(ร้องเรียน แด่ ไปรษณีย์ไทย)เมื่อการบริการสวนทางกับราคาส่ง

[ขออภัยที่ไม่มีภาพประกอบเลยนะคะ มันขึ้นว่าเราไม่สามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ค่ะ เลยใส่เป็นลิงค์ไว้แทน]
สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอเท้าความก่อนนะคะ
คือในวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา เนื่องจากดิฉันไปทำธุระแถบนั้น จึงไปส่งของที่ไปรษณีย์ที่ตึกจีทาวเวอร์แถวพระราม9ค่ะ
โดยสินค้านั้นเป็นตุ๊กตา1ตัวห่อใส่กันกระแทกไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และได้ส่งใส่กล่องขนาด  ก เพื่อจัดส่งค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งจุดหมายปลายทางนั้นอยู่ที่Northern Mariana Island ซึ่งเป็นเกาะๆใต้ปกครองของUSA แต่พื้นที่นั้นห่างไกลกันมาก ซึ่งตอนเช็คบนเว็บไซต์ก็พบว่าไม่สามารถส่งทางอากาศได้ค่ะ ต้องส่งทางเรือเท่านั้น ซึ่งดิฉันก็รับทราบ แต่ก็ยังไม่มั่นใจเลยว่าจะไปถามพนักงาน แล้วออกไปส่ง แต่พอพนักงานมองที่อยู่ก็เงียบๆแล้วถามว่าส่งทางไหน ดิฉันเลยถามเขากลับด้วยคำถามว่า 
"สามารถจัดส่งทางใดได้บ้างคะ พอดีอยากรู้ว่าส่งทางอากาศได้ไหม"
ซึ่งเป็นคำถามเพื่อความชัดเจนอีกที
ซึ่งพนักงานประจำไปณษณีย์นั้น(เป็นผู้ชายดูวัยรุ่น ผมฟูตั้งๆหน่อยๆมีหนวดเพียงเล็กน้อย ขนาดตัวสมส่วนค่ะ)ก็ตอบดิฉันว่า
"ส่งได้ครับ ถ้าเป็นUSAก็ส่งได้หมด" ดิฉันก็ถามย้ำๆแล้วเขาก็ยืนยันและบอกให้ส่งแบบAIR ถึงไวด้วย เลยคิดเงินค่าส่งปกติ  ซึ่งดิฉันยังมีใบเสร็จเก็บเป็นหลักฐานอยู่เลยค่ะ รวมถึง มีภาพกล่องที่จ่าหน้าด้วย ซึ่งพออ่านจะรู้ทันทีว่าไม่ได้เขียนอะไรพลาดแน่นอน
หมายเลขของพัสดุนะคะ :RO170313330TH
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นคือ
ในวันที่30 กันยายน ของถูกตีกลับไปที่ปณลาดพร้าวค่ะ ซึ่งดิฉันก็โทรไปถามทางไปรษณีย์ใหญ่ในวันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งพนักงานตอบว่า โดนตีกลับเพราะเกิดความผิดพลาดทางการจัดส่ง เลยเดาได้เลยว่าคงเพราะเรื่องวิธีการส่งแน่ๆ ทำให้ทั้งฉันและผู้รับร้อนมากๆ เพราะตอนก่อนส่งก็คุยกับพนักงานอย่างดีแล้ว มันจะเป็นไปได้อย่างไร ตอนนั้นเลยเจ็บใจมากค่ะที่ไปถามพนักงานอีกที ทั้งๆที่น่าจะรู้ว่ามันเป็นปัญหาของแท้
และปัญหาคือดิฉันอยู่นนทบุรีค่ะ และยังเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเท่านั้น การเดินทางไปเพื่อไปรับของถึงไปรษณีย์ลาดพร้าวนั้นลำบาก จึงติดต่อเข้าทางเพจไปรษณีย์ แต่สิ่งที่ตอบคือ 
"แต่ท่านต้องไปติดต่อขอรับ และรับทราบสาเหตุการส่งคืน คาดว่าสิ่งของไม่ผ่านการ x-ray ตามเงื่อนไขของสายการบิน ท่านต้องไปขอตรวจสอบและติดต่อรับคืนเท่านั้นครับ เคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์จี ทาวเวอร์ ไม่สามารถเก็บขอรอจ่าย หรือขอคืนได้ครับ"
ดิฉันเลยสงสัยว่า
1.เหตุใดพนักงานพูดสั่วๆว่าส่งได้ แล้วสุดท้ายเกิดปัญหาแบบนี้ ได้อย่างไร...นี่คือไม่ได้ตรวจสอบแล้วรับปากมั่วๆรึคะ
2.ทำไมต้องให้ไปรับในบริเวณที่ส่งของ  ทั้งๆที่ควรส่งมายังบ้านของผู้ส่งตามที่จ่าหน้าไว้ จะได้ไม่มีปัญหามาก
3.อบรมพนักงานยังไงถึงได้เป็นแบบนี้คะ
4.จะรับผิดชอบกับเคสที่เกิดขึ้นกับดิฉันอย่างไรคะ?
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่