[SR] รีวิว Samsung Galaxy A50S รุ่นอัพเกรด พร้อมกล้อง 48MP และ 4K กล้องหน้า !


 
Samsung นั้นได้ทำการเปิดตัว Samsung Galaxy A50S ในตระกูลที่มีการอัพเกรดขึ้นมาอีกรอบจากรุ่นที่แล้วและเป็นการอัพเกรดในเรื่องของกล้องหน้าหลัง และรวมถึงดีไซน์ด้วยอีกทั้งยังมีการปรับราคาให้น่าสนใจขึ้นครับแน่นอนว่าในรุ่นนี้นั้นทำให้มันน่าสนใจขึ้นแน่นอนว่ากล้องนั้นฟีเจอร์ได้ใส่อะไรเข้ามาเยอะทั้ง ถ่ายกลางคืน Super Slow และ AR Doodles ด้วยเรียกได้ว่าค่อนข้างจัดเต็มเหมือนกับรุ่นพี่เลยครับ ถือว่าน่าสนใจที่ใส่มาในรุ่นกลางแบบนี้รวมถึงกล้องหน้า 4K ด้วยและรองรับการถ่ายที่หลากหลายขึ้น ส่วนด้านสเปคในภาพรวมยังคงคล้ายๆเดิมครับ
 

 
Samsung Galaxy A50S นั้นเปิดตัวมาด้วยการอัพเกรดกล้องให้เทพขึ้นทั้งหน้าและหลังเป็นหลักรวมถึงการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ในด้านหลังคล้ายๆพวก Prism นั้นเองและก็ยังมีการเล่นกับแสงสีได้ดีเหมือนเดิมครับ ในด้านของสเปคนั้นมาพร้อมกับ Exynos 9611 RAM 6GB STORAGE 128GB พร้อมกับ  หน้าจอ   Infinity U แบบ Super AMOLED กว้าง 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ และ ในส่วนที่เปลี่ยนหลักๆจะเป็นกล้องหลังที่มาพร้อมกับ 48MP F2.0 ครับ และกล้องหน้านั้นมาพร้อมกับ 32MP F2.0 ด้วยเช่นกันถือว่าโหดมากๆในกล้องหน้และหลังที่อัพขึ้นมา และ ในรุ่นนี้ก็มาพร้อมกับ  4000 mAh รองรับชาร์จไว 15W ครับ และในเรทราคาที่ ถูกกว่าเดิมพอสมควรเลยครับ
 

 

 
Samsung Galaxy A50S เปิดราคามาที่ 10,990 บาทมาพร้อมกับ Prism Crush Black, Prism Crush White และ Prism Crush Green ครับ 
 

 

 
UNBOX
 
    - ตัวเครื่อง A50s
    - เคสใสแบบ TPU
    - หูฟังแบบ Earbud สีขาว
    - ที่ชาร์จ สีขาว 5v 2A
    - สายชาร์จ USB-C สีขาว
    - คู่มือ ที่จิ้มซิม
    - ฟิล์มกันรอยหน้าจอติดมาให้แล้ว
 

 

 
ตัวเคสในรุ่นนี้นั้นเป็นเคสแบบใสนิ่มจะอมเทาๆเล็กน้อยครับแน่นอนว่าการทำสีแบบนี้ทำให้เวลาใช้ไปนานๆนั้นจะไม่เหลืองมากนักและทำให้ใช้งานได้ยาวนานกว่าแบบใสๆส่วนเรื่องของการป้องกันอะไรนั้นตัวเคสนี้ทำได้ดีระดับนึงสามารถวางคว่ำอะไรได้ปกติครับแต่มันขึ้นมาจากหน้าจอไม่เยอะมากเท่าไรติดฟิลม์ไปก็น่าจะเลยเคสขึ้นมาแล้วครับแต่ถ้าไม่มีฟิลม์เวลาวางก็ยังไม่โดนหน้าจอส่วนความหนาของตัวเคสนั้นอยู่ในระดับกลางๆไม่ได้หนาและบางเกินไปครับส่วนตรงเลนส์กล้องนั้นมันจะอยู่ในระดับเดียวกับเคสเคสไม่ได้ปกป้องได้ดีเท่าไครับในส่วนเคสข้างหลัง
 

 
DESIGN
 
การออกแบบในรุ่นนี้ ปรับเปลี่ยนเล็กน้อยในส่วนฝาหลังมีการเล่นลวดลายตัดมุมอะไรเป็นเหลี่ยมๆสวยงามขึ้นครับแต่ก็ยังคงเล่นกับแสงสีรุ้งได้สวยงามเหมือนเดิมเมื่อแจกแสงจากหลอดไฟต่างๆครับรวมถึงการสแกนนิ้วก็ไปอยู่บนหน้าจอทั้งหมดทำให้ฝาหลังนั้นเรียบๆครับ การวางกล้องยังคงวางเรียงกัน 3 ตัวเหมือนเดิมพร้อมกับไฟแฟลช งานประกอยอะไรทำได้ตามระดับของมัน ฝาหลังยังคงเป็นพลาสติก แต่มาในชื่อ Glasstic แทนเพราะใช้การออกแบบเล่นแสงสีเหมือนกับกระจกเลยแหละ ส่วนการจับถนัดมือโค้งรับได้ดี และไม่ใหญ่เกินไปครับ และมีความบางพอสมควรครับ
 

 
หน้าจอ INFINITY U Display 6.4 นิ้ว ชนิด Super AMOLED อัตราส่วน 19.5:9 เป็นจอที่สวยกว่าคู่แข่งแบบชัดเจนเลยนะอันนี้ชอบครับ ส่วนติ่งหน้าจอนั้นสามารถปิดได้ปกติเลย แต่ชอบความสดและคมของจอภาพค่ายนี้จริงๆ
 

 
ขอบบนหน้าจอนั้นเป็นหน้าจอติ่งแบบ  Infinity U Display มาพร้อม กล้องหน้า 32MP อัพเกรดขึ้น และ รูลำโพงแบบที่เห็นในภาพเลย สามารถปิดติ่งได้ก็จะเป็นเหมือนรุ่นก่อนๆถ้าเราปิดติ่งไปครับ การสแดงผลบริเวณนั้นก็จะถูกปิดออกไปเลยแต่ขอบทำได้บางจริงๆนะในด้านบนและขอบข้างถือว่าเป็นอีกรุ่นที่หน้าจอสวยและโดดเด่นกว่าคู่แข่ง
 

 
ขอบล่างหน้าจอเป็นปุ่มควบคุมปกติ 3 ปุ่มครับพร้อมกับการรองรับการใช้งานแบบเต็มหน้าจอแบบเดียวกับรุ่นพี่เลยแหละเพราะใช้ระบบเดียวกัน รวมถึงขอบล่างนั้นต้องบอกว่ามีความหนาปกติในเรทราคานี้ ทำให้บางยากพอสมควร
 

 
ขอบด้านนี้จะเป็นที่อยู่ของถาดซิมที่รองรับแบบ  Triple Slot ครับ ไม่ต้องเลือกใช้งาน สามารถใส่ทั้ง 2 ซิมรวมถึงเพิ่มความจุได้ตามความต้องการเลย แต่ที่เช็คผ่านแอพนั้นยังไม่มีการยืนยันรองรับ CA นะครับ
 

 
ขอบด้านบนนั้นไม่มีอะไรมากครับเป็นรูไมค์เพียง 1 รูเท่านั้นและจะเห็นฝาหลังโค้งลงมารับมือได้ดีเวลาใช้งานครับและกล้องหลังนั้นนูนเล็กน้อยไม่ได้น่าเกลียดอะไรในส่วนของเลนส์กล้องหลังเลยทำให้เวลาวางนั้นอาจจะเอียงขึ้นมาครับ
 

 
ขอบล่างนั้นเป็นที่อยู่ของ ช่องหูฟัง 3.5 มม. พอร์ต USB-C รูไมค์ และ ก็ ลำโพงหลักครับ เป็นอีกค่ายที่ใส่ Type-C เข้ามา แน่นอนว่าในเรทราคานี้หลายๆรุ่นก็เริ่มปรับตัวใช้งาน USB-C กันหมดแล้วด้วยเช่นกัน
 

 
มาที่ขอบด้านข้างเป็นปุ่ม เพิ่ม-ลด เสียง และ ปุ่ม Power ครับ วัสดุขอบเงาทั้งหมดและปุ่มก็เป็นวัสดุสีเงินเช่นเดียวกันจะเป็นแบบสีด้านๆเมทัลลิคครับไม่ได้เป็นปุ่มเงาอะไรครับ
 

 
ส่วนฝาหลังเป็นการเล่นสีสวยงามมากๆ เหมือนกับสีรุ้งของแสงเลย และความเงาคล้ายกระจกครับ เป็นวัสดุชื่อว่า Glasstic นั้นเองเป็นพลาสติกที่สวยแบบกระจกสวยจริงๆ และในรุ่นนี้มีการเล่นกับรูปทรงเหลี่ยมแทรกเข้าไปในส่วนของฝาหลังทำให้สวยและมีลูกเล่นมากกว่ารุ่นก่อนครับและมองแต่ละมุมก็จะเป็นลวดลายที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน สแกนนิ้วในรุ่นนี้มาพร้อมกับสแกนนิ้วบนหน้าจอด้วยเช่นกันครับเหมือนกับรุ่น A50 ทำให้ฝาหลังนั้นเรียบๆเลยนั้นเอง
 

 
ตัวกล้องหลังนั้นเป็นจุดที่พัฒนาเปลี่ยนแปลงและพัฒนาขึ้นหลักๆเลยนั้นเองครับเพราะใช้งานกล้องตัว 48MP เซนเซอร์ใหม่ล่าสุด 3 ตัว  กล้องหลัก, กล้อง Ultra wide, Depth camera กับประโยชน์ที่ครบครัน พร้อม Live Focus และแน่นอนว่า  Smart AI Technology ค้นหาชอตที่สมดุลให้เราได้ง่ายๆ จดจำชอตถ่ายภาพ ได้  พร้อมฟีเจอร์ที่ใช้เทคโนโลยี AI มาช่วยในเรื่อง Scene Optimizer ที่เป็นระบบกล้องอัจฉริยะที่ช่วยให้ปรับระดับความสว่าง ความคมชัด ความสมจริงได้มากถึง 30 ซีน ความละเอียดหลัก 48 MP f/2.0 ความละเอียด 8 MP แบบมุมกว้าง 123 องศา และ ความละเอียด 5 MP Depth สำหรับจับระยะครับ ถือว่ากล้องหลักนั้นทำได้ดีขึ้นเลยแหละ
 

 
SPEC
 
    - ระบบ Android 9.0 Pie + ONE UI
    - หน้าจอไร้ขอบแบบ Infinity-U  6.4 นิ้ว Super AMOLED Full HD+
    - CPU  Exynos 9611 + GPU  Mali G72 MP3
    - RAM  6GB
    - STORAGE 128GB รองรับ MicroSD Card
    - กล้องหลัง 3 ตัว : เลนส์หลัก 48MP (f/2.0) + เลนส์ Ultra-wide 123°  8MP (f/2.2) +
    - เลนส์จับความลึก 5MP (f/2.2)
    - กล้องหน้า 32 MP (f/2.0)
    - เซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือบนหน้าจอ
    - ช่องเชื่อมต่อ USB-C
    - รูหูฟัง 3.5 มม.
    - แบตเตอรี่  4000 mAh รองรับชาร์จไว 15W
    - ขนาดตัวเครื่อง  158.5 x 74.7 x 7.7 มม.
    - Prism Crush Black, Prism Crush White และ Prism Crush Green
 

 
PERFORMANCE
 
ประสิทธิภาพของตัวเครื่องรุ่นนี้มาพร้อมกับ  Exynos 9611 + GPU  Mali G72 MP3 แน่นอนว่าความแรงไว้ใจได้ครับสู้ Snap 660 สบายเลยทำคะแนน Antutu ไปได้ทั้งหมด 141449 คะแนน ส่วนด้านความปลอดภัยรองรับ  L1 ได้รองรับการดู Netflix HD สบายครับค่ายนี้ ทางด้านหน่วยความจำนั้นเป็น UFS2.0 นะครับทำคะแนนได้ 499 เกือบ 500 เลยแหละ ถือว่าดีนะให้ตัวนี้มา ส่วนทางด้านคะแนน GEEKBENCH ทำได้ตามราคากับ 354 และ  1174 ถือว่าสเปคอะไรนั้นเท่าๆกับ A50 แต่มาในราคาที่คุ้มกว่าเดิมและกล้องเทพกว่าเดิมครับในครั้งนี้
 

 
SYSTEM UI
 
หน้าตานั้นสวยงามขึ้นเยอะเลยเรียกกันว่า One UI ที่มีการเปลี่ยนมาไม่นานครับ หน้าตารวมๆสวยงามเลยนะ ในหน้าล็อคนั้นมีรูปลายนิ้วเราก็สามารถสแกนนิ้วได้เลยครับ ส่วนหน้าตา ไอคอน และ อุณหภูมิอะไรก็ไปอยู่มุมซ้ายสวยงามเลยครับ ส่วนหน้าตารวมๆก็เรียบสวยขึ้นนะอันนี้แอบชอบครับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้
 

 
หน้าตาการแจ้งเตือน ตั้งค่าอะไรนั้นมาในโทนสีขาวฟ้าครับ ไอคอนอะไรปรับเปลี่ยนหน้าตาได้เรียบขึ้นและแตะได้ง่ายขึ้นครับ การแจ้งเตือนสามารถกดเคลียร์ได้ และเมื่อลากลงมานั้นก็เข้าการตั้งค่าได้ง่าย และ สามารถปรับแสงหน้าจอได้รวมถึงมีเวลาอะไรบอกอยู่ตรงกลาง ด้านบนครับ ส่วนการแบ่งหน้าจอนั้นสบายๆมีไปหลายหน้าจอตามใจชอบเลย
 

 
คียบอร์ดนั้นเป็นภาษาไทย ของทาง Samsung เองหลายๆคนอาจจะชอบกันครับ สำหรับเรื่อง RAM 6GB  นั้นใช้ประมาณครึ่งๆ 3.2 GB ครับ ใช้งานได้สบายๆเหลือๆ  ส่วนตัวความจุนั้น เหลือ 110 โดยประมาณครับถ้าตัดแอป และ เพลง รูปภาพอะไรหมดเหลือแค่ระบบนะครับ ระบบจะประมาณ 14 GB  โดยประมาณครับผม
 

 
การใช้งานแอพคู่ก็รองรับทั้ง 3 แอพครับเหมือนเดิมเลยคือ Facebook Line Massenger รวมถึงตัวเสียงก็สามารถ ปรับเสียง Atmos ได้และปรับ EQ ได้ค่อนข้างเยอะครับรวมถึงการเล่น Effect  เสียงแบบเดียวกับ S10 เลยนะ การควบคุม Gesture นั้นสามารถใช้งานได้ค่อนข้างหลากหลายทั้ง ยกขึ้นแล้วติด เคาะหน้าจอ ปัดฝ่ามือก็มีมาให้ทั้งหมด
 

 
การแจ้งเตือนอัจฉริยะก็มีมาให้ครับ รวมถึงการปิดติ่งหน้าจอก็รองรับอยู่ และสามารถเปลี่ยนการควบคุมเป็นแบบเต็มหน้าจอได้ และสามารถสลับปุ่มนำทางทั้งหมดได้ครับว่าจะเอาไปด้านไหน หรือใช้แบบเดิมๆกับเครื่องก็ได้เช่นกัน
 
ชื่อสินค้า:   Samsung Galaxy A50s
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่