 แล้วเมื่อวันที่ 11/10/62 สายการบินแจ้งมาในอีเมลล์ว่า เที่ยวบินถูกยกเลิก ซึ่งเราก็เข้าใจค่ะ เพราะว่ามันเกิดจากพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส ทีนี้สายการบินแจ้งมาในอีเมล์ว่า ให้ติดต่อ agency ที่เราจองเพื่อคืนเงิน แล้วหาตั๋วเครื่องบินใหม่ แต่ทีนี้ค่ะ เงินค่าตั๋วมันราคา 21,000 บาท และเป็นจำนวนเงินที่เขาจะคืนให้ ซึ่งมันก็ถูกค่ะ แต่เราต้องหาค่าตั๋วใหม่ ซึ่งเราหาตั๋วที่ถูกสุดได้ ของการบินไทย เที่ยวบิน TG661 เพื่อเดินทางกลับในวันที่ 15 ตุลาคม แต่ราคาตั๋วอยู่ที่ 30,000 กว่าบาท เกือบ 40,000 เราเลยรู้สึกว่ามันไม่คุ้ม เพราะแทนที่สายการบินจะหาเที่ยวบินใหม่ให้ มันทำให้เราต้องมาออกเงินเองอีก 10,000 กว่าบาท
ทีนี้สิ่งที่เราอยากทราบคือ
1.ปกติถ้าสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน เขาจะรับผิดชอบอย่างไร?
2. สิ่งที่เราได้รับ ถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วใช่มั้ยคะ
** เราไม่เคยโดน cancelled เลยค่ะ เราเลยไม่รู้ว่าตามปกติสายการบินควรทำอย่างไร ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ถ้าเที่ยวบินของเราถูกยกเลิก สายการบินจะรับผิดชอบอย่างไรคะ
ทีนี้สิ่งที่เราอยากทราบคือ
1.ปกติถ้าสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน เขาจะรับผิดชอบอย่างไร?
2. สิ่งที่เราได้รับ ถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วใช่มั้ยคะ
** เราไม่เคยโดน cancelled เลยค่ะ เราเลยไม่รู้ว่าตามปกติสายการบินควรทำอย่างไร ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ