ถามคณ K8888 เรื่องบัตรเดบิตที่แผ่นปิดหน้าเลื่อน ไม่สามารถใช้ได้ หากต้องทำใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายครับ

เป็นบัตรเดบิต เอทีเอ็มของเพื่อนชาวญี่ปุ่น มาอยู่เมืองไทยระยะยาวครับ
คือ ซีลหรือแผ่นพลาสติกที่แปะทางด้านหน้า ระบุข้อความเลื่อนออกจากบัตร
ทำให้ไม่สามารถงานที่ตู้ได้ ตามรูปที่แนบครับ

เพื่อนจึงไปที่สาขา (ไม่ได้ถามว่าที่ไหน)
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องทำใหม่
โดยเสียค่าใช้จ่าย 300 บาท

เข้าประเด็นครับ
คือว่าเพื่อนผมรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม
การที่ใส่กระเป๋าไว้ และใช้งานปกติ
แล้วตัวแผ่นปิดหน้าบัตรมันเลื่อน ทำให้ใช้งานไม่ได้
การผลิตบัตรเองมีปัญหาแล้วครับ 
ปัญหาเกิดตัวบัตรที่ไม่ได้คุณภาพ
แล้วจะให้ผู้ใช้งานเป็นผู้รับผิดชอบ 
ไม่น่าจะถูกต้องครับ

ขอเจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจตัดสินใจช่วยประเมินให้หน่อยครับว่า
ลักษณะแบบนี้ สมควรหรือไม่ที่จะให้ผู้บริโภคเป็นผู้รับผิดชอบ

หลังจากได้คำตอบ 
จะปรึกษากันอีกครั้งว่าควรจะยังใช้บริการกันอีกหรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่