ลูกค้าซื้อหนังสือจากร้านออนไลน์ โอนค่าหนังสือ+ค่าส่งเรียบร้อย
ทางร้านส่งให้ทางไปรษณีย์ ลูกค้ารับหนังสือเรียบร้อย
หนึ่งสัปดาห์ผ่านไป อ่านหนังสือไปได้ครึ่งเล่ม เจอว่าหนังสือมีบางหน้า ที่ขอบกระดาษติดกัน ลักษณะที่เครื่องตัดกระดาษ ตัดหน้าไม่ขาด
ส่วนเนื้อหาในหนังสือ ครบถ้วน ไม่เสียหาย
คำถามครับ
1. ถ้าคุณเป็นลูกค้า คุณจะแจ้งร้านที่ขายหนังสือให้คุณทราบถึงข้อผิดพลาดนี้หรือไม่ แล้วคุณต้องการให้ทางร้านชดเชยหรือไม่ อย่างไร
2. ถ้าคุณคือคนขาย คุณมีข้อเสนอในการชดเชยข้อผิดพลาดนี้ให้ลูกค้าอย่างไร แล้วคุณต้องการให้ทางสำนักพิมพ์ชดเชยให้คุณอย่างไร
3. ถ้าร้านออนไลน์นั้น คือร้านของสำนักพิมพ์เอง คุณได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องนี้ มีอำนาจตัดสินใจ คุณจะเสนอข้อชดเชยให้ลูกค้าอย่างไร
เป็นเรื่องที่เกิดกับผมเองครับ จัดการเรียบร้อยแล้ว แค่อยากรู้มุมมองของทุกท่าน
ซื้อหนังสือจากร้านออนไลน์ หนังสือมีตำหนิ
ทางร้านส่งให้ทางไปรษณีย์ ลูกค้ารับหนังสือเรียบร้อย
หนึ่งสัปดาห์ผ่านไป อ่านหนังสือไปได้ครึ่งเล่ม เจอว่าหนังสือมีบางหน้า ที่ขอบกระดาษติดกัน ลักษณะที่เครื่องตัดกระดาษ ตัดหน้าไม่ขาด
ส่วนเนื้อหาในหนังสือ ครบถ้วน ไม่เสียหาย
คำถามครับ
1. ถ้าคุณเป็นลูกค้า คุณจะแจ้งร้านที่ขายหนังสือให้คุณทราบถึงข้อผิดพลาดนี้หรือไม่ แล้วคุณต้องการให้ทางร้านชดเชยหรือไม่ อย่างไร
2. ถ้าคุณคือคนขาย คุณมีข้อเสนอในการชดเชยข้อผิดพลาดนี้ให้ลูกค้าอย่างไร แล้วคุณต้องการให้ทางสำนักพิมพ์ชดเชยให้คุณอย่างไร
3. ถ้าร้านออนไลน์นั้น คือร้านของสำนักพิมพ์เอง คุณได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องนี้ มีอำนาจตัดสินใจ คุณจะเสนอข้อชดเชยให้ลูกค้าอย่างไร
เป็นเรื่องที่เกิดกับผมเองครับ จัดการเรียบร้อยแล้ว แค่อยากรู้มุมมองของทุกท่าน