เมื่อวันที่ 29/09/62 จองโรงแรม toyoko-inn ที่ญี่ปุ่นไป โดยใช้เว็บของโรงแรมโดยตรง ตัดเงินเป็นเงินเยน ใช้บัตรเครดิต citibank ยอด 8,265 เยน หักเรทเป็นเงินไทย 2,419.09 บาท
จองเสร็จแฟนไปเจอโรงแรมในละแวกเดียวกันแต่ราคาถูกกว่า เลยกดยกเลิกการจองที่เว็บของโรงแรมเพื่อจะไปจองอีกเว็บที่ราคาถูกกว่า (เงื่อนไขการยกเลิกของโรงแรมสามารถทำได้ เพราะยังไม่ได้ถึงวันเข้าพัก ได้เงินคืน 100% ไม่มีค่าใช้จ่าย)
ยกเลิกและจองใหม่เรียบร้อย เดินทางกลับมาเรียบร้อย
ผ่านมาจนถึงวันตัดบัตรวันที่ 10/10/62 ลองเข้าไปดูในเแอปของ citibank ปรากฏว่า เงินที่ตัดคืนมาจากการยกเลิกการจอง ยอดเป็นเงินเยนเท่ากัน คือ 8,265 เยน แต่ยอดเงินบาทที่คืนมา ดันเป็น 2,273.19 บาท (ดูจากยอดตามภาพมีการคืนยอดเงินมาวันเดียวกับที่จอง คือวันที่ 29/09/62)
โดนยอดที่ต่างไป 145.90 บาท
โทรเข้า call center คุยไปคุยมา ก็งงๆ ทาง call center อ้างว่า เว็บที่โรงแรมญี่ปุ่นหักค่าความเสี่ยง????? ยิ่งคุยยิ่งงงและยิ่งเสียเวลา เข้าใจว่า call center ทำหน้าที่ประสานงาน จึงรบกวนฝากส่งเรื่องต่อทีมที่เกี่ยวข้องจริงๆ ให้ดำเนินการ และให้ติดต่อกลับมา
รอผลว่าจะเป็นยังไงแล้วจะกลับมา update ให้ทราบนะครับ
คือ ค่าความเสี่ยงมันเป็นค่าที่ธนาคารคิดไม่ใช่หรือ ที่โรงแรมเค้าก็คืนมาเต็มยอด คือ 8,265 เยน แล้ว citibank จะมาเอาเงินตรงนี้ทำไม????? ถ้าเราใช้เรารู้ว่าจะมีค่าโน่นค่านี่ เรายอมรับที่จะใช้บัตรคุณในการรูด แต่นี่เรายกเลิกไปก่อน มันก็ไม่น่าจะมีค่าอะไรเนอะ
ส่วนต่างที่หักไป ถือว่าเป็นเงินเล็กน้อย ไม่มากก็จริง แต่ถ้าหลายๆคน หลายๆเคส บางคนยอมๆไป รวมๆกันจะได้เงินมากมายขนาดไหน ขอเหอะ อย่าทำแบบนี้เลย citibank
===============================
Update - 16/10/62
เข้าไปดูใน app ทาง citibank ยกเลิกยอดทั้งหมดแล้วครับ แต่ไม่มีใครโทรมาแจ้งอะไรเลย
(โทรไปวันที่ 11/10/62 ประมาณ 11.30 น. ใช้เวลาประมาณ 2 วันทำการ น่าจะติดวันหยุด)
citibank ทำอย่างนี้ก็ได้หรอ???
จองเสร็จแฟนไปเจอโรงแรมในละแวกเดียวกันแต่ราคาถูกกว่า เลยกดยกเลิกการจองที่เว็บของโรงแรมเพื่อจะไปจองอีกเว็บที่ราคาถูกกว่า (เงื่อนไขการยกเลิกของโรงแรมสามารถทำได้ เพราะยังไม่ได้ถึงวันเข้าพัก ได้เงินคืน 100% ไม่มีค่าใช้จ่าย)
ยกเลิกและจองใหม่เรียบร้อย เดินทางกลับมาเรียบร้อย
ผ่านมาจนถึงวันตัดบัตรวันที่ 10/10/62 ลองเข้าไปดูในเแอปของ citibank ปรากฏว่า เงินที่ตัดคืนมาจากการยกเลิกการจอง ยอดเป็นเงินเยนเท่ากัน คือ 8,265 เยน แต่ยอดเงินบาทที่คืนมา ดันเป็น 2,273.19 บาท (ดูจากยอดตามภาพมีการคืนยอดเงินมาวันเดียวกับที่จอง คือวันที่ 29/09/62)
โดนยอดที่ต่างไป 145.90 บาท
โทรเข้า call center คุยไปคุยมา ก็งงๆ ทาง call center อ้างว่า เว็บที่โรงแรมญี่ปุ่นหักค่าความเสี่ยง????? ยิ่งคุยยิ่งงงและยิ่งเสียเวลา เข้าใจว่า call center ทำหน้าที่ประสานงาน จึงรบกวนฝากส่งเรื่องต่อทีมที่เกี่ยวข้องจริงๆ ให้ดำเนินการ และให้ติดต่อกลับมา
รอผลว่าจะเป็นยังไงแล้วจะกลับมา update ให้ทราบนะครับ
คือ ค่าความเสี่ยงมันเป็นค่าที่ธนาคารคิดไม่ใช่หรือ ที่โรงแรมเค้าก็คืนมาเต็มยอด คือ 8,265 เยน แล้ว citibank จะมาเอาเงินตรงนี้ทำไม????? ถ้าเราใช้เรารู้ว่าจะมีค่าโน่นค่านี่ เรายอมรับที่จะใช้บัตรคุณในการรูด แต่นี่เรายกเลิกไปก่อน มันก็ไม่น่าจะมีค่าอะไรเนอะ
ส่วนต่างที่หักไป ถือว่าเป็นเงินเล็กน้อย ไม่มากก็จริง แต่ถ้าหลายๆคน หลายๆเคส บางคนยอมๆไป รวมๆกันจะได้เงินมากมายขนาดไหน ขอเหอะ อย่าทำแบบนี้เลย citibank
===============================
Update - 16/10/62
เข้าไปดูใน app ทาง citibank ยกเลิกยอดทั้งหมดแล้วครับ แต่ไม่มีใครโทรมาแจ้งอะไรเลย
(โทรไปวันที่ 11/10/62 ประมาณ 11.30 น. ใช้เวลาประมาณ 2 วันทำการ น่าจะติดวันหยุด)