6 แข้งดังเตรียมพิสูจน์ตัวเองช่วงเบรกทีมชาติ

เปิดรายชื่อ 10 นักเตะที่เตรียมได้พิสูจน์ผลงานในนามทีมชาติ หลังจากตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากในการรับใช้สโมสรต้นสังกัด



โปรแกรมฟุตบอลทีมชาติช่วงฟีฟ่าเดย์กลับมาทำศึกกันอีกครั้งตั้งแต่สัปดาห์นี้ ทำให้ฟุตบอลลีกทั่วโลกจะต้องหยุดหลีกทางให้ 

เรื่องดังกล่าวจะทำให้บรรดาแข้งที่โชว์ผลงานได้ไม่ดีกับสโมสรอาจจะใช้ช่วงเวลานี้พิสูจน์ผลงานให้บรรดากุนซือเห็น รวมถึงเป็นการเรียกความมั่นใจเพื่อกลับไปทำผลงานกับต้นสังกัดให้ดีขึ้น
    

6.คริสเตียน เอริคเซ่น (สเปอร์ส - เดนมาร์ก)

มิดฟิลด์วัย 27 ปี กำลังมีอนาคตที่ไม่นอนหลังยังไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ สเปอร์ส ทั้งที่สัญญาฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าแล้ว ซึ่งเจ้าตัวแสดงความต้องการย้ายออกจากทีมตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่สุดท้ายก็ยังอยู่กับทีมต่อไป 



เรื่องดังกล่าวมันส่งผลกระทบต่อผลงานในสนามอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้ต้นสังกัดมีผลงานที่ย่ำแย่ต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ และการได้ลงเล่นให้ทีมชาติจะเป็นเวทีที่ทำให้เขาเรียกฟอร์มเก่งกลับมาเพื่อดึงดูดความสนใจจากบรรดาทีมยักษ์ใหญ่
โปรแกรม : สวิตเซอร์แลนด์ วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม, ลักซ์แซมเบิร์ก วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 

5.มาคัส แรชฟอร์ด (แมนฯ ยูไนเต็ด - อังกฤษ)

กองหน้าวัย 21 ปี ประสบปัญหาปืนฝืดยังใครไม่ได้มาเป็นเวลา 5 เกมติดต่อกันทุกรายการแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความกดดันต่างๆที่ถาโถมเข้ามาอย่างหนักในการแบกความหวังของทีม



อย่างไรก็ตามการได้ลงเล่นกับทีมชาติจะเป็นโอกาสที่เขาจะเรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง หากเขาทำประตูได้ก็จะเป็นผลดีต่อ "ปีศาจแดง" ซึ่งเกมหน้าจะต้องกรำศึกหนักกับ ลิเวอร์พูล 
โปรแกรม : สาธารณรัฐ เช็ก วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม, บัลแกเรีย วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 

4.ไมเคิ่ล คีน (เอฟเวอร์ตัน อังกฤษ)

ปราการหลังวัย 26 ปี ลงเป็นตัวหลักให้กับทีม "สิงโตคำราม" ในสองเกมล่าสุดที่พวกเขาถล่มคู่แข่งรวมกันไปถึง 9 ประตูเก็บชัยได้ทั้งหมด 



อย่างไรก็ตามผลงานของเขากับ เอฟเวอร์ตัน กลับย่ำแย่มาตลอดแพ้มา 4 เกมรวดในลีก ซึ่งเกมทีมชาติเป็นเวลาเหมาะสมที่เขาจะเรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง 

โปรแกรม : สาธารณรัฐ เช็ก วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม, บัลแกเรีย วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 

3.นิโคลัส โอตาเมนดี้ (แมนฯ ซิตี้ - อาร์เจนติน่า)

ปราการหลังวัย 31 ปี ตกอยู่ในสถานการณ์ไม่สู้ดีนักหลังจาก แมนฯ ซิตี้ เพิ่งพบกับความปราชัยเป็นครั้งแรกของฤดูกาลต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทำให้พวกเขามีคะแนนตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงถึง 8 แต้ม



หนึ่งในปัจจัยสำคัญคือการที่ "เรือใบสีฟ้า" มีนักเตะตัวหลักบาดเจ็บโดยเฉพาะ เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ และ จอห์น สโตนส์ ทำให้ โอตาเมนดี้ ได้รับโอกาสแทนและก็โดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอย่างหนัก ถึงขั้นที่แฟนๆบางคนต่างเรียกร้องให้ เอริค การ์ เซีย กองหลังดาวรุ่งวัย 18 ปีลงเล่นแทนเขาด้วยซ้ำ 
โปรแกรม : เยอรมัน วันพุธที่ 9 ตุลาคม, เอกวาดอร์ วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 

2.แกเร็ธ เบล (เรอัล มาดริด - เวลส์)

แม้ในฤดูกาลนี้สถานการณ์ของปีกวานรจะดูดีขึ้น หลังจากได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในลีกไป 6 นัด และทำได้ 2 ประตู แต่กลับไม่มีชื่อติดทีมชุดที่ต้นสังกัดเปิดรัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เสมอกับ คลับ บรูช 2-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เมื่อวันอังคารที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทั้งที่จริงๆ แล้วเขามีสภาพร่างกายฟิตเต็มที่     



เกมทีมชาติ เบล น่าจะมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อจะพิสูจน์ให้ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือเลือดน้ำหอมเห็นว่าเขายังดีพอที่จะกลับไปยึดตัวจริงให้ทัมอีกครั้ง 
โปรแกรม : สโลวาเกีย วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม, โครเอเชีย วันอาทิยต์ที่ 13 ตุลาคม 

1.ดาบิด เด เคอา (แมนฯ ยูไนเต็ด - สเปน)

แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในช่วงผลงานย่ำแย่จากการมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียง 2 คะแนนเท่านั้น พร้อมพาทีมเก็บคลีนชีตได้เพียง 3 เกมทุกรายการ และในเกมกับทีมชาติจะเป็นช่วงที่ให้เขาได้ผ่อนคลายกับสถานการณ์ตึงเตรียดที่สโมสร



โปรแกรม : นอร์เวย์ วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม, สวีเดน วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 

credit ; www.siamsport.co.th
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่