JJNY : 4in1 เลขาฯพท.ชี้หมดยุคขายฝัน/ธนาธรสวน จ้างที่ปรึกษาไม่เกี่ยวม็อบ/เปิดช่องโหว่ ชิมช้อปใช้/ตัวเลขศก.เดือนส.ค.'แผ่ว'

เลขาฯเพื่อไทยชี้หมดยุควาทกรรมขายฝัน
https://www.innnews.co.th/politics/news_498651/

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวตอนหนึ่งระหว่างปาฐกถาที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า จะทำให้ไทยเป็นประเทศร่ำรวยภายในปี 2579 ว่า 

น่าจะเป็นเพียงอีกวาทกรรมหนึ่งในการขายฝัน เหมือนกับที่เคยพูดหลายอย่างมาก่อนหน้านี้ แต่สุดท้ายเวลาผ่านไปกว่า 5 ปี ก็ไม่สามารถทำได้จริง มีแต่ทำให้ประเทศย่ำแย่ลงไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ที่ภาคส่วนต่าง ๆ แม้กระทั่งหน่วยงานของรัฐเอง ยังเห็นพ้องกันว่า เศรษฐกิจไทยกำลังทรุดลงอย่างหนักในทุกด้าน จนกระทั่งต้องมีการปรับลดตัวเลข GDP อีกครั้ง ขณะที่รัฐบาลทำได้เพียงการแจกเงินคนจน แจกเงินเที่ยวหรือซื้อ ฮ. ติดอาวุธ รวมทั้งโทษไปที่ภาวะเศรษฐกิจโลกตกต่ำ ซึ่งสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศเพื่อนบ้าน ที่ดีขึ้นกว่าไทยเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ น.อ.อนุดิษฐ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า สิ่งที่คนไทยต้องการตอนนี้คือวิสัยทัศน์ทางด้านเศรษฐกิจของผู้นำประเทศ ว่า ทำอย่างไรเศรษฐกิจจึงจะฟื้นตัวเหมือนกับประเทศเพื่อนบ้าน ทำอย่างไรเกษตรกรจึงจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายสินค้าเกษตร หรือทำอย่างไรคนจนจึงจะหมดไป ไม่ใช่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นภาวะรวยกระจุก จนกระจายอยู่ในขณะนี้



ธนาธร สวน จ้างที่ปรึกษาตปท. ไม่เกี่ยวม็อบนิวยอร์ก ชี้ สัญญา 6เดือนเผื่ออุบัติเหตุการเมือง
https://www.matichon.co.th/politics/news_1689435

“ธนาธร” ระบุ จ้าง “แอพโก” เป็นที่ปรึกษา​ นัดองค์กรต่างประเทศ-เพิ่มประสิทธิภาพทำงาน​ ยัน​ เป็นข้อมูลเปิดอยู่แล้ว​ ไม่เกี่ยวม็อบนิวยอร์กต้าน​ “ประยุทธ์” ลั่น​ อย่าโยงมั่วซั่ว​

เมื่อวันที่ 27 กันยายน​ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.)​ เปิดเผยถึงประเด็นการทำสัญญาว่า จ้าง บริษัท APCO Worldwide LLC ในสหรัฐอเมริกา จนถูกวิจารณ์ว่า เป็นการกระทำเพื่อหวังผลทางการเมือง และอาจจะขัดต่อพระราช​บัญญัติ​ประกอบรัฐธรรมนูญ​(พ.ร.ป.)​ว่าด้วยพรรคการเมือง​หรือไม่ ว่า ตนจ้างบริษัท APCO Worldwide LLC เพื่อเป็นที่ปรึกษาเพื่อมาจัดการโลจิสติกส์​ และการนัดแนะในการเข้าพบองค์กรต่างๆ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน การจ้างที่ปรึกษานี้ จำเป็นต้องทำสัญญาระยะยาว 6 เดือน และช่วงนั้นเป็นช่วงที่สถานการณ์การเมืองของตนไม่ค่อยมั่นคง เข้าด้ายเข้าเข็ม ไม่รู้ว่าจะได้เข้าสภาฯ หรือไม่ จึงคิดว่า ทำไว้รองรับการเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง จะได้ใช้ที่ปรึกษานี้ ส่งเสียงของเราออกไปเพื่อสื่อสารในต่างประเทศได้

นายธนาธร กล่าวอีกว่า โดยหลังจากกลับมาจากทริปเดือนกรกฎา​คม​ 2562 ก็ไม่ได้ติดต่อหรือใช้งานบริษัทนี้อีกเลย ที่สำคัญคือ การใช้บริการนี้เราต้องแจ้งต่อหน่วยงานราชการของสหรัฐอเมริกา และทำเป็นข้อมูลเปิด ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประท้วงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ บริเวณหน้าโรงแรมที่พักที่สหรัฐอเมริกา ขอร้องว่า อย่าพยายามนำตนเข้าไปเกี่ยวข้อง และอย่าเชื่อมโยงมั่วซั่ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่