สงสัยค่ะ
ใครเคยใช้บริการศูนย์ One stop service ตม.สมุทรสาคร ฝั่งตรงข้ามเยื้อง ๆ วัดโพธิ์แจ้ บ้างมั๊ยคะ ??
ให้บริการเป็นอย่างไรบ้าง ?? คือพอดีปีนี้ต้องทำเรื่องต่อวีซ่าให้เจ้านายชาวสิงค์โปร์เอง ปกติต่อวีซ่าที่ ศูนย์ one stop service ที่จามจุรีสแควร์ แต่ปีนี้ทาง จนท.ที่นั่นแจ้งว่าไม่รับต่อ เพราะไม่ได้เป็น บ.BOI และ บ.ยังอยู่ในเขตพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ให้มาดำเนินการที่ศูนย์ฯ ที่ บ.ตั้งอยู่
จึงได้ไปติดต่อสอบถามเบื้องต้นที่ ตม.สมุทรสาคร ( วัดโพธิ์แจ้ ) ไว้ก่อน เพราะเกรงว่าทำที่ ตจว.อาจจะมีรายละเอียดบางอย่างที่ไม่เหมือนกับทีทำ ที่ศูนย์ฯจามจุรี
ปรากฏว่า :
- โทรศัพท์สอบถาม 3-4 วัน โทรวันละ 3-4 รอบ เป็นระบบโทรศัพท์ อัตโนมัติ แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ติดให้บริการอยู่ตลอดเวลา รอสายนานมากจนสายหลุด หรือจนรอไม่ไหว เคยจับเวลาสูงสุดก่อนสายตัดคือรอประมาณ ครึ่ง ชม.โดยระบบอัตโนมัตจะพูดวน ๆ อยู่แบบนั้น ว่า จนท.ติดให้บริการอยู่
- จากข้างบน ทนไม่ไหวแล้ว เลยเดินทางไปติดต่อสอบถามที่ศูนย์ฯ ด้วยตัวเอง พอไปถึง ที่ชั้น 1 ป้ายหน้าห้องเขียนว่า “ ศูนย์บริการ One stop service ” 2 ด้าน ทั้งซีกซ้ายมือและขวามือ เลือกที่จะถาม จนท.ผู้ชายที่นั่งอยู่ที่เคาร์เตอร์ติดต่อสอบถาม ด้านขวามือ (หันหน้าเข้าสนง.) คิดว่าจะได้คำตอบอะไรบ้าง เพราะจะมาแค่ถามข้อมูล ปรากฏว่า จนท.ฟังคำถามจนจบ แล้วก็กดบัตรคิวให้ บอกว่าให้ไปสอบถามด้านใน ในความรู้สึกคือ......จนท.คนนี้ตอบไรไม่ได้เลยเหรอ ?? แล้วมานั่งตรงนี้ทำไม ?? ตอนไปรอคิวด้านในแอบมองผ่านกระจกเห็น จนท.คนนี้นั่งไถโทรศัพท์อย่างเดียวเลย
- เข้ามารอด้านในห้อง ใช้เวลารอเพื่อถามข้อมูลอย่างเดียวประมาณเกือบ ๆ 2 ชม. หลังจากได้คิวแล้วเข้าไปสอบถาม ทาง จนท.แจ้งว่าต้องเอาเอกสารของต่างด้าว ทำมาอย่างละ 2 ชุด มาให้ตรวจก่อนล่วงหน้า ก่อนที่วีซ่าจะหมดอายุไม่น้อยกว่า 30 วัน OMG !!! มันนานขนาดนั้นเลยหรือ???......เมื่อตรวจเอกสารว่าครบถ้วนและถูกต้อง (ภายในระยะเวลา 30 วันที่ตรวจเอกสารนี้) จึงจะต่อวีซ่าให้
** คำถามที่สงสัยคือ นี่คือขั้นตอนการทำงานของศูนย์ One stop service ของ ตม. แบบปกติทั่ว ๆ ไปใช่มั๊ยคะ ??
นี่คือการทำงานปกติของศูนย์ One stop service ของ ตม.ทั่วไปหรือเปล่าคะ ??
ให้บริการเป็นอย่างไรบ้าง ?? คือพอดีปีนี้ต้องทำเรื่องต่อวีซ่าให้เจ้านายชาวสิงค์โปร์เอง ปกติต่อวีซ่าที่ ศูนย์ one stop service ที่จามจุรีสแควร์ แต่ปีนี้ทาง จนท.ที่นั่นแจ้งว่าไม่รับต่อ เพราะไม่ได้เป็น บ.BOI และ บ.ยังอยู่ในเขตพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ให้มาดำเนินการที่ศูนย์ฯ ที่ บ.ตั้งอยู่
จึงได้ไปติดต่อสอบถามเบื้องต้นที่ ตม.สมุทรสาคร ( วัดโพธิ์แจ้ ) ไว้ก่อน เพราะเกรงว่าทำที่ ตจว.อาจจะมีรายละเอียดบางอย่างที่ไม่เหมือนกับทีทำ ที่ศูนย์ฯจามจุรี
ปรากฏว่า :
- โทรศัพท์สอบถาม 3-4 วัน โทรวันละ 3-4 รอบ เป็นระบบโทรศัพท์ อัตโนมัติ แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ติดให้บริการอยู่ตลอดเวลา รอสายนานมากจนสายหลุด หรือจนรอไม่ไหว เคยจับเวลาสูงสุดก่อนสายตัดคือรอประมาณ ครึ่ง ชม.โดยระบบอัตโนมัตจะพูดวน ๆ อยู่แบบนั้น ว่า จนท.ติดให้บริการอยู่
- จากข้างบน ทนไม่ไหวแล้ว เลยเดินทางไปติดต่อสอบถามที่ศูนย์ฯ ด้วยตัวเอง พอไปถึง ที่ชั้น 1 ป้ายหน้าห้องเขียนว่า “ ศูนย์บริการ One stop service ” 2 ด้าน ทั้งซีกซ้ายมือและขวามือ เลือกที่จะถาม จนท.ผู้ชายที่นั่งอยู่ที่เคาร์เตอร์ติดต่อสอบถาม ด้านขวามือ (หันหน้าเข้าสนง.) คิดว่าจะได้คำตอบอะไรบ้าง เพราะจะมาแค่ถามข้อมูล ปรากฏว่า จนท.ฟังคำถามจนจบ แล้วก็กดบัตรคิวให้ บอกว่าให้ไปสอบถามด้านใน ในความรู้สึกคือ......จนท.คนนี้ตอบไรไม่ได้เลยเหรอ ?? แล้วมานั่งตรงนี้ทำไม ?? ตอนไปรอคิวด้านในแอบมองผ่านกระจกเห็น จนท.คนนี้นั่งไถโทรศัพท์อย่างเดียวเลย
- เข้ามารอด้านในห้อง ใช้เวลารอเพื่อถามข้อมูลอย่างเดียวประมาณเกือบ ๆ 2 ชม. หลังจากได้คิวแล้วเข้าไปสอบถาม ทาง จนท.แจ้งว่าต้องเอาเอกสารของต่างด้าว ทำมาอย่างละ 2 ชุด มาให้ตรวจก่อนล่วงหน้า ก่อนที่วีซ่าจะหมดอายุไม่น้อยกว่า 30 วัน OMG !!! มันนานขนาดนั้นเลยหรือ???......เมื่อตรวจเอกสารว่าครบถ้วนและถูกต้อง (ภายในระยะเวลา 30 วันที่ตรวจเอกสารนี้) จึงจะต่อวีซ่าให้
** คำถามที่สงสัยคือ นี่คือขั้นตอนการทำงานของศูนย์ One stop service ของ ตม. แบบปกติทั่ว ๆ ไปใช่มั๊ยคะ ??