เราทำงานบริการ ถ้าเราทำบกพร่องนิดหน่อย ทำไมลูกค้าไม่พูดกับเราโดยตรง ทำไมต้องขอคุยกับผู้จัดการด้วย

กระทู้คำถาม
คือเราทำงานด้านบริการของร้านอาหารในห้าง ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง มีหลายสาขาทั่วประเทศไทย การบริการจึงต้องค่อนข้างดี โดยเราเพิ่งจะเริ่มทำงานได้3อาทิตย์กว่าๆ และทำเป็นพาททาม จึงยังไม่ค่อยแม่นและรวดเร็วเท่าที่ควร โดยเรื่องเกิดขึ้นตอนช่วงสิ้นเดือนซึ่งเป็นช่วงที่ผู้คนเริ่มเงินเดือนออก และมาใช้บริการที่ร้านค่อนข้างเยอะ เราจึงเริ่มมีอาการมึนๆ55555 เบลอๆ ทำไรไม่ค่อยถูก และเหนื่อยมากวันนั้น และมันก็ผ่านไป จน4วันต่อมา  ผู้จัดการส่งข้อความมาในแชทกรุ๊ปทำงาน ว่าวันนั้นใครเป็นคนเข้าทำงานในช่วงเวลานี้ๆ "มีลูกค้าประจำมาแจ้งว่ามีพนักงานไม่ได้เอาจาน ช้อน ส้อมไปวางให้  และมัวสนใจกับการถูพื้น ซึ่งคงเป็นพนักงานใหม่ เขาจำหน้าได้" เราก็เริ่มคิดแล้วว่าเอ๊ะ!ใช่เราหรือเปล่า  จึงค่อยๆนึก เออคงเป็นเราจริงๆแหละเราจึงส่งสติ๊กเกอร์เสียใจไป แล้วพี่ผู้จัดการก็ตอบกลับมาว่า "ว่ามาว่ามันเกิดอะไรขึ้น พี่แค่อยากรู้ว่ามันเป็นยังไง โต๊ะข้างๆเขาก็ยังไม่ได้" เราก็งงเลย เราไม่ได้ตั้งใจที่จะเมินลูกค้า แต่เราไม่ทราบจริงๆว่าลูกค้ายังไม่ได้ และการรับลูกค้ามานั่งที่โต๊ะต้องมีการวางจานช้อนส้อมให้ก่อนสั่งอาหารอยู่แล้ว เราคงสับเพล่าคิดว่าลูกค้าได้ครบทุกคนแล้ว แต่เราไม่เข้าใจเลยว่าทำไมลูกค้าไม่แจ้งกับเราโดยตรง แบบประมาณว่า"น้องคะ พี่ยังไม่ได้จานเลยนะ"อะไรประมาณนี้ เราผิดขนาดนั้นเลยหรอ ถึงกับต้องแจ้งผู้จัดการ เราเสียใจมาก และไม่อยากจะไปทำงานในวันพรุ่งนี้เลย แต่ยังดีที่มีพี่ที่ทำงานด้วยส่งข้อความไปชี้แจงช่วยเราในกลุ่มว่าวันนั้นคนเยอะมาก และเราทำอยู่คนเดียว กว่าจะได้ถูร้านก็ปาไป2ทุ่มแล้ว  โดยร้านเราปิดบริการ20.30น. และห้างปิดให้บริการประมาณ21.00-21.30น.โดยประมาณ สำหรับเราแค่เรื่องเรียนเราก็เครียดแล้ว เครียดเรื่องการmanageเวลา แล้วยังมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ เราเริ่มไม่อยากทำแล้ว แต่เราก็อยากแบ่งเบาภาระครอบครัว  เข้าใจเลยเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยเหนื่อยมาก เหมือนแทบไม่มีเวลานอน พักผ่อนเลย เราเลยอยากขอความคิดเห็น แนวคิด และคำแนะนำให้หน่อยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่