กำ.....ผมเข้าใจผิดมาตลอดว่า Mitsubishi Lancer EX คือรุ่น Evolution X ที่ศูนย์ไทยนำเข้ามาขาย

กระทู้สนทนา


คือเมื่อก่อนผมไม่ได้สนใจเรื่องรถเท่าไหร่ ตอนที่เห็นศูนย์ Mitsu ขายรุ่น EX  พวกเพื่อนๆผมมันก็บอก Evo X ออกแล้วโว้ยย ไปซื้อมาขับเล่นกันดีกว่า

อีกอย่างคือ ชื่อรุ่น EX  ก็น่าจะย่อมาจากคำว่า Evolution X  แสดงว่าศูนย์ไทยนำเข้ามาขาย แล้วเปลี่ยนชื่อรุ่นให้กระชับสั้นลง (ตอนนั้นผมคิดยังงี้จริงๆครับ)

เมื่อก่อนผมก็สงสัยว่า ทำไมรุ่น EX  ราคาแค่ ล้านต้นๆ คนไม่ค่อยนิยมซื้อขับกัน  ทั้งๆที่บ้านเราคนนิยมเล่น Evo มากันตั้งหลายรุ่น  หรือรุ่นนี้รถมันแรง แรงม้าเยอะ กินน้ำมัน แถมหน้าตาไม่สวยอีก  รุ่น EX มันเลยขายไม่ออก (ตอนนั้นผมยังเข้าใจว่ารุ่น EX คือ Evo X แท้จากโรงงานญี่ปุ่น ที่ศูนย์ไทยนำเข้ามาขาย)

จนตอนนี้ผมเริ่มมีความสนใจเรื่องรถสปอร์ตยุค 90  ผมเลยไปหาอ่านประวัติ Mitsu Evo  ผมเพิ่งจะถึงบางอ้อว่า  อ้าว  ที่ศูนย์ไทยเอามาขายรุ่น EX มันเป็นรถบ้านนี่หว่า  ขนาดรุ่น Top สุด 2.0 GT   ยังมีม้าแค่ 154 แรงม้า
 
แต่รุ่น Evolution X จริงๆ แท้ๆ จากโรงงาน มีม้าถึง 276 แรงม้า (แถมรุ่นสุดท้าย Final Edition มีม้าถึง 303 แรงม้า)

ผมลองไปเสิร์ชในเว็บพวกรถมือสอง ก็เจอแต่รถทำแท้อ่ะครับ (เอา EX มาแปลง) หรือไม่ก็พวก โมเครื่อง แต่งนู่น แต่งนี่  ผมไม่เห็นมีใครขายรถสเปคเดิมๆ รถ Evo X แท้ๆ นำเข้าญี่ปุ่นเลย

รู้สึกว่าตัวผมนี่มัน "หลังเขา" จริงๆ เลย ขนาดรุ่น EX มันเลิกผลิตไปตั้งแต่ปี 2016 แล้วนะเนี่ย  เพิ่งมารู้เอาตอนนี้ ว่ามันเป็นแค่รถบ้าน

ว่าแต่ มีใครเลยลองขับ Evo X แท้ๆ สเปคเดิมๆ รถนำเข้าจากโรงงานญี่ปุ่นบ้างครับ  ฟิลลิ่ง ถ้าเทียบกับรถบ้าน EX มันต่างกันขนาดไหนครับ?

ขอบคุณทุกคำตอบครับผม
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่