ขอเกริ่นหน่อยครับ ผมเองเป็นลูกค้าของทิพยประกันภัย สาเหตุก็ไม่มีไรมากครับ เพราะว่ามีคนมาเสนอประกันรถยนต์จากทิพยให้ผม บอกว่าเป็น Purple Ins ประกัน ไม่มีค่านายหน้า พอลองเปรียบเทียบกับที่อื่นแล้วราคาก็โอเค แล้วเขาก็บอกว่ามีบริการเลขาส่วนตัวให้ด้วย ก็เลยซื้อกับน้องเขาครับ
วันที่ 24/9/62 ก็เกิดเรื่องความซวยมาเยือน รถแฟนผมซึ่งทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง สตาร์ทไม่ติด ขับกลับไม่ได้ แฟนผมจึงตัดสินใจจอดรถทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลก่อน แล้วก็นั่งรถแท๊กซี่กลับมาบ้าน แฟนผมเขากลับมาถึงบ้านประมาณ 21.00 น. ได้ครับ แต่ด้วยความที่แฟนผมเขาเป็นมนุษย์เมีย ทำให้อยู่ดีๆผมก็กลายเป็นฝ่ายผิดเอาซะงั้น ผมนี่โดนบ่นไปชุดใหญ่ โทษฐานที่ผมไปช่วยอะไรเขาไม่ได้ อ้อ ลืมบอกไปครับ รถแฟนผมเป็น Mazda 3 นะครับ
25/9/62 ภารกิจกู้ชีพรถก็เริ่มขึ้นครับ ผมไม่มีสายชาร์ท ก็เลยคิดว่าใครพอจะช่วยได้เลยลองมั่วกะไปถามบริษัทที่ทำประกันเอาดื้อๆ ทั้งๆที่รถเสียเฉยๆ ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุแต่อย่างใดเลยครับ ก็ลองถามดูเผื่อเขาจะช่วยได้ รุ่งเช้าผมก็ต้องตื่นไปส่งลูกพร้อมกับแฟน (ปกติแฟนผมจะเป็นคนไปส่งครับ) 7.40 น. ผมก็ลองโทรบอกทาง Purple Ins ซึ่งผมซื้อประกันกับเขา เพราะว่ามีเบอร์เขาในมือถือ ทาง Purple Ins ก็บอกว่าจะลองประสารงานกับทางทิพย Call Center ให้ครับ ใช้เวลาสัก 5 นาที ก็ประสานงานกันเสร็จแล้วโทรกลับมาบอกผมว่าประสานงานให้แล้ว จะมีคนจากทิพยมาหาผมกับแฟนที่โรงพยาบาลครับ (ช็อตนี้ประทับใจทีเดียวครับ ว่าเวลาเดือดร้อนมีคนประสานงานเป็นเลขาส่วนตัวได้ครับ)
สักพักไม่เกิน 5 นาที ก็มีคนจากทางทิพย โทรกลับมาเข้าเบอร์แฟนผม บอกว่าจะรีบไปที่โรงพยาบาลครับ
ประมาณ 8.15 น. ผมก็ไปถึงโรงพยาบาล ทดลองสตาร์ทรถดู ผมก็คิดว่าไม่น่าเกิดจากแบตหมด น่าจะเกิดจากอย่างอื่นหรือเปล่า เพราะว่าไฟหน้าก็เปิดติด แตรก็ยังทำงานได้ปกติ ไฟในรถไม่ได้ถึงกับหมด จริงๆ ใจผมคิดนะว่า ทิพยะประกัน คงจะช่วยอะไรผมไม่ได้ เพราะว่างานนี้ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ บอกตามตรง ผมก็ลองติดต่อเขาไปงั้นๆ เผื่อจะช่วยอะไรได้ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่พอคิดว่าไม่น่าจะใช่เรื่องแบตหมด (ผมไม่ได้มีความรู้เรื่องรถอะไรนะครับ งูๆ ปลาๆ) ผมก็เลยคิดว่า โทรไปหาศูนย์ Mazda เลยดีกว่า มีศูนย์บริการที่ใช้กันอยู่ ก็ติดต่อกับ Mazda คุยแล้วเขาก็โอนสายให้ไปคุยกับฝ่ายช่าง เขาฟังอาการแล้วก็บอกว่า ถ้าคิดว่าไม่ใช่แบตเสื่อมก็คงต้องหารถยกมา ซึ่งในใจผมก็คิดว่า ทางศูนย์น่าจะหาทางช่วยผมบ้าง เพราะไอ้การหารถยกเพื่อเอารถไปเข้าศูนย์มันก็ไม่ได้ง่ายเท่าไหร่นัก
ขณะที่ผมเพิ่งวางสายจาก Mazda ทางทิพยก็มาถึงครับ ซึ่งถือว่ามาเร็วทีเดียวครับ นับจากเวลาที่เขาได้รับแจ้ง ใช้เวลาประมาณไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็มาถึงโรงพยาบาลที่แฟนผมจอดรถทิ้งไว้ น้องเขามาถึงก็แนะนำตัวว่าเขาชื่อ ธนกร (หรือธนากร ผมไม่แน่ใจ) มาจาก Tip Smart Assist (บอกตามตรง ฟังทีแรกผมจำไม่ได้หรอกครับว่ามันชื่อว่าอะไร ต้องไป Search ดูทีหลัง เป็นบริการที่ชื่อยาวมากครับ เรียกยากอีกต่างหาก 5555) น้องเขาก็บอกว่า เขามาจากทิพย มาช่วยครับ ผมก็บอกว่ารถผมไม่ได้เกิดอุบัติเหตุอะไรนะ ตอนซื้อประกันผมก็ไม่ได้ซื้อแบบช่วยเหลือเพิ่มเติมอะไรด้วย น้องเขาก็บอกว่าไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวเขาจัมพ์แบตให้ ผมก็บอกว่า ผมคิดว่ารถแฟนผมเขาไม่น่าจะแบตหมด แต่ทางศูนย์บอกให้เรียกรถยก น้องเขาก็บอกว่าไม่มีปัญหาครับ เขาขอจัมพ์ให้แล้วถ้าไม่สำเร็จ เขาจะช่วยประสานรถยกให้ครับ ผมก็ เห้ย ช่วยแก้ปัญหาผมแบบมีขั้นตอนดีมากๆครับ ผมก็เอ้า ตามน้องว่าเลย ว่าไงว่ากัน
ผมก็เปิดกระโปรงหน้ารถให้น้องเขาเข้ามาจั๊มพ์ครับ ปรากฎ โอ้แม่เจ้า ผมนึกว่าเขาจะบอกให้ผมหารถอีกสักคันมาจัมพ์ ปรากฎว่าเขาเอาอะไรสักอย่าง หน้าตาเหมือน Power bank ขนาดกะทัดรัดมาจัมพ์ ผมนี่งงไปเลยครับ โคตรเท่ Innovative สุดๆ ผมไปอยู่โลกไหนมานี่ มันง่ายมากครับ
สัก 2-3 นาที น้องเขาก็บอกให้สตาร์ทรถ ผมก็ลองดูปรากฎ เห้ย ติด แบตกลับมาใช้งานได้ เขาบอกผมว่าบางทีถ้าไฟมันไม่หมดซะทีเดียว มันก็ยังพอทำงานหลายๆอย่างได้อยู่ครับ คือนอกจากมารวดเร็วทันใจ แก้ปัญหาได้ดี ยังความรู้ดีอีกด้วย
สรุปว่างานนี้ บริการ Smart Assist สมาร์ทจริงๆครับ ทั้งทำงานสมาร์ท แล้วก็ช่วยได้จริงครับ ผมก็เลยถามน้องเขาไปว่า คิดค่าบริการเท่าไหร่ น้องเขาบอกว่าไม่มีค่าบริการครับ ผมบอกเห้ย น้องมาบริการให้ผมเฉยๆเนี่ยนะ น้องเขาบอกว่าเป็นนโยบายบริษัทที่จะดูแลลูกค้าอยู่แล้ว แถมบอกผมต่อด้วยว่า ต่อให้พี่ใช้ประกันเจ้าอื่น ที่ไม่ใช่ทิพยะ ก็ติดต่อทาง Tip Smart Assist ได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นประกันเจ้าไหนก็ตาม ทิพยเขายินดีดูแล เป็นผู้ดูแลในท้องถนนให้กับทุกคนครับ (ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ถ้าคนที่ใช้ประกันเจ้าอื่น ติดต่อไปจะเป็นยังไง แต่น้องเขาดูพูดจริงจังมากครับ ว่าเขาดูแลจริงๆนะ)
ก่อนกลับ ผมเลยถามน้องเขาไปว่า ผมสามารถตอบแทนน้องเขายังไงได้บ้าง เพราะน้องเขาไม่รับเงินผมครับ เขาก็บอกว่า เขาอยากให้ผมช่วยโพสต์รีวิว ที่ไหนก็ได้ เฟสบุ๊คก็ได้ ด้วยความช่วยเหลือที่เขาให้ผมขนาดนี้ ผมจะเบี้ยวน้องเขาได้ไง ก่อนกลับก็เลยบอกน้อง งั้นถ่ายรูปคู่กันสักรูป เดี๋ยวพี่ไปโพสชมน้องให้เอง 5555555555 (แต่ปัญหาคือผมไม่มีล็อคอินพันทิป ก็ต้องไปหายืมมา ต้องขอโทษน้องธนากรด้วยนะครับ ที่รีวิวให้ช้าไปนิด)
เรื่องก็จบเท่านี้ครับ ขอบอกว่าประทับใจทิพย กับโครงการ Tip Smart Assist มากๆครับ คือเรียกว่าทำเกินความคาดหมายสุดๆ เกือบต้องหารถยกเองแล้วแท้ๆ แนะนำทุกท่านที่ใช้ทิพย อย่าลืมโทรไปใช้บริการนี้ครับ แก้ปัญหาการเดินทางได้ดีมากๆครับ สำหรับคนที่ไม่ได้ซื้อประกันทิพย ก็ใช้บริการได้นะครับ โทรไป 1736 แล้วขอความช่วยเหลือเขา เขายินดีช่วยทุกคนครับ
ขอบคุณทุกท่าที่เข้ามาอ่านครับ อย่าลืมเมมเบอร์ Tip Smart Assist ไว้นะครับ เดินทางไปไหนมีตัวช่วยนี่ดีมากๆเลยครับ
ปล. 1 ขอบคุณน้องธนากร และ Tip Smart Assist มากๆเลยนะครับ เพราะวันนั้นน้องได้ Save ภรรยาพี่ไว้มากๆ และยิ่งกว่านั้นคือ น้องได้ Save ชีวิตผู้ชายตัวเล็กๆอย่างพี่เอาไว้ครับ ไม่ได้น้องธนากรนี่แย่เลยครับ 5555555555555555 #saveภรรยา #พ่อบ้านใจกล้า #Tipsmartassist
ปล. 2 ขอบคุณน้องๆที่ Purple Ins นะครับ ที่ช่วยประสานงานให้ ถ้าวันนั้นไม่มีน้องๆ ผมก็ยังคงไม่ทราบว่าบนโลกนี้มีบริการดีๆแบบ Tip Smart Assist อยู่ด้วย
[CR] Tip Smart Assist บริการผู้ดูแลบนท้องถนน ที่ชื่อเรียกยาก แต่ใช้บริการง่าย
วันที่ 24/9/62 ก็เกิดเรื่องความซวยมาเยือน รถแฟนผมซึ่งทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง สตาร์ทไม่ติด ขับกลับไม่ได้ แฟนผมจึงตัดสินใจจอดรถทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลก่อน แล้วก็นั่งรถแท๊กซี่กลับมาบ้าน แฟนผมเขากลับมาถึงบ้านประมาณ 21.00 น. ได้ครับ แต่ด้วยความที่แฟนผมเขาเป็นมนุษย์เมีย ทำให้อยู่ดีๆผมก็กลายเป็นฝ่ายผิดเอาซะงั้น ผมนี่โดนบ่นไปชุดใหญ่ โทษฐานที่ผมไปช่วยอะไรเขาไม่ได้ อ้อ ลืมบอกไปครับ รถแฟนผมเป็น Mazda 3 นะครับ
25/9/62 ภารกิจกู้ชีพรถก็เริ่มขึ้นครับ ผมไม่มีสายชาร์ท ก็เลยคิดว่าใครพอจะช่วยได้เลยลองมั่วกะไปถามบริษัทที่ทำประกันเอาดื้อๆ ทั้งๆที่รถเสียเฉยๆ ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุแต่อย่างใดเลยครับ ก็ลองถามดูเผื่อเขาจะช่วยได้ รุ่งเช้าผมก็ต้องตื่นไปส่งลูกพร้อมกับแฟน (ปกติแฟนผมจะเป็นคนไปส่งครับ) 7.40 น. ผมก็ลองโทรบอกทาง Purple Ins ซึ่งผมซื้อประกันกับเขา เพราะว่ามีเบอร์เขาในมือถือ ทาง Purple Ins ก็บอกว่าจะลองประสารงานกับทางทิพย Call Center ให้ครับ ใช้เวลาสัก 5 นาที ก็ประสานงานกันเสร็จแล้วโทรกลับมาบอกผมว่าประสานงานให้แล้ว จะมีคนจากทิพยมาหาผมกับแฟนที่โรงพยาบาลครับ (ช็อตนี้ประทับใจทีเดียวครับ ว่าเวลาเดือดร้อนมีคนประสานงานเป็นเลขาส่วนตัวได้ครับ)
สักพักไม่เกิน 5 นาที ก็มีคนจากทางทิพย โทรกลับมาเข้าเบอร์แฟนผม บอกว่าจะรีบไปที่โรงพยาบาลครับ
ประมาณ 8.15 น. ผมก็ไปถึงโรงพยาบาล ทดลองสตาร์ทรถดู ผมก็คิดว่าไม่น่าเกิดจากแบตหมด น่าจะเกิดจากอย่างอื่นหรือเปล่า เพราะว่าไฟหน้าก็เปิดติด แตรก็ยังทำงานได้ปกติ ไฟในรถไม่ได้ถึงกับหมด จริงๆ ใจผมคิดนะว่า ทิพยะประกัน คงจะช่วยอะไรผมไม่ได้ เพราะว่างานนี้ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ บอกตามตรง ผมก็ลองติดต่อเขาไปงั้นๆ เผื่อจะช่วยอะไรได้ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่พอคิดว่าไม่น่าจะใช่เรื่องแบตหมด (ผมไม่ได้มีความรู้เรื่องรถอะไรนะครับ งูๆ ปลาๆ) ผมก็เลยคิดว่า โทรไปหาศูนย์ Mazda เลยดีกว่า มีศูนย์บริการที่ใช้กันอยู่ ก็ติดต่อกับ Mazda คุยแล้วเขาก็โอนสายให้ไปคุยกับฝ่ายช่าง เขาฟังอาการแล้วก็บอกว่า ถ้าคิดว่าไม่ใช่แบตเสื่อมก็คงต้องหารถยกมา ซึ่งในใจผมก็คิดว่า ทางศูนย์น่าจะหาทางช่วยผมบ้าง เพราะไอ้การหารถยกเพื่อเอารถไปเข้าศูนย์มันก็ไม่ได้ง่ายเท่าไหร่นัก
ขณะที่ผมเพิ่งวางสายจาก Mazda ทางทิพยก็มาถึงครับ ซึ่งถือว่ามาเร็วทีเดียวครับ นับจากเวลาที่เขาได้รับแจ้ง ใช้เวลาประมาณไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็มาถึงโรงพยาบาลที่แฟนผมจอดรถทิ้งไว้ น้องเขามาถึงก็แนะนำตัวว่าเขาชื่อ ธนกร (หรือธนากร ผมไม่แน่ใจ) มาจาก Tip Smart Assist (บอกตามตรง ฟังทีแรกผมจำไม่ได้หรอกครับว่ามันชื่อว่าอะไร ต้องไป Search ดูทีหลัง เป็นบริการที่ชื่อยาวมากครับ เรียกยากอีกต่างหาก 5555) น้องเขาก็บอกว่า เขามาจากทิพย มาช่วยครับ ผมก็บอกว่ารถผมไม่ได้เกิดอุบัติเหตุอะไรนะ ตอนซื้อประกันผมก็ไม่ได้ซื้อแบบช่วยเหลือเพิ่มเติมอะไรด้วย น้องเขาก็บอกว่าไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวเขาจัมพ์แบตให้ ผมก็บอกว่า ผมคิดว่ารถแฟนผมเขาไม่น่าจะแบตหมด แต่ทางศูนย์บอกให้เรียกรถยก น้องเขาก็บอกว่าไม่มีปัญหาครับ เขาขอจัมพ์ให้แล้วถ้าไม่สำเร็จ เขาจะช่วยประสานรถยกให้ครับ ผมก็ เห้ย ช่วยแก้ปัญหาผมแบบมีขั้นตอนดีมากๆครับ ผมก็เอ้า ตามน้องว่าเลย ว่าไงว่ากัน
ผมก็เปิดกระโปรงหน้ารถให้น้องเขาเข้ามาจั๊มพ์ครับ ปรากฎ โอ้แม่เจ้า ผมนึกว่าเขาจะบอกให้ผมหารถอีกสักคันมาจัมพ์ ปรากฎว่าเขาเอาอะไรสักอย่าง หน้าตาเหมือน Power bank ขนาดกะทัดรัดมาจัมพ์ ผมนี่งงไปเลยครับ โคตรเท่ Innovative สุดๆ ผมไปอยู่โลกไหนมานี่ มันง่ายมากครับ
สัก 2-3 นาที น้องเขาก็บอกให้สตาร์ทรถ ผมก็ลองดูปรากฎ เห้ย ติด แบตกลับมาใช้งานได้ เขาบอกผมว่าบางทีถ้าไฟมันไม่หมดซะทีเดียว มันก็ยังพอทำงานหลายๆอย่างได้อยู่ครับ คือนอกจากมารวดเร็วทันใจ แก้ปัญหาได้ดี ยังความรู้ดีอีกด้วย
สรุปว่างานนี้ บริการ Smart Assist สมาร์ทจริงๆครับ ทั้งทำงานสมาร์ท แล้วก็ช่วยได้จริงครับ ผมก็เลยถามน้องเขาไปว่า คิดค่าบริการเท่าไหร่ น้องเขาบอกว่าไม่มีค่าบริการครับ ผมบอกเห้ย น้องมาบริการให้ผมเฉยๆเนี่ยนะ น้องเขาบอกว่าเป็นนโยบายบริษัทที่จะดูแลลูกค้าอยู่แล้ว แถมบอกผมต่อด้วยว่า ต่อให้พี่ใช้ประกันเจ้าอื่น ที่ไม่ใช่ทิพยะ ก็ติดต่อทาง Tip Smart Assist ได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นประกันเจ้าไหนก็ตาม ทิพยเขายินดีดูแล เป็นผู้ดูแลในท้องถนนให้กับทุกคนครับ (ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ถ้าคนที่ใช้ประกันเจ้าอื่น ติดต่อไปจะเป็นยังไง แต่น้องเขาดูพูดจริงจังมากครับ ว่าเขาดูแลจริงๆนะ)
ก่อนกลับ ผมเลยถามน้องเขาไปว่า ผมสามารถตอบแทนน้องเขายังไงได้บ้าง เพราะน้องเขาไม่รับเงินผมครับ เขาก็บอกว่า เขาอยากให้ผมช่วยโพสต์รีวิว ที่ไหนก็ได้ เฟสบุ๊คก็ได้ ด้วยความช่วยเหลือที่เขาให้ผมขนาดนี้ ผมจะเบี้ยวน้องเขาได้ไง ก่อนกลับก็เลยบอกน้อง งั้นถ่ายรูปคู่กันสักรูป เดี๋ยวพี่ไปโพสชมน้องให้เอง 5555555555 (แต่ปัญหาคือผมไม่มีล็อคอินพันทิป ก็ต้องไปหายืมมา ต้องขอโทษน้องธนากรด้วยนะครับ ที่รีวิวให้ช้าไปนิด)
เรื่องก็จบเท่านี้ครับ ขอบอกว่าประทับใจทิพย กับโครงการ Tip Smart Assist มากๆครับ คือเรียกว่าทำเกินความคาดหมายสุดๆ เกือบต้องหารถยกเองแล้วแท้ๆ แนะนำทุกท่านที่ใช้ทิพย อย่าลืมโทรไปใช้บริการนี้ครับ แก้ปัญหาการเดินทางได้ดีมากๆครับ สำหรับคนที่ไม่ได้ซื้อประกันทิพย ก็ใช้บริการได้นะครับ โทรไป 1736 แล้วขอความช่วยเหลือเขา เขายินดีช่วยทุกคนครับ
ขอบคุณทุกท่าที่เข้ามาอ่านครับ อย่าลืมเมมเบอร์ Tip Smart Assist ไว้นะครับ เดินทางไปไหนมีตัวช่วยนี่ดีมากๆเลยครับ
ปล. 1 ขอบคุณน้องธนากร และ Tip Smart Assist มากๆเลยนะครับ เพราะวันนั้นน้องได้ Save ภรรยาพี่ไว้มากๆ และยิ่งกว่านั้นคือ น้องได้ Save ชีวิตผู้ชายตัวเล็กๆอย่างพี่เอาไว้ครับ ไม่ได้น้องธนากรนี่แย่เลยครับ 5555555555555555 #saveภรรยา #พ่อบ้านใจกล้า #Tipsmartassist
ปล. 2 ขอบคุณน้องๆที่ Purple Ins นะครับ ที่ช่วยประสานงานให้ ถ้าวันนั้นไม่มีน้องๆ ผมก็ยังคงไม่ทราบว่าบนโลกนี้มีบริการดีๆแบบ Tip Smart Assist อยู่ด้วย
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้