นาซ่าเตรียมประกาศการค้นพบสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร



นักวิทยาศาสตร์ระดับหัวกะทิของนาซ่าได้ให้ข่าวว่า เราเข้าใกล้กับบางสิ่งที่ปฏิวัติเกี่ยวกับชีวิตต่างดาว

จิม กรีน ผู้อำนวยการแผนกวิทยาศาสตร์ดาวเคราะห์(Planetary science) ได้บอกกับสื่อว่า เราเข้าใกล้กับ "การทำคำประกาศบางอย่าง" เกี่ยวกับการค้นพบสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร เขาได้กล่าวกับ The Telegraph ซึ่งจิม กรีน ได้เตือนว่า โลกยังไม่ได้เตรียมพร้อมกับการค้นพบสิ่งมีชีวิตบนดาวเคราะห์ดวงอื่น กรีนได้นิยามว่ามันเป็นการ"ปฏิวัติ" เหมือนกับสมัยที่นิโคลัส โคเปอร์นิคัส นักดาราศาสตร์ใมนยุคเรอเนสซองค์ได้ทำ "ไม่ เราโคจรรอบดวงอาทิตย์ต่างหาก" มันทำให้เกิดแนวคิดใหม่ แต่ผมคิดว่ามนุษยชาติยังไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับผลลัพธ์ที่จะตามมา

ดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ https://www.news.com.au/technology/science/space/nasa-scientist-says-were-close-to-huge-reveal-about-life-on-mars-and-humanity-isnt-prepared-for-it/news-story/89ebc2279d8bd866aaf2de149ec92403

เป็นครั้งแรกเลยที่ระดับหัวแถวของนาซ่าออกมาให้ข่าวทำนองนี้ และบอกใบ้อย่างชัดเจนว่ามีการค้นพบอะไรบางอย่างแล้วที่น่าตื่นตะลึง และนาซ่ากำลังจัดทำคำประกาศอย่างเป็นทางการ  หวังว่าคราวนี้คงไม่แห้ว

ถ้ามีการค้นพบจริง มันก็จะบอกเราว่ามนุษยชาติไม่ได้เป็นสิ่งพิเศษหนึ่งเดียวของจักรวาล เหมือนที่โลกไม่ได้เป็นศูนย์กลางของจักรวาลอีกต่อไป มันจะเปลี่ยนวิสัยทัศน์ครั้งใหญ่สำหรับมวลมนุษย์เลยทีเดียว

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่